Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hãng trà sữa Trung Quốc công khai nguyên liệu và lượng calorie

Các hãng trà sữa, trà kem phô mai và đồ uống khác được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng đang công bố thông tin về nguyên liệu và lượng calorie khi người dùng chú ý hơn tới sức khỏe.

Heytea hiển thị thông tin thành phần nguyên liệu ở dạng dễ hiểu nhất cho khách hàng. Ảnh: Nikkei Asia.

“Chúng tôi đang tiết lộ thành phần nguyên liệu, thành phần dinh dưỡng và thông tin nguồn gốc [nơi trồng nguyên liệu]”, chuỗi trà hàng đầu Heytea cho biết trên trang web vào cuối tháng 10.

Sau đó, các thông báo công bố công thức thành phần nguyên liệu bắt đầu xuất hiện trên trang web của công ty và trên các bảng hiệu điện tử tại các cửa hàng, Nikkei Asia đưa tin.

Trang web của món "Very Grape Cheezo" nổi tiếng cho thấy đồ uống này được làm từ một loại trà hoa nhài từ tỉnh Vân Nam hoặc Tứ Xuyên và nước nho không có màu thực phẩm cũng như hương thơm nhân tạo. Mức đường trung bình cũng được công khai.

Khách hàng rất đón nhận sáng kiến của Heytea.

“Tôi đang cho con bú nên việc (hãng) công bố thông tin dinh dưỡng giúp tôi yên tâm. Các công ty khác cũng nên làm điều tương tự”, một nữ khách hàng khác nói.

Giới trẻ Trung Quốc rất ưa chuộng những loại trà mới uống với đá lan truyền trên Instagram từ khoảng năm 2015. Khoảng 515.000 cửa hàng trên toàn quốc bán loại đồ uống này tính đến cuối tháng 8, tăng 36% so với cuối năm 2020, theo thông tin của hiệp hội chuỗi cửa hàng ở Trung Quốc.

Người tiêu dùng đang ngày càng chú ý hơn đến sức khỏe. Một cuộc khảo sát cho thấy 49,4% những người cắt giảm tiêu thụ loại trà nói trên - nhiều loại trong số đó có chứa đường bên cạnh trái cây và các sản phẩm từ sữa như bọt phô mai và kem - cho rằng đồ uống này có hại cho sức khỏe.

Khảo sát cũng cho thấy 67,9% khách uống trà nghĩ đến chất lượng và độ an toàn của đồ uống trước khi mua. Nhiều người theo dõi lượng calorie, chất béo và đường của bản thân.

Điều này đã thúc đẩy các nhà cung cấp đồ uống tiết lộ thông tin nguyên liệu và giải tỏa những lo ngại của khách hàng.

Chuỗi cửa hàng trà sữa Chagee bắt đầu cung cấp công cụ tính lượng calorie trên trang web của mình vào tháng 9, hiển thị lượng calo, protein và chất béo cho từng kích cỡ và độ ngọt cụ thể của đồ uống mà người dùng chọn.

ChaBaiDao - một công ty trà và đồ uống khá - công bố các thông tin như hàm lượng protein và chất béo trong một số đồ uống của hãngvà hiển thị báo cáo kiểm tra của tổ chức bên thứ ba.

Những động thái này diễn ra sau vụ bê bối về chất lượng và an toàn thực phẩm tại các chuỗi trà cách đây vài năm, trong đó có vụ nhân viên một cửa hàng ở Bắc Kinh bị bắt quả tang trộn trái cây thối vào đồ uống năm 2019.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Quán cà phê ống tre tươi có ngày bán gần 250 ly ở TP.HCM

Quán nước nhỏ đựng đồ uống trong ống tre thu hút hàng trăm bạn trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm vì sự khác biệt.

3 bạn trẻ Việt thành công bất ngờ với cà phê muối ở Phần Lan

Tập tành kinh doanh cà phê muối trên đất Phần Lan chỉ sau 3 tháng đặt chân đến đây, nhóm du học sinh Việt bất ngờ trước sự đón nhận nồng nhiệt của người dân bản địa.

Hạ Cúc

Bạn có thể quan tâm