Chiến dịch “Tết ổn” giúp Lifebuoy lan tỏa thông điệp ý nghĩa: “Có sức khỏe và bình an bên nhau, thì Tết ổn rồi”.
Tết mới lại về mang theo niềm hân hoan xen lẫn nỗi lo toan bộn bề cho những kỳ vọng lớn lao. Nhưng sau tất cả, Tết như thế nào mới thực sự ổn? Mang đến góc nhìn mới về định nghĩa “Tết ổn” là chìa khóa giúp chiến dịch Tết 2024 của Lifebuoy trở thành tâm điểm thảo luận trên khắp nền tảng.
Nổi lên từ đoạn clip được đăng tải trên fanpage Bạn Hữu Đường Xa, những lời thủ thỉ của em bé tìm cha qua radio gợi mở luồng thảo luận sôi nổi của hàng triệu người dùng mạng xã hội. Tâm sự với thính giả nghe đài, em bé mong cha về sớm để cả gia đình có bữa cơm đoàn viên. Lên sóng ngay thời điểm Tết đang gần kề, câu chuyện không chỉ chạm đến trái tim các bậc cha mẹ mà còn gợi mở vấn đề gây trăn trở với nhiều người: Tết ổn là gì?.
Không ít người đã chia sẻ góc nhìn về “Tết ổn” của chính mình. Đó là gia đình đoàn viên, đủ bánh đủ quà, thưởng Tết rủng rỉnh hay đầu năm sung túc, công việc ổn định…
Tất cả mong ước ấy được Lifebuoy góp nhặt và ghi lại trên bức tường “Tết ổn”, đặt trong khuôn viên Landmark 81 từ ngày 28/12. Nhìn vào những kỳ vọng chất chồng trên hàng trăm viên gạch, nhiều người tự hỏi “điều quan trọng nhất làm nên Tết ổn là gì?”.
Khi tháo xuống và đập vỡ từng viên gạch, thông điệp thực sự mà Lifebuoy muốn gửi gắm dần lộ rõ: Gia đình kề cạnh, sức khỏe đủ đầy, thì Tết ổn rồi. Qua hoạt động thú vị, Lifebuoy thành công lột tả thông điệp “Tết ổn” một cách tự nhiên thông qua cảm nhận bên trong mỗi người.
“Tết ổn thật sự không nằm trong những món quà Tết đắt đỏ mang về nhà hay sự đánh đổi những đêm làm việc cật lực cho đầu năm sung túc. Đi qua một năm với rất nhiều thăng trầm, Lifebuoy mong mọi người sạch khuẩn để khoẻ mạnh và đón Tết thật ấm cúng bên gia đình. Bởi Lifebuoy tin rằng: Có gia đình, có sức khoẻ là Tết ổn rồi”, đại diện Lifebuoy chia sẻ.
Cộng hưởng sức lan tỏa của bức tường “Tết ổn”, ngày 1/1/2024, Lifebuoy chính thức ra mắt MV “Tết ổn rồi” trên các nền tảng trực tuyến như YouTube, Facebook, TikTok. Lên sóng đúng dịp Tết dương lịch 2024, MV “Tết ổn rồi” của Lifebuoy chạm đến cảm xúc của nhiều người khi gói ghém thông điệp đơn giản nhưng giàu ý nghĩa.
Vỏn vẹn 6 phút, MV dẫn dắt người xem bước vào hành trình tìm lời giải cho câu hỏi: “Điều gì làm nên ‘Tết ổn’?”. Nhân vật chính trong 3 câu chuyện là người con trai gánh trên vai trách nhiệm chăm sóc gia đình, cận Tết vẫn dồn sức vào công việc thời vụ để mang thêm chút quà bánh về nhà; là người cha không màng vất vả để tặng con gái một cái Tết đủ đầy vật chất; là chàng trai trẻ tha phương trên đường trở về quê tìm lại khoảnh khắc đoàn viên bên người thân…
Mỗi mảnh ghép trong MV lại uyển chuyển giải mã một khía cạnh của cái Tết ổn, đan cài những biến chuyển rất nhỏ trong tâm lý người xem. Cuối cùng, lời giải cho câu hỏi đầu MV được Lifebuoy tiết lộ trong câu hát: “Tết ổn là sao? Tết vui là sao? Là mình sum vầy và cùng có nhau/Gia đình vẫn đó, sức khỏe ta có, thế thôi là Tết ổn rồi”.
Qua câu chuyện “Tết ổn rồi” được kể lại bởi ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Hiền Thục, Jun Phạm, Bùi Công Nam… Lifebuoy lần nữa tái định nghĩa cái Tết ổn, giúp mỗi người thêm trân trọng ngày lễ cổ truyền, tạm gác âu lo để đón nhận giá trị cốt lõi của dịp đoàn viên. Bên cạnh đó, sự hiện diện của Lifebuoy xuyên suốt thước phim thay cho lời cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trên hành trình chăm sóc sức khỏe, bình an bên nhau.
Lên sóng không lâu, giai điệu “Tết ổn rồi” lan tỏa khắp các nền tảng xã hội như lời nhắc nhở, động viên ấm áp gửi đến cộng đồng. Chỉ sau 5 ngày ra mắt, MV “Tết ổn rồi” vào top 5 trending trên YouTube hạng mục Âm nhạc tại Việt Nam, ghi nhận sự hưởng ứng của hơn 50.000 nội dung sáng tạo từ người dùng và 450.000 lượt thảo luận đến từ hàng chục nghệ sĩ Việt, KOL, fanpage cộng đồng. Đồng thời, hashtag #TếtỔnRồi cũng nhanh chóng xuất hiện trong Top 14 hashtag thịnh hành trên TikTok.
Hơn cả những con số, thành công lớn nhất của MV chính là chạm đến trái tim hàng triệu khán giả. Hoàng Quyên (TP.HCM) chia sẻ: “Khi nghe câu hát ‘con không biết là mình có ổn không, nhưng con hứa là mình sẽ khỏe’, nước mắt tôi vô thức rơi. Chỉ mong năm nay cuộc đời thật nhẹ nhàng để bình an bước tiếp. Cảm ơn Lifebuoy đã gửi tặng bài hát bồi hồi xúc động”.
Còn với Nhật Minh (Hà Nội), “gia đình vẫn đó, sức khoẻ ta có, thế thôi là Tết ổn rồi” là thông điệp Tết ý nghĩa nhất từ trước đến giờ đối với cô. “Xem xong MV, tôi hiểu bản thân đã có một năm đầy cố gắng, nhưng bỏ quên sức khoẻ và những người yêu thương. Năm nay, tôi sẽ về ăn Tết sớm để được ở với ba mẹ lâu hơn chút”, Minh bày tỏ.
Bên cạnh MV chính, Lifebuoy hợp tác nghệ sĩ Huỳnh Lập sáng tạo phim ngắn “Tết ơi ổn không”. Kể về câu chuyện người trẻ nỗ lực theo đuổi kỳ vọng để có Tết sung túc - năm mới đủ đầy, phim ngắn lần nữa giúp người xem tìm về định nghĩa thực sự của “Tết ổn”, học cách hài lòng với những gì mình đang có, nhận ra giá trị cốt lõi của gia đình để hướng về người thân nhiều hơn.
Không chỉ ghi dấu với thông điệp ý nghĩa, chiến dịch “Tết ổn” được cộng đồng ghi nhận vì đóng góp thiết thực cho xã hội, thông qua chương trình Mỗi Lifebuoy trao đi, một Tết ổn quay về.
“Trải qua năm 2023 nhiều thăng trầm, thấu hiểu tâm lý lo lắng của người dân, Lifebuoy mang đến chương trình Mỗi Lifebuoy trao đi, một Tết ổn quay về nhằm tạo điều kiện để sinh viên, công nhân viên, người lao động khó khăn có cơ hội về quê đón Tết. Đặc biệt, chúng tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn với đội ngũ y tế, đồng thời mang niềm vui ngày Tết đến với các bệnh nhi cùng gia đình”, ông Mai Ngọc Nhân - Giám đốc ngành hàng Vệ sinh và Chăm sóc thân thể tại Unilever Việt Nam - chia sẻ.
Trong khuôn khổ chương trình, Lifebuoy tặng 20.000 phần quà sức khoẻ thể chất và tinh thần cho bệnh nhi và đội ngũ y tế tại 20 bệnh viện trên toàn quốc. Trong mỗi phần quà là bộ ba sản phẩm sữa tắm, nước rửa tay, dung dịch diệt khuẩn Lifebuoy cùng những món quà đặc trưng ngày Tết như áo dài truyền thống, bánh chưng, bao lì xì...
Cùng trao “Tết ổn” với Lifebuoy là đại sứ thương hiệu Đông Nhi - Ông Cao Thắng, cùng ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Công Nam. Xuất hiện tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhi Gia Lai, Bệnh viện Nhi Cà Mau… vào những ngày giáp Tết, các nghệ sĩ sẽ hoà mình vào những trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ và giao lưu với bệnh nhi cũng như các thiên thần áo trắng. Đây là món quà giản dị nhưng thể hiện sự quan tâm và tinh thần sẻ chia của nhãn hàng với y bác sĩ, người bệnh không được sum họp bên gia đình ngày xuân mới.
Đồng hành cùng những người con xa quê, Lifebuoy trao 3.000 vé tàu, xe cho các bạn sinh viên và người lao động khó khăn tại TP.HCM để họ sớm về quê đón Tết bên cạnh người thân.
30 năm bôn ba ở TP.HCM mưu sinh nghề thợ hồ, ông Nguyễn Văn Vân (quê Quảng Ngãi) hiếm có cơ hội trở về quê hương đón Tết cùng họ hàng phần vì thu nhập eo hẹp, phần vì không thể đặt vé sớm.
“Biết đến chương trình tặng vé xe của Lifebuoy, tôi đăng ký ngay để kịp chuyến sớm nhất. Nhờ có vé xe miễn phí, tôi mua thêm vài cân thịt cho Tết đủ đầy hơn. Với tôi, đây là chương trình thiết thực với người lao động xa quê nhiều vất vả. Cảm giác về tới nhà, có sức khỏe là Tết ổn rồi”, ông Vân hào hứng.
Thêm một phần quà sạch khuẩn gửi trao, thêm một chuyến xe yêu thương lăn bánh - Lifebuoy tin rằng “Tết ổn” đang theo chân mọi người đến mọi miền, giúp họ sống trọn khoảnh khắc đoàn viên bên gia đình vào dịp Tết Giáp Thìn 2024. Hơn hết, gương mặt rạng rỡ, cái bắt tay chân tình của người dân sau khi nhận tấm vé về nhà dịp Tết sẽ trở thành động lực để Lifebuoy tiếp tục nỗ lực vì cộng đồng.
Song song chuỗi hoạt động thiết thực, Lifebuoy viết tiếp sứ mệnh “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” bằng việc ra mắt sản phẩm sữa tắm và nước rửa tay Thanh Long & Tuyết Mai thay cho lời chúc sức khỏe và an khang thịnh vượng đến người tiêu dùng trong năm mới.
Vượt khỏi quy mô của một chiến dịch truyền thông, chiến dịch “Tết ổn” của Lifebuoy gửi gắm thông điệp tưởng chừng đơn giản nhưng đủ sức lay động hàng triệu trái tim, bởi nó nói lên điều mà mỗi người luôn mong cầu khi Tết đến: Dù cả năm có thăng trầm thế nào, chỉ cần có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi.