Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm người xúc phạm cán bộ phòng dịch bị phạt 17,5 triệu đồng

Trong 4 người vi phạm Chỉ thị 16, xúc phạm lực lượng chống dịch, hai người được xác định là cán bộ làm việc tại các đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lực lượng chức năng TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 trường hợp vi phạm giãn cách xã hội và xúc phạm lực lượng phòng, chống dịch. Tổng mức phạt cho 4 người này là 17,5 triệu đồng.

Khuya 9/8, tổ công tác UBND phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, phát hiện ôtô lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên đã yêu cầu dừng xe. Bị kiểm tra, cả 4 người trên xe đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và không có giấy tờ chứng minh lý do ra đường.

Khi bị kiểm tra tại chốt, bà Trần Thị Ngân Hà, Lê Văn Thành (lái xe) và Vũ Đại Dương (cán bộ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu) không đeo khẩu trang, chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Tổ công tác sau đó đã đưa những người này về trụ sở để làm việc.

xuc pham can bo bi phat 17, 5 trieu anh 1

Vũ Đại Dương tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua xác minh, công an xác định những người này đã có hành vi xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ và vi phạm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Riêng ông Thành còn vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện và không có giấy phép lái xe.

Công an TP Vũng Tàu đang củng cố hồ sơ để đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt tài xế này. Ngoài ra, với lỗi chưa sang tên, đổi chủ, công an cũng đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt.

Trao đổi với Zing chiều 11/8, đại diện Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu cho biết đơn vị này đã cung cấp những thông tin liên quan đến ông Vũ Đại Dương cho Cơ quan CSĐT - Công an TP Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra và báo cáo sự việc lên Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để có hình thức xử lý đối với người này.

Cùng ngày, Thành ủy TP Vũng Tàu đã có văn bản gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đề nghị xử lý nghiêm khắc đối với hai nhân viên của sở này.

Ca nhiễm ở khu cách ly tăng, Bà Rịa - Vũng Tàu cho cách ly F1 tại nhà

Số ca mắc Covid-19 vượt 1.500 và liên tục tăng cao, nhất là trong các khu cách ly tập trung, tăng áp lực lên cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trực thăng đưa 12 bác sĩ và hơn 5.000 liều vaccine đến Côn Đảo

12 bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được điều động ra Côn Đảo tiêm vaccine mũi 2 ngừa Covid-19 cho tất cả người dân nơi này.

Khoa Quý

Bạn có thể quan tâm