Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi Ngữ văn vừa sức

9h5 phút, sau 2/3 thời gian làm bài, một số thí sinh rời điểm thi. Một số em nhận xét đề thi vừa sức. Zing.vn đang cập nhật nhanh nhất đề thi và bài giải môn này.

Từ sáng sớm nay, nhiều sĩ tử đã có mặt ở các trường thi để làm bài môn đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Năm nay, Ngữ văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận. Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

thi ngu van thpt quoc gia anh 1
Sáng nay, nhiều thí sinh đến trước thi từ rất sớm. Ảnh: Anh Tuấn.

Theo lịch thi do Bộ GD&ĐT công bố từ trước đó, thí sinh sẽ làm bài tự luận môn Ngữ văn từ 7h35 đến 9h35.

Zing.vn sẽ cập nhật nhanh nhất đề thi và bài giải môn Ngữ văn và Toán trong hôm nay. 

  • 37 thí sinh bị đình chỉ thi

     

     

     

     

     

     

    Báo cáo của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017 cho biết, sáng nay, 833.894 thí sinh tới dự thi, đạt tỷ lệ 99,53%. Có 37 thí sinh bị đình chỉ thi, một thí sinh bị cảnh cáo.

     

     

     

     

     

     

  • Đón xem bài giải môn Toán trên Zing.vn

    Chiều nay, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Toán. Zing.vn sẽ cập nhật đề thi và bài giải môn thi này.

  • Đình chỉ thi thí sinh sử dụng điện thoại di động

    Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Đắk Lắk, trong buổi thi sáng nay, 180 thí sinh vắng mặt trên tổng số 21.179 thí sinh đăng ký tham dự. Trong đó, một thí sinh tại điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh Đắk Lắk vi phạm quy chế thi vì sử dụng điện thoại trong phòng thi. Sau khi phát hiện sự việc, hội đồng thi đã lập biên bản, đình chỉ thi các buổi thi tiếp theo.

    Báo cáo nhanh của hội đồng thi tại tỉnh Khánh Hòa cho biết 12.599 thí sinh đăng ký tham gia dự thi Ngữ văn, với 532 phòng thi. Không có thí sinh vắng cũng như vi phạm quy chế thi.

    Tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam), nhiều thí sinh rời phòng thi khi vừa kết thúc 2/3 thời gian làm bài. Nhiều em đều có chung nhận định, đề văn năm nay khá dễ và không mang tính đánh đố học sinh.

    Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho hay 10.905 thí sinh đăng ký dự thi với 25 điểm thi. Sau khi kết thúc môn văn, nhiều em tỏ ra háo hức và có chung nhận định, đề văn năm nay khá dễ.

  • Nụ hôn trước cổng trường thi

    Chị Thuỷ chạy tới hôn con là Tô Mỹ Lan, học sinh trường THPT chuyên Sư phạm, Hà Nội. Mỹ Lan cho biết em làm bài hết 100 phút và có thể đạt 7,5 đến 8 điểm. Trong khi đó, một phụ huynh khác ở TP.HCM cũng không giấu nổi niềm vui, mở rộng đôi tay đón con ở cổng trường.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 2
    thi ngu van thpt quoc gia anh 3


  • Công an Sóc Trăng nấu cơm cho sĩ tử

    Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) chuẩn bị 150 phần cơm trưa cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 4

  • Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn

    thi ngu van thpt quoc gia anh 5
    thi ngu van thpt quoc gia anh 6


  • Hết giờ làm bài thi Ngữ văn

    9h35, thí sinh kết thúc bài thi Ngữ văn. Chiều nay, thí sinh làm bài trắc nghiệm môn Toán.

  • 'Đề văn không quá khó'

    Khoảng 9h10, nhiều thí sinh ở điểm thi trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM) đã hoàn thành môn thi văn đầu tiên. Hầu hết thí sinh ra sớm khá thoải mái, vui vẻ khi đánh giá đề thi Văn năm nay không quá khó.

    Bạn Đăng Minh (trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM) đánh giá hai câu nghị luận xã hội và văn học năm nay khá hay. Theo Đăng Minh, bài thơ Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm nhấn mạnh vẻ đẹp và tình yêu đất nước rất ý nghĩa.

    Các thí sinh đánh giá câu hỏi về lòng trắc ấn cũng khá hay và thú vị. Để làm tốt câu này, thí sinh cần có một tâm hồn cảm nhận cũng như vốn hiểu biết xã hội tốt.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 7
    'Đất Nước' vào đề thi Ngữ văn THPT quốc gia năm 2017 Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2017, nhiều thí sinh nhận xét đề thi không quá khó, phân loại học sinh.

  • Đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2017

    thi ngu van thpt quoc gia anh 8


  • Những thí sinh đầu tiên rời trường thi

    9h05, sau 2/3 thời gian làm bài, những thí sinh đầu tiên ở điểm thi THPT Hoài Đức A, Hà Nội đã rời phòng thi. 

  • Tạm dừng hoạt động các quán photocopy trong 3 ngày thi

     

    Đó là thông tin do ông Lữ Thanh Hà (Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) cho biết. Theo đó, để đảm bảo an ninh, trật tự, đề phòng tình trạng lộn xộn, phát tán các tài liệu không phù hợp, ảnh hưởng tâm lý của thí sinh và người nhà trong thời gian thi, Ban chỉ đạo thi huyện đã thông báo và yêu cầu các cửa hàng photocopy không hoạt động trong các ngày thi từ 22-24/6.

    Bên cạnh đó, các tiệm cầm đồ cũng được đề nghị tạm dừng kinh doanh trong thời gian thi. Các nhà hàng dịch vụ ăn uống ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Quế Phong là huyện vùng cao biên giới lần đầu tiên tham gia tổ chức kỳ thi THPT quốc gia vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển ĐH, CĐ. Toàn huyện chỉ có một điểm thi tại trường THPT Quế Phong với 394 thí sinh đăng ký dự thi với 18 phòng. Điểm thi này có 58 cán bộ coi thi và bảo vệ thi. Các thí sinh tại điểm thi này đều là người địa phương.

    Do là huyện vùng cao, địa bàn rộng lớn, cách trở, nên nhiều em nhà cách điểm thi từ 30-40 km và phải ở trọ để đi thi. Tuy nhiên, theo ông Lữ Thanh Hà, thí sinh và phụ huynh không gặp quá nhiều khó khăn về chỗ ở, ăn uống, sinh hoạt do những em nhà xa trong 3 năm học đều ở nội trú hoặc thuê nhà trọ gần trường. Số còn lại thì ở nhờ nhà người quen.

     

  • Đồng Nai: Hơn 400 thí sinh vắng thi

    Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai, sáng 22/6, hơn 26.000 thí sinh có mặt tại 48 điểm thi trên 11 huyện, thị xã, thành phố. Trước đó, cơ quan này cũng ghi nhận 447 học sinh không đăng ký dự thi.

    Tại các điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng an ninh địa phương tổ chức chốt để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng ùn tắc giao thông. Ngành giáo dục của tỉnh điều động trên 3.500 cán bộ là giáo viên, giảng viên đến 48 điểm thi làm nhiệm vụ. Theo Sở GD&ĐT Đồng Nai, đợt này, tỉnh có lượng thí sinh dự thi cao hơn 2.000 em so với năm trước.

  • Phụ huynh chờ con trước cổng trường thi

    Trong khi sĩ tử làm bài thi, nhiều phụ huynh không ra về mà đứng đợi con bên ngoài cổng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdams.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 10

  • Cứ 2 thí sinh thi THPT quốc gia, một em đỗ đại học, cao đẳng

    Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, khoảng 866.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017. Trong đó, số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng khoảng 643.000 em. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh đại học và các trường cao đẳng sư phạm thuộc Bộ GD&ĐT là 392.000.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 11

    THPT quốc gia 2017: Cứ 2 thí sinh dự thi, một em đỗ đại học, cao đẳng

    Ngày 22/6, khoảng 866.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh đại học và các trường sư phạm thuộc Bộ GD&ĐT là 392.000.


  • Công an giám sát chặt in sao đề thi

    Trao đổi với Zing.vn, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội - cho biết việc in sao đề thi được thực hiện trong phòng kín, niêm phong, chỉ có cánh cửa duy nhất kết nối với vòng ngoài, dưới sự giám sát chặt chẽ của công an.

    Công an giám sát chặt in sao đề thi THPT quốc gia 2017

    PGS.TS Trần Văn Tớp cho biết việc in sao đề thi được thực hiện trong phòng kín, niêm phong, chỉ có cánh cửa duy nhất kết nối với vòng ngoài, dưới sự giám sát chặt chẽ của công an.

     

     

  • Phụ huynh trường Hoài Đức A, Hà Nội, được bố trí chỗ ngồi đợi con thi

    thi ngu van thpt quoc gia anh 13

  • Thí sinh đi muộn, vội vã vào phòng thi

    Sáng nay, tại cụm thi số 27 ở Thanh Hóa (điểm thi THPT Hàm Rồng) nhiều thí sinh đi muộn, vội vã chạy vào phòng thi.

     

  • Zing.vn cập nhật nhanh nhất đề thi và bài giải môn Ngữ văn

    Đón xem bài giải 9 môn thi THPT quốc gia trên Zing.vn Trong 3 ngày thi THPT quốc gia, từ 22-24/6, Zing.vn sẽ liên tục cập nhật đề và bài giải 9 môn thi nhanh và chính xác.
  • Thí sinh bắt đầu làm bài môn Ngữ văn

    Từ 7h35 đến 9h35, thí sinh bắt đầu làm bài môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút.

    Nữ tiến sĩ tư vấn phương pháp ôn thi và cách làm bài môn Ngữ văn TS Trịnh Thu Tuyết lưu ý học sinh cần linh hoạt khi làm mỗi dạng câu hỏi trong đề thi THPT quốc gia 2017.
  • Tình nguyện viên 'tiếp sức' cho sĩ tử

    Năm nay, công tác tổ chức kỳ thi tại TP.HCM nhẹ nhàng hơn khi học sinh các quận, huyện không phải di chuyển đến điểm thi nên tình hình kẹt xe không căng thẳng.

    Sáng nay, thời tiết tại TP.HCM khá đẹp, mát mẻ sau cơn mưa tối qua. Nhiều trường tư thục, dân lập đã bố trí xe đưa đón cho các thí sinh nhằm đảm bảo an toàn trên đường đi thi.

    Tại 114 điểm thi của TP.HCM, hơn 4.000 sinh viên tình nguyện sẽ có mặt tại các điểm trường để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà trong suốt 3 ngày thi THPT quốc gia.

  • Thứ trưởng GD&ĐT kiểm tra thi tại Hà Nội

    Sáng 22/6, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra tại điểm thi trường THPT Việt Đức, Hà Nội. Năm nay, Bộ GD&ĐT thành lập 10 đoàn thanh tra thi trên toàn quốc.

    Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết ngày 21/6, Ban chỉ đạo thi của Bộ GD&ĐT đã kiểm tra ở các vùng miền khác nhau. Kết quả cho thấy các địa phương có công tác chuẩn bị thi tốt, 99% thí sinh đến làm quy chế thi.

    Tại điểm trường THPT Việt Đức, Hà Nội, tất cả quy trình từ điểm danh giám thị, kiểm tra bì thư niêm phong, đọc bố báo danh… đều cho thấy giám thị làm đúng quy chế.

    Thứ trưởng GD&ĐT vào từng phòng thi hỏi han, động viên thí sinh trước khi bắt đầu thời gian làm bài: “Gia đình cháu làm nghề gì?”, “Cháu tự tin làm bài nhé, không có khăn gì đâu”…

     

    Theo ông Ga, năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức ở tất cả tỉnh thành, học sinh không phải đi xa. Các địa phương đã huy động hết cơ sở vật chất, kinh phí để hỗ trợ thí sinh. Ở các vùng khó khăn, địa phương hỗ trợ các em lưu trú lại điểm thi để phòng thiên tai, lũ quét.

    Trước khi bước vào môn thi đầu tiên, Thứ trưởng Ga lưu ý sĩ tử: Kỳ thi THPT quốc gia được thi chủ yếu dưới hình thức trắc nghiệm khách quan, đề thi có sự phân hóa rõ rệt, học sinh hãy tự tin đi thi và nắm vững quy chế.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 14

  • CSGT sẵn sàng sử dụng xe chuyên dụng hỗ trợ thí sinh

     

    Trao đổi với Zing.vn sáng 22/6, chỉ huy Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết đơn vị đã ra quân với 100% lực lượng ngay từ đầu giờ sáng để phân luồng, điều tiết giao thông.

    "Năm nay, lực lượng CSGT chủ trương hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi, sẵn sàng sử dụng xe chuyên dụng để hỗ trợ sĩ tử đến điểm thi khi cần thiết", vị chỉ huy nói.

     

    Ngoài ra, lực lượng CSGT trên địa bàn Hà Nội cũng được tăng cường, đặc biệt tại các cổng trường, cụm thi để hướng dẫn thí sinh và phụ huynh có thể di chuyển nhanh chóng, thuận lợi, tránh tình trạng ùn tắc cục bộ.

  • 7h20, thí sinh ở TP.HCM chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ văn sáng 22/6

    thi ngu van thpt quoc gia anh 15
    thi ngu van thpt quoc gia anh 16

  • Phụ huynh về nhà lấy chứng minh thư cho con

    Tại điểm thi THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, em Đặng Minh Hiếu quên chứng minh thư. Bố của Hiếu cho biết tối qua đã nhắn nhủ, dặn dò cẩn thận nhưng con vẫn quên. Hôm nay đưa con đến trường mới phát hiện ra, ông phải chạy vội về nhà lấy giấy tờ cho con.

    Cũng tại điểm thi này, một thí sinh khác quên giấy báo dự thi. 7h10, mẹ của em mới mang giấy báo đến và nhờ bảo vệ chuyển vào cho giám thị.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 17
    thi ngu van thpt quoc gia anh 18



  • Thí sinh vào phòng thi, chuẩn bị làm bài

    6h45, thí sinh đã được các giám thị gọi vào phòng thi. Một số phòng thi đã ổn định, giám thị nhắc nhở thí sinh để lại tư trang bên ngoài và đặc biệt lưu ý về điện thoại di động, máy tính cầm tay.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 19
    thi ngu van thpt quoc gia anh 20

     

     



  • Tranh thủ ăn sáng trước trường thi

    Tại TP.HCM, nhiều em tranh thủ ăn sáng trước giờ vào phòng thi. Một số em khác trao đổi bài vở và chúc nhau thi tốt môn Ngữ văn.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 21
    thi ngu van thpt quoc gia anh 22


  • Ôm con thật chặt trước cổng trường thi

    thi ngu van thpt quoc gia anh 23
    thi ngu van thpt quoc gia anh 24
    Ảnh: Anh Tuấn.

  • Đi thi sớm để tránh tắc đường

    Tại địa điểm thi trường THPT chuyên Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội), chị Bùi Minh Diệp (Thịnh Liệt, Hà Nội) cho biết sáng nay, mẹ con chị bắt đầu khởi hành từ lúc 5h40. Bên ngoài điểm thi trường THPT Vinschool (Minh Khai, Hà Nội), từ 6h30, hàng trăm phụ huynh đưa con đi thi, đỗ xe kín ở cổng trường. Nhiều phụ huynh cho biết họ đưa con đi thi sớm để tránh tắc đường.

    Tại điểm thi ở Khánh Hòa, nhiều học sinh đến rất sớm. Nhiều em đi thi một mình bằng xe đạp.

    Tại cụm thi số 28 Nghệ An, từ 6h các thí sinh đã đến điểm thi. Tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh), hầu hết thí sinh đều tự đến điểm thi bằng xe đạp điện. Một số ít được phụ huynh đưa bằng phương tiện ôtô của gia đình.

    Tại Đắk Lắk, nhiều thí sinh đến sát điểm thi được các tình nguyện viên hướng dẫn vào phòng thi. Theo dự báo thời tiết, trong ngày thi đầu tiên, Đắk Lắk có mưa.

    Điển thi trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, TP. HCM, từ sáng sớm, thí sinh đã có mặt và tỏ ra khá thoải mái trước môn thi đầu tiên.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 25
    thi ngu van thpt quoc gia anh 26

  • Lịch thi THPT quốc gia 2017

    Sáng nay, thí sinh làm bài thi tự luận môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Theo lịch thi công bố trước đó, các em sẽ làm bài từ 7h35 đến 9h35.

    thi ngu van thpt quoc gia anh 27
    Đồ họa: Nhân Lê.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm