Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm bạn thân đều là sinh viên giỏi, xuất sắc của trường Báo

12 người bạn thân học cùng lớp Báo mạng điện tử K37A2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) được ngưỡng mộ khi có thành tích học tập tốt.

Tự hào là điều mà Nguyễn Hữu Đức, sinh viên năm cuối lớp Báo mạng điện tử K37A2, cảm nhận về nhóm bạn cùng lớp khi ai cũng đạt danh hiệu sinh viên giỏi, xuất sắc trong năm học 2019-2020.

Trò chuyện với Zing, Đức cho hay cơ duyên cho cả nhóm kết thân là khi làm chung bài tập vào năm 3. Năm học vừa qua, tất cả thành viên trong nhóm đều nhận được giấy khen của nhà trường, trong đó 10 bạn là sinh viên giỏi, Đức và người bạn tên Thu Hương đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc.

Lần khác, hội bạn thân giành giải khuyến khích cuộc thi Thông điệp xanh thuộc chương trình Ngày hội xanh do Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Viện FES (CHLB Đức) tổ chức.

Ngoài điểm số tốt, một số thành viên trong nhóm còn là thành viên cốt cán trong các CLB, đội tình nguyện của trường. Các sự kiện diễn ra trong trường, hội bạn lại rủ nhau cùng tham gia.

Bên cạnh đó, Thúy Quỳnh - cô gái tài năng của nhóm - lọt top 16 cuộc thi MC Spotlight và top 20 Tôi bản lĩnh năm 2018.

Khi chung nhóm làm bài tập, các thành viên thường phân chia công việc và trao đổi qua nhóm chat chung. Những đề tài khó cần lên ý tưởng hay thuyết trình, nhóm sẽ hẹn gặp trực tiếp để thảo luận, tháo gỡ khúc mắc.

Đức cho hay 12 người đều có thế mạnh riêng nên nhiệm vụ được san đều. Người thiết kế đồ họa, người đảm nhận dựng video, các bạn còn lại chụp ảnh, quay phim, viết bài.

"Nhóm đông thành viên, nhưng mọi người luôn đoàn kết và tôn trọng nhau. Nếu ai gặp khó khăn trong quá trình làm bài, các bạn trong nhóm thường sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kiến thức", Đức kể.

Nam sinh cũng thừa nhận nhóm đông, mỗi người một cá tính riêng nên không tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm. "Khi không tìm được tiếng nói chung, tất cả sẽ ngồi lại, cùng nhau tìm ra vấn đề để mọi chuyện không vượt ngoài tầm kiểm soát".

Không phải dân "mọt sách"

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất của nhóm, Đức nhắc đến lần cả nhóm tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với cầu thủ Lương Xuân Trường. Lần đầu thực hiện chương trình đòi hỏi sự chuyên nghiệp, lại có khách mời nổi tiếng, 12 thành viên không khỏi bỡ ngỡ.

Xong khâu phê duyệt kịch bản, nhóm gặp khó khăn khi liên hệ khách mời, lựa chọn địa điểm cho sự kiện. Chi phí tổ chức eo hẹp, cả nhóm lại xoay xở, tìm cách liên hệ xin tài trợ và bảo trợ truyền thông.

hoi ban than hoc gioi anh 2

Nhóm chụp ảnh kỷ niệm với cầu thủ Lương Xuân Trường sau chương trình giao lưu trực tuyến.

“Lương Xuân Trường là cầu thủ nổi tiếng nên nhóm mình phải thực hiện nhiều yêu cầu khắt khe bên phía quản lý của khách mời đề ra như không sử dụng hình ảnh vào mục đích thương mại; sau buổi giao lưu cầu thủ sẽ rời khỏi địa điểm tổ chức lập tức và nhiều điều kiện khác kèm theo", Đức chia sẻ.

Tuy nhiên, khi chương trình kết thúc, khách mời đã dành thêm thời gian ký tặng và trò chuyện với khán giả. Cả nhóm cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người tham dự và được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp.

"Buổi giao lưu ngắn đó không chỉ giúp nhóm có thêm kinh nghiệm thực tế mà còn giúp các thành viên gắn kết và hiểu nhau hơn", Đức nói.

Ngoài học ở trường, một số thành viên trong nhóm đang cộng tác cho một số cơ quan báo chí, truyền thông lớn tại Hà Nội.

Hữu Đức thừa nhận hội bạn của mình không phải dân “mọt sách”. Mọi người vẫn thường xuyên rủ nhau tụ tập, ăn uống dịp cuối tuần. Cùng đam mê xê dịch, cả nhóm hay tổ chức những chuyến đi xa, phượt Ba Vì bằng xe máy. Hội bạn thân cũng đang ấp ủ kế hoạch khám phá Hà Giang trước khi ra trường.

Về tình trạng mối quan hệ của các thành viên trong nhóm, Đức tiết lộ nhóm chỉ có 2 bạn nam "thoát ế" còn lại đều "độc thân vui tính".

Đang là sinh viên năm cuối, cả 12 thành viên đang cố gắng ra trường đúng hạn, với tấm bằng loại ưu.

"Sau khi tốt nghiệp, mỗi người sẽ có dự định và định hướng công việc khác nhau. Nhóm có thể không cùng làm việc ở Hà Nội nhưng chắc chắn chúng mình vẫn giữ liên lạc và hỗ trợ nhau. Chúng mình còn đùa là trong tương lai cùng thành lập công ty và nhân viên sẽ là những thành viên trong nhóm", Đức cho hay.

Nữ HLV thể hình Hàn Quốc từng tăng 20 kg vì mắc bệnh suy giáp

Giảm cân thành công, Hwang Soo Hyun trở thành HLV thể hình nổi tiếng mạng xã hội, truyền động lực cho những người bị mắc căn bệnh giống mình.

Hoài Ân

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm