Trong thời đại của Millennials, Gen Y hay Gen Z, nhu cầu cuộc sống không còn dựa trên những tiêu chí viển vông, xa vời mà trở nên thiết thực hơn, ưu tiên tính đơn giản, hiệu quả. Tiêu chí này được áp dụng trong công việc, giải trí, xây dựng các mối quan hệ, thậm chí cả chọn lựa hợp đồng bảo hiểm.
Trở thành Quán quân Én Vàng 2016, Liêu Hà Trinh từ một gương mặt “ngoại lai” đã trở thành MC có tiếng nói trên sóng truyền hình Việt. Sau hơn 10 năm cầm mic và nhận được không ít giải thưởng, Liêu Hà Trinh được xếp vào top Millennials thành công điển hình của showbiz Việt.
Nhạy bén, hoạt ngôn và chuyên nghiệp khi cầm mic, Hà Trinh còn thể hiện sự đa tài trong khả năng viết lách khi xuất bản nhiều tập thơ như Tự tình lúc 00.00, Giỏ trái cây, Em, Anh, Cúc Hoạ Mi, Nợ nhau lời tạm biệt. Nhạy cảm và giàu cảm xúc qua từng áng thơ văn, nhưng Liêu Hà Trinh lại tự nhận mình là người sống khá thực tế. Không chỉ theo đuổi tôn chỉ “phản ứng nhanh”, cô luôn cố gắng tinh lược, đơn giản hóa mọi việc. Trong việc chọn bảo hiểm cho bản thân và gia đình cũng vậy.
Hà Trinh tự nhận mình là một người đa nhiệm, luôn thừa công việc và thiếu thời gian. Đề cao việc tuân theo quy trình và kỷ luật nên cô chọn cách đơn giản, linh hoạt hóa mọi vấn đề trong cuộc sống. Nữ MC gọi đây là lối sống “thiết thực”.
“Tôi ưu tiên thời gian để tận hưởng cuộc sống, chăm sóc gia đình và bản thân, thay vì dành thì giờ giải quyết các rắc rối rườm rà hay những điều phức tạp”, nữ MC 8X cho biết.
Không riêng Liêu Hà Trinh, lối sống này cũng được nhiều người trẻ thuộc thế hệ Millennials hay Gen Z lựa chọn. Nghe có vẻ nghịch lý vì đây là thế hệ sinh ra trong thời đại Internet, vốn năng động, nhạy bén và ưa khám phá. Nhưng cũng bởi vậy, họ phải đối diện nhiều áp lực của thời đại từ sớm, khi mạng xã hội luôn tồn tại như con dao 2 lưỡi, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống bất cứ khi nào.
Chọn cách sống đơn giản hơn một năm nay, Minh Trang (25 tuổi, Hà Nội) cho biết bản thân cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn nhiều. “Dịch Covid-19 càng khiến tôi cùng bạn bè xung quanh nhận ra giá trị quý báu của sự giản đơn. Đơn giản trong suy nghĩ, mua sắm, tiêu dùng hay kết bạn không chỉ giúp tôi tiết kiệm hầu bao, mà tâm lý cũng thư thả hơn, thời gian rảnh cho bản thân nhiều hơn. Giờ đây, mọi thứ tôi mua, mọi việc tôi làm đều mang về giá trị cụ thể, không hề dư thừa”, Minh Trang chia sẻ.
Còn với Liêu Hà Trinh, cô cụ thể hóa lối sống thiết thực bằng cách đầu tư thời gian vào việc vừa thư giãn vừa “bổ não”, chẳng hạn như đi cà phê cùng những người bạn dễ thương để tìm ra ý tưởng mới trong nghệ thuật.
Việc rủ bạn bè xem phim, đọc sách và thảo luận về các dự án talkshow cũng giúp cô có thêm nhiều năng lượng và ý tưởng mới trước khi bắt tay vào viết concept và thực hiện.
Về khía cạnh cuộc sống, Hà Trinh ưu tiên chọn thương hiệu uy tín, được tin dùng và bảo chứng qua thời gian. Nữ MC cho rằng những giá trị cộng hưởng từ uy tín của thương hiệu giống như hạt giống tốt gặp được mảnh vườn xanh, tạo ra vô số mảng màu tươi đẹp, khoẻ mạnh cho đời.
“Cái gì càng rườm rà, phức tạp càng phải tinh lược, đơn giản hóa nhất có thể, để thời gian làm thêm nhiều việc khác. Lựa chọn sản phẩm, tiêu dùng, hay thậm chí mua bảo hiểm cũng vậy”, Hà Trinh nói.
Theo MC Liêu Hà Trinh, trước đây cô khá e ngại việc chọn mua bảo hiểm, bởi “mỗi lần nghe tư vấn danh sách bệnh nối dài là e ngại không thể nhớ hết và khi cần lại phải nhờ đến sự trợ giúp từ nhân viên tư vấn. Cứ vậy, mỗi bước tôi sẽ phải mất thêm kha khá thời gian”.
Đây cũng là tình trạng không ít người trẻ gặp phải, khi các điều khoản hợp đồng phức tạp, những thuật ngữ khó hiểu, khó nhớ… của bảo hiểm khiến họ đau đầu, mất nhiều thời gian chọn mua. Thảo luận về vấn đề này, một số ý kiến cho rằng sự cân nhắc xuất phát từ những lo lắng thực tế. Bởi nếu người mua không nhớ chính xác các bệnh có trong danh sách được bảo vệ, hoặc không lường trước được rủi ro có thể xảy ra trong tương lai để chọn mua sản phẩm phù hợp, sẽ lỡ mất cơ hội hưởng các quyền lợi cơ bản của bảo hiểm.
“Danh sách bệnh được bảo hiểm trải rộng khiến tôi lo lắng sẽ không thể nhớ hết danh sách bệnh, mặc dù nó cũng mang đến sự bảo vệ toàn diện cho người mua”, Anh Tuấn (23 tuổi, TP.HCM) chia sẻ trong một topic đăng trên cộng đồng Gen Z.
Để tránh tình trạng này, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang tính linh hoạt, đơn giản, dễ hiểu được nhiều người dùng nói chung và giới trẻ Việt nói riêng ưu tiên lựa chọn. Khảo sát của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam cho thấy 61% khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ đánh giá cao và muốn cải thiện nhiều hơn tính đa dạng, linh hoạt của sản phẩm, trong khi 62,8% hài lòng với sự sáng tạo, đổi mới của bảo hiểm nhân thọ.
Trên cơ sở ấy, nhiều người dùng trẻ trong đó có Liêu Hà Trinh đã chọn PRU-Thiết Thực - sản phẩm vừa ra mắt tháng 8 vừa qua của Prudential Việt Nam. Đây là giải pháp bảo hiểm có hướng tiếp cận khác biệt so với dòng sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng hiện có trên thị trường.
“Tôi bị thuyết phục bởi các ưu điểm như không phụ thuộc vào danh sách bệnh truyền thống, mà bảo hiểm theo tình trạng tổn thương của các hệ cơ quan và chức năng”, Hà Trinh chia sẻ trên trang cá nhân.
Theo nữ MC, cách giải thích bảo vệ theo tình trạng tổn thương hệ cơ quan của PRU-Thiết Thực đơn giản, dễ nhớ hơn nhiều cách ghi nhớ truyền thống trước đây, từ đó giúp những người mua như cô hiểu đủ, nhớ kỹ quyền lợi trong gói bảo hiểm.
“Tức là tôi chỉ cần nhớ cơ bản cơ thể chia thành 6 hệ cơ quan gồm hệ tim mạch, hô hấp, thần kinh, hệ thống các giác quan, gan mật, bệnh lý và chức năng thận, ngoài ra là thương tật. Tôi sẽ được bảo vệ 6 hệ cơ quan này và thương tật mà không cần nhớ danh sách bệnh khá dài. PRU-Thiết Thực còn có thêm quyền lợi bảo hiểm tử vong và bảo vệ cho 3 bệnh lý nghiêm trọng: Ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim”, Liêu Hà Trinh cho biết.
Cả Hà Trinh cùng chồng - doanh nhân gốc Việt hiện công tác tại Hà Lan - đều đánh giá đây là sản phẩm ra mắt đúng thời điểm. “Dịch Covid-19 là điều không lường trước nên ngày càng nhiều người có nhu cầu được bảo vệ trước những rủi ro nằm ngoài danh sách bệnh có sẵn mà chưa được gọi tên và có thể xuất hiện trong tương lai”, nữ MC 8X nhận định.
Sản phẩm đồng thời sở hữu chi phí hợp lý, khi cho phép khách hàng hưởng tối đa 255% số tiền bảo hiểm. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sự sẻ chia của Prudential Việt Nam đến với khách hàng Việt trong giai đoạn khó khăn, cũng là một trong những điểm cộng khiến người mua hài lòng với PRU-Thiết Thực.
Tại nhiều quốc gia phát triển như Mỹ hoặc Nhật Bản, tỷ lệ người mua bảo hiểm nhân thọ đạt đến 90% dân số cả nước. Có thể thấy, đây không đơn thuần là hình thức bảo vệ cho sức khỏe bản thân trong tương lai mà còn là cách mỗi người học cách lên kế hoạch, tự chuẩn bị cho cuộc sống bản thân.
Riêng với Liêu Hà Trinh, việc mua bảo hiểm nhân thọ còn là cách cô khiến cuộc sống trở nên đáng giá hơn, bằng các hành động thiết thực nhất như “chọn mua một gói bảo hiểm đơn giản, dễ nhớ, linh hoạt, chi phí hợp lý”.
Hiểu được nhu cầu tìm kiếm một gói sản phẩm đơn giản và dễ hiểu của nhiều khách hàng, Prudential đã phát triển một sản phẩm bảo hiểm theo hướng tiếp cận khác biệt, bước ra ngoài cuộc đua về danh sách số lượng bệnh, đơn giản, dễ hiểu và linh hoạt mang tên PRU-Thiết Thực.
Khác với các sản phẩm hiện có trên thị trường, PRU-Thiết Thực bảo vệ "các hệ điều hành cơ thể" theo tình trạng tổn thương của các hệ cơ quan và chức năng mà không phụ thuộc vào danh sách bệnh truyền thống; với nhiều ưu điểm nổi bật.
Thứ 1, không phụ thuộc danh sách bệnh truyền thống, bảo hiểm theo tình trạng tổn thương của hệ cơ quan và chức năng.
Thứ 2, chi phí hợp lý cùng tổng quyền lợi bảo hiểm lên đến 255% số tiền bảo hiểm.
Thứ 3, tiết kiệm hơn khi tham gia cho nhiều người trên cùng hợp đồng.
Độc giả xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây.