Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh TP.HCM đội mưa làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2017

Chiều 21/6, gần 73.000 thí sinh ở Hà Nội đã đến 112 điểm thi nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2017. Tại TP.HCM, nhiều em bị ướt sau cơn mưa to.

Thí sinh hồi hộp trước ngày thi Thí sinh Vũ Lan Anh (THPT Cầu Giấy, Hà Nội) cảm thấy hồi hộp trước kỳ thi THPT quốc gia 2017. Lan Anh cho biết nữ sinh khá tự tin với môn thi Toán.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 1
Khoảng 14h hôm nay, trước lúc vào phòng làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2017, cơn mưa lớn xuất hiện ở nhiều quận trung tâm TP.HCM. Tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức), cơn mưa khiến buổi trao đổi quy chế tập trung ở sân trường của hội đồng coi thi bị gián đoạn, phải vào phòng thi. Ảnh: Phước Tuần.

thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 2
Tại điểm thi THPT Marie Curie (quận 3), 576 thí sinh dự thi. Một số em quên mang giấy tờ và đến trễ. Cán bộ coi thi phổ biến kỹ quy chế thi, đặc biệt là những thiết bị máy tính cầm tay được mang vào phòng thi. Ảnh: Hải An.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 3
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thành phố có tổng cộng 114 điểm thi, hơn 3.000 phòng thi, trải đều khắp 24/24 quận, huyện. Ảnh: Hải An.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 4
Tại Thanh Hóa, một số điểm thi như THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa) có nhiều thí sinh đến muộn vì quên giấy tờ. Có trường hợp thí sinh đến muộn 10 phút vì ngủ quên. Ảnh: Nguyễn Dương.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 5
Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh), nhiều thí sinh sau khi làm thủ tục dự thi xong, đã trở về trường để thắp hương, khấn vái trước tượng cụ Phan Bội Châu để cầu mong mình làm bài tốt. Ảnh: Phạm Hòa.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 6
Ghi nhận trong chiều nay tại một số điểm thi trên địa bàn thủ đô, các thí sinh tỏ ra khá thoải mái, vui vẻ trước ngày thi quan trọng.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 7
Tại điểm thi trường THPT Yên Hoà ( Cầu Giấy, Hà Nội), các bạn trẻ đến từ khá sớm, tìm kiếm phòng thi trên bảng thông báo. Hầu hết thí sinh tại cụm thi này đều học tại các trường trên địa bàn Cầu Giấy, Đống Đa. Tổng số phòng thi trên địa bàn thành phố Hà Nội năm nay là 3.057.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 8
Thời tiết Hà Nội đầu giờ chiều khá nắng nóng và oi bức, nhiều em phải đội áo chống nắng vào trường, tay mang theo quạt nhỏ do sinh viên tình nguyện tặng.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 9
Một số sĩ tử mặc quần đùi, áo khoét nách đến địa điểm thi làm thủ tục, được hội đồng thi nhắc nhở, đề nghị ngày mai mặc nghiêm túc trước khi vào trường.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 10
Chị Phương (Chùa Bộc) đưa con trai tới điểm thi từ khá sớm (trước 12h) và vào sân trường cùng Quang Anh. Hai mẹ con tỏ ra khá lo lắng khi chờ tới giờ làm thủ tục. Quang Anh cho biết em học khá tốt Anh ngữ, tuy nhiên các môn tự nhiên thì không phải thế mạnh của cậu.

thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 11
Đúng 14h, thí sinh vào phòng thi. Các giám thị sau khi bốc thăm phòng thi, xuống làm thủ tục, phổ biến quy chế cho thí sinh. Ảnh: Việt Hùng.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 12
Mỗi sĩ tử tới làm thủ tục cần mang theo Giấy báo dự thi kèm chứng minh thư nhân dân.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 13
Sau khi được đối chiếu với danh sách, thí sinh được phát thẻ dự thi và ký xác nhận.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 14
14h45, một số em vội vã chạy vào phòng thi do tới muộn, vì quên chứng minh thư phải về lấy.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 15
Một số câu hỏi, thắc mắc của thí sinh được giám thị giải đáp.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 16
Giám thị phổ biến quy chế tại phòng thi, thông báo các loại giấy tờ, máy tính được mang vào phòng thi, cũng như giải đáp thắc mắc của sĩ tử.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 17
Theo quy chế năm nay, hơn 20 loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ lưu trữ được mang theo vào phòng thi.

thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 18
Tâm trạng của các thí sinh khá khác nhau, nhiều người tỏ ra hồi hộp lo lắng, một số vui vẻ, có người khá bình thản trước kỳ thi.

thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 19
15h, xe của Sở GD&ĐT Hà Nội chuyển giấy thi, giấy nháp tới địa điểm thi. Trong sáng sớm ngày mai, đề thi của môn Ngữ văn sẽ được chuyển đến trường.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 20
Một số bạn trẻ học cùng nhau nay lại thi cùng điểm, trao những cái ôm chúc nhau tự tin, bình tĩnh và thi tốt. Công an thành phố Hà Nội phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong, ngoài và xung quanh điểm thi cũng như phân luồng giao thông trước các khu vực cổng trường, tránh ách tắc, muộn giờ của thí sinh.
thi sinh tu tin truoc ky thi THPT anh 21
Để tiếp sức cho thí sinh và sĩ tử, đội sinh viên xung Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức phát nước miễn phí. Ảnh: Việt Hùng.
Sĩ tử chia sẻ trước kỳ thi THPT quốc gia 2017 Chiều 21/6, các thí sinh đến trường THPT Marie Curie (TP.HCM) nghe phổ biến quy chế thi và kiểm tra giấy tờ trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

THPT quốc gia 2017: Cứ 2 thí sinh dự thi, một em đỗ đại học, cao đẳng

Ngày 22/6, khoảng 866.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh đại học và các trường sư phạm thuộc Bộ GD&ĐT là 392.000.



Tiến Tuấn - Hải An

Bạn có thể quan tâm