Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều học sinh choáng sau khi tiêm vắcxin sởi, rubella

Sáng 5/11, sau khi tiêm vắcxin sởi, rubella cho 68 học sinh tại trường tiểu học Bình Thanh Tây, có 12 học sinh lớp 4 có biểu hiện buồn nôn, choáng, nhức đầu, khó thở.

Các học sinh trường Bình Thanh Tây (xã Bình Thanh Tây, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) này được đưa xuống phòng y tế trường cho uống nước đường, kiểm tra, theo dõi diễn biến sức khỏe. Khi nghe tin, nhiều phụ huynh đã hốt hoảng đến trường.

Trong số 12 học sinh, có ba em được tách phòng riêng chăm sóc do có biểu hiện nặng, một số em đã khỏe mạnh được ba mẹ đưa về nhà. Cháu Lương Thị Hòa Hương (lớp 4A) cho biết, sau khi tiêm chừng 30 phút cháu thấy chóng mặt, khó thở nên cô giáo chủ nhiệm đưa cháu xuống cho bác sĩ kiểm tra.

Hai trong số 3 học sinh có biểu hiện nặng nhất được chuyển vào phòng riêng chăm sóc - Ảnh: Trần Mai.

Ông Hồ Minh Nên, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi đã xuống thăm khám tình hình sức khỏe của các học sinh và kiểm tra quy trình tiêm phòng của nhân viên y tế.

Ông Nên cho biết, quy trình tiêm phòng của nhân viên y tế là đúng quy định. Bước đầu xác định, một em có sức khỏe yếu là Trần Thị Thu Thảo (lớp 4D) (theo gia đình có tiền sử bệnh tim) bị choáng, buồn nôn.

Các em khác tâm sinh lý không ổn định nên khi thấy Thảo bị thì mệt theo, dẫn đến phản ứng dây chuyền nhiều học sinh khác.

“Đây là sự việc đã được dự liệu trước khi tiêm phòng, hôm trước cũng có một học sinh bị tương tự. Chúng tôi sẽ tiến hành niêm phong những lọ thuốc tiêm và thuốc đã khu, tạm dừng tiêm phòng cho những học sinh còn lại”, ông Nên cho hay.

http://tuoitre.vn/tin/song-khoe/20141105/nhieu-hoc-sinh-choang-sau-khi-tiem-vacxin-soi-rubella/667729.html

Theo Trần Mai/Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm