Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm người nước ngoài bị phạt 105 triệu vì tổ chức hội thảo 'chui'

7 người nước ngoài đến Đắk Lắk tổ chức hội thảo thu hút đầu tư nhưng không được cấp phép đã bị cơ quan chức năng phát hiện xử phạt.

Sáng 19/4, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt hành chính 105 triệu đồng với một nhóm người nước ngoài đến TP Buôn Ma Thuột tổ chức hội thảo thu hút đầu tư trái phép.

Trước đó, Phòng An ninh kinh tế và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Đắk Lắk), phát hiện nhóm người nước ngoài và Việt Nam tổ chức hội thảo thu hút đầu tư trái phép.

Bước đầu, Công an xác định thông qua mạng xã hội, 1 người nước ngoài chưa rõ lai lịch thuê 2 người Việt Nam đến TP Buôn Ma Thuột tổ chức hội thảo nhằm mục đích thu hút đầu tư. Phát biểu tại hội thảo hôm 18/3 có 7 người nước ngoài mang quốc tịch Anh, Nga, Canada, Mexico, Bangladesh.

Hoạt động tổ chức hội thảo thu hút đầu tư này không được cơ quan chức năng cấp phép. Ngoài ra, 7 người nước ngoài đến phát biểu, diễn thuyết thu hút đầu tư trái với thị thực được cấp.

Căn cứ Nghị định của Chính phủ, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 105 triệu đồng đối với 7 người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Công ty Liên Kết Việt lừa hơn 2.000 tỷ của gần 67.000 người

Cơ quan tố tụng xác định Lê Xuân Giang cùng đồng phạm đã lừa gạt, lôi kéo gần 67.000 người nộp cho Công ty Liên kết Việt gần 2.100 tỷ đồng.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm