Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Motor Show 2022

Nhiều xe mới và concept xuất hiện tại VMS 2022

Các mẫu xe mới được giới thiệu có cả xe thể thao và xe điện, trong khi một số mẫu concept mang tính trình diễn công nghệ cũng xuất hiện.

  • Triển lãm Ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 khai mạc sáng 26/10 tại SECC (quận 7, TP.HCM). Sự kiện này được tổ chức trở lại sau 2 năm tạm hoãn do dịch Covid-19.
  • Có tổng cộng 14 hãng xe tham dự VMS 2022.
  • Đây là dịp nhiều mẫu xe được chính thức giới thiệu tại Việt Nam.
  • Vietnam Motor Show quay trở lại sau 2 năm tạm hoãn

    Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 sẽ bắt đầu lúc 9 giờ. Có tổng cộng 14 hãng xe tham dự triển lãm năm nay.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 1
  • Nhiều thương hiệu mới góp mặt

    Brabus, Morgan hay Jeep là những thương hiệu lần đầu tiên tham dự VMS. Đây được xem là điểm nhấn bù đắp sự thiếu vắng của các hãng như Ford, Suzuki, Jaguar...

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 2
  • Xe điện, xe concept là điểm nhấn tại VMS 2022

    Bên cạnh những mẫu xe thương mại quen thuộc, VMS 2022 đón nhận sự xuất hiện của nhiều sản phẩm thuần điện và xe concept.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 3
  • VMS 2022 chính thức bắt đầu

    Sự kiện bắt đầu từ gian hàng của Subaru. Thương hiệu Nhật Bản khai mạc sự kiện với bài phát biểu của ông Mr. Glenn Tann.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 4
  • Subaru Forester phiên bản mới ra mắt

    Subaru mang đến VMS 2022 các dòng xe Forester, BRZ, WRX và Outback. Trong đó, Forester phiên bản mới là điểm nhấn tại gian hàng, đây là phiên bản nâng cấp đã được ra mắt tại thị trường châu Âu. So với phiên bản cũ, xe được nâng cấp nhẹ trong thiết kế và bổ sung công nghệ. Subaru Forester mới có giá bán khởi điểm 969 triệu đồng cho bản 2.0 i-L.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 5
  • e-tron SUV là điểm nhấn tại gian hàng Audi

    Sau Subaru, VMS 2022 tiếp tục với gian hàng của Audi. Đến với triển lãm năm nay, Audi gây chú ý với mẫu SUV điện e-tron. Xe được trang bị 2 động cơ điện và gói pin 95 kWh, công suất 308 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540 Nm.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 6
  • Audi trưng bày nhiều mẫu xe

    Dù diện tích gian hàng tương đối nhỏ, Audi vẫn mang đến các mẫu xe như A4, A6, A7, Q8…

    Màn trình diễn gian hàng của Audi diễn ra khá nhanh và chóng vánh. Hãng chỉ giới thiệu sản phẩm và không có màn trình diễn nào như những kỳ triển lãm trước đây.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 7
  • Gian hàng Jeep và RAM trình làng nhiều mẫu xe

    Gian hàng Jeep và RAM gây chú ý với lượng xe đông đảo. Vị trí trung tâm gian hàng là mẫu SUV Grand Cherokee L.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 11
  • Jeep Grand Cherokee L chưa có giá bán chính thức

    Grand Cherokee L sẽ cạnh tranh với Vokswagen Teramont, Toyota Land Cruiser Prado, Hyundai Palisade... trong phân khúc SUV cỡ lớn. Giá bán cụ thể của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ. Ở các đại lý tư nhân, Grand Cherokee L được chào bán với mức giá khoảng 6 tỷ đồng.

    Jeep Grand Cherokee L được trang bị động cơ V8, dung tích 5.7L. Khối động cơ này sản sinh công suất 357 mã lực tại 5.150 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 528 Nm tại 4.250 vòng/phút. Xe dùng hộp số tự động 8 cấp.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 12
  • Volkswagen giới thiệu nhiều xe SUV

    Volkswagen là gian hàng tiếp theo sau Jeep. Tương tự những sự kiện gần đây, phong cách của Volkswagen vẫn đi theo phong cách trẻ trung, sôi động với nhiều sắc màu. 

    Tất cả 4 dòng sản phẩm Volksawgen mang đến VMS 2022 đều thuộc phân khúc SUV. Đại diện Volkswagen khẳng định đây là dòng xe chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, thương hiệu Đức đã giới thiệu trở lại dòng xe Touareg phiên bản mới. Tại VMS 2019, Volkswagen từng mang mẫu xe này đến trưng bày.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 13
    Khai mac Vietnam Motor Show anh 14

  • MG giới thiệu 2 mẫu xe mới

    Gian hàng MG có diện tích khá rộng. Hãng trưng bày 4 mẫu xe, trong đó có 2 sản phẩm mới là Marvel R và MG4. Đây cũng là lần đầu tiên MG tham dự VMS. Giống Volkswagen, gian hàng MG cũng có màn trình diễn múa hiện đại trước khi giới thiệu sản phẩm.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 15
  • Marvel R - mẫu xe chủ lực của MG

    Marvel R được định vị là mẫu xe đầu bảng trong dải sản phẩm xe điện của MG. Xe được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ tiên tiến nhất so với những mẫu xe điện còn lại của hãng xe Trung Quốc. Xét về kích thước (4.674 x 1.919 x 1.618 mm), Marvel R cạnh tranh với VinFast VF 8 và Hyundai Ioniq 5 tại thị trường Việt Nam.

  • Volvo giới thiệu dải sản phẩm Ultimate

    Volvo gây chú ý với gian hàng rộng gần 800 m2. Thương hiệu Thụy Điển mang đến nhiều dòng xe như sedan, estate, SUV. Tất cả sản phẩm đều trang bị gói cao cấp nhất Ultimate. Điểm nhấn của gian hàng Volvo là mẫu XC90 Recharge Ultimate.

    Dòng sản phẩm bậc nhất được trang bị động cơ T8 AWD Plug-in Hybrid có tổng công suất 462 mã lực, công nghệ pin mới xe có phạm vi chạy thuần điện lên đến 89 km. Đối với Mild Hybrid, xe dùng pin 48 volt đặt ở cốp sau để hỗ trợ động cơ tăng áp 2.0L cho công suất 300 mã lực. Xe còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ hệ thống tái tạo năng lượng từ phanh.

    Xem chi tiết sự kiện Volvo tại Vietnam Motor Show 2022 tại đây.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 16
  • Mercedes-Benz đủ sắc màu

    Như thường lệ, gian hàng của Mercedes-Benz tại triển lãm đầy đủ sắc màu. Hãng xe Đức mang đến nhiều sản phẩm từ xe thể thao đến xe thuần điện. Mercedes-Benz là hãng xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Dù đang bán tốt xe động cơ đốt trong, hãng xe Đức cũng đang tăng tốc với xe điện tại Việt Nam, với việc giới thiệu EQS. Trong năm tới, sẽ có thêm những mẫu xe điện khác được Mercedes-Benz giới thiệu.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 17
  • Mercedes-Ben EQS lộ diện

    EQS là tâm điểm ở sự kiện lần này của Mercedes-Benz. Dòng sản phẩm này được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam. 

    EQS được phân phối với 2 phiên bản 450+ và 580 4MATIC. Giá bán lần lượt 4,839 tỷ và 5,959 tỷ đồng. Mẫu sedan chạy điện được mở bán ngay tại VMS 2022 và dự kiến bàn giao vào tháng 11 tới. 

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 18
  • Honda gây chú ý với mẫu Civic Type R

    Không gian trưng bày của Honda tại VMS 2022 gồm khu vực ôtô và cả môtô phân khối lớn. Phần lớn mẫu xe đều đã quen thuộc tại thị trường Việt Nam như HR-V, CR-V, Civic, Accord. Ở khu vực môtô, hãng mang trưng bày 2 mẫu xe đua MotoGP là RC 213V và RC 213S.

    “Nhân vật chính” ở khu vực ôtô là chiếc Honda Civic Type R 2022. Việt Nam là thị trường đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương mở bán mẫu xe này.

    Civic Type R dùng động cơ K20 4 xylanh tăng áp 2.0L kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Đây được xem là câu trả lời của Honda dành cho Hyundai Elantra N-Line.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 19
  • Toyota bZ4X là tâm điểm

    Chủ đề không gian trải nghiệm của Toyota là “Move your world”, thể hiện sự chuyển mình của thương hiệu, cụ thể là xe năng lượng sạch.

    Gian hàng Toyota là sự xuất hiện của những mẫu xe đã quen thuộc trên thị trường. Trung tâm sân khấu là mẫu SUV điện bZ4X, đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam. Trước đó, xe đã được giới thiệu tại một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia.

    “Chúng tôi tin rằng xe hybrid là giải pháp phù hợp với điều kiện đường sá và thị trường Việt Nam”, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam cho biết.

    Tại VMS 2022, Toyota công bố mẫu Veloz sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, đồng thời nâng thời hạn bảo hành thêm 2 năm.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 20
  • Lexus theo phong cách điện khí hóa

    Gian hàng Lexus trưng bày một số mẫu xe như LM 350, LX600, NX 350h. Ở trung tâm sân khấu là mẫu concept điện Lexus LF-Z. Không gian trưng bày Lexus thu hút với màn trình diễn ánh sáng hiện đại và chủ đề kỷ nguyên điện hoá.

    Lexus cũng gây chú ý với dàn mẫu Tây và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh dẫn chương trình.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 21
  • Brabus, Morgan không mang nhiều sản phẩm đến sự kiện

    Đây là lần đầu tiên 2 thương hiệu Brabus và Morgan tham dự VMS. Morgan là thương hiệu xe Anh quốc chuyên sản xuất các dòng xe sang theo phong cách cổ điển. Brabus là hãng xe hiệu suất từ Đức chuyên nâng cấp các dòng xe Mercedes-Benz, Rolls-Royce và Porsche.

    Đến với sự kiện lần này, Brabus mang đến mẫu sedan B50 và SUV G800, trong khi Morgan giới thiệu 2 dòng Plus Four và Plus Six. 

    Brabus B50 được sản xuất dựa trên mẫu Mercedes-Benz S 450 4MATIC với nhiều nâng cấp như la-zăng 21 inch Monoblock M Platinum Edition, bộ khuếch tán gió mới giúp tăng lực nén xuống mặt đường.

  • Mitsubishi giới thiệu xe concept XFC, xe đua AXCR

    Mitsubishi là gian hàng trình diễn cuối cùng. Không gian trưng bày của hãng tương đối rộng, nhưng không có quá nhiều mới lạ, cách bố trí và màu sắc gian hàng khá giống kỳ VMS 2019. Các mẫu xe được trưng bày cũng đã được bán ra thị trường.

    Trung tâm gian hàng Mitsubishi trưng bày mẫu Concept XFC, chiếc xe vừa được Mitsubishi giới thiệu trước thềm triển lãm. Mitsubishi giới thiệu xe concept tại VMS là điều quen thuộc, hãng từng mang đến Concept AR tại VMS 2015, mẫu Concept XM tại VMS 2017 và gần nhất là mẫu GT-PHEV Concept tại VMS 2019.

    Khai mac Vietnam Motor Show anh 26

Vietnam Motor Show 2022

Triển lãm lớn nhất ngành xe diễn ra cuối tháng 10/2022 tại TP.HCM sau 2 năm gián đoạn. Zing cập nhật sự kiện từ trực tiếp buổi khai mạc, hình ảnh các mẫu xe, phân tích, đánh giá của giới chuyên môn và loạt podcast thực hiện bên trong triển lãm.

Nguoi Viet tiep tuc tang mua oto hinh anh

Người Việt tiếp tục tăng mua ôtô

0

Tháng cuối cùng của quý II ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ về doanh số của thị trường ôtô Việt Nam. Mitsubishi Xpander vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương doanh số nhưng cần phải dè chừng sức bán của Ford Ranger.

Vĩnh Phúc - Phương Lâm - Duy Anh

Bạn có thể quan tâm