Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm sinh viên đo trung thành, đếm hài lòng

Vừa qua, 4 thầy trò ĐH Lạc Hồng đã lập được một kỳ tích mà chưa trường đại học nào thực hiện được trước đó: đem về 2 giải nhất trong cuộc thi Tài năng khoa học trẻ Việt Nam.

Hai cô sinh viên đi đo lòng trung thành

Đề tài Đo lường mức độ trung thành thông qua tính cách của nhân viên trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai do hai sinh viên Nguyễn Thị Kim Nguyên, Lê Thị Yến Nhi thực hiện với sự hướng dẫn của TS Nguyễn Văn Tân - giảng viên trường ĐH Lạc Hồng.

Kim Nguyên và Yến Nhi.

Nhóm tác giả đã vận dụng mô hình năm nhân tố của Goldberg (1981) về tính cách và phương pháp phân tích nhân tố khám phá, hồi quy tuyến tính để xác định những nhân tố ảnh hưởng đến mức độ trung thành thông qua tính cách của nhân viên trong các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Đồng Nai.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, năm nhân tố ảnh hưởng đến mức độ trung thành của nhân viên theo thứ tự lần lượt là, nhân tố tận tâm, nhân tố hướng ngoại, nhân tố sẵn sàng trải nghiệm, nhân tố dễ chấp nhận, nhân tố nhạy cảm.

Nguyễn Thị Kim Nguyên, Lê Thị Yến Nhi cho biết, giá trị thực tiễn của đề tài nằm ở chỗ, Ban lãnh đạo thông qua kết quả khảo sát sẽ biết được xu hướng tính cách nào tác động đến lòng trung thành của nhân viên nhất, từ đó sẽ có những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao lòng trung thành của nhân viên đối với doanh nghiệp.

Đề tài cũng cung cấp thêm công cụ trong việc tuyển ứng viên đầu vào cho các tổ chức thông qua bảng Test tính cách đã được nhóm tác giả điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và tính cách của con người Việt Nam. “Như vậy công cụ này sẽ giúp cho tổ chức chọn đúng người đúng việc” – nhóm tác giả khẳng định.

Và cậu sinh viên đếm sự hài lòng

Đề tài giúp cho Nguyễn Hoàng Phong ghi điểm là Đo lường mức độ hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo đại học ngoài công lập, cũng được TS Nguyễn Văn Tân hướng dẫn.

Nguyễn Hoàng Phong và giáo viên hướng dẫn trong ngày nhận giải thưởng.

Kết quả nghiên cứu này cho biết các nhân tố tác động vào sự hài lòng của sinh viên và cách thức đo lường. Trong đó, nhân tố tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của sinh viên là nhân tố Hình ảnh và Kết quả đạt được chung về khoá, thứ hai là nhân tố Tổ chức quản lý đào tạo, thứ ba là Đội ngũ giảng viên, thứ tư là Cơ sở vật chất, và cuối cùng là nhân tố Chương trình đào tạo. Nguyễn Hoàng Phong cũng đưa ra những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo đại học ngoài công lập.

Đề tài này được đánh giá cao bởi nó thực sự hữu ích cho các trường đại học ngoài công lập vì họ có thể theo dõi và tìm cách nâng cao mức độ hài lòng của sinh viên thông qua các nhân tố chính tác động đến sự hài lòng - một điều lâu nay mọi người vẫn nói một cách khá cảm tính, chưa có những nghiên cứu, minh chứng cụ thể.

“Em mong rằng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các trường trong quá trình hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài ra, em cũng muốn góp một phần sức lực của mình vào việc nghiên chất lượng đào tạo ĐH ngoài công lập một cách có hệ thống. Nếu được như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà quản lý giáo dục trong việc hoạch định chính sách của mình” - Nguyễn Hoàng Phong chia sẻ.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/159449/nhom-sinh-vien-do--trung-thanh---dem--hai-long-.html

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm