Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm tín dụng đen hối lộ cảnh sát

Bị áp giải về trụ sở, một người trong nhóm cho vay nặng lãi đã rút 150 triệu hối lộ cảnh sát.

Sáng 20/5, Công an phường Khuê Mỹ bàn giao Nguyễn Văn Đức (20 tuổi) và Trần Văn Uy (23 tuổi, cùng quê tỉnh Ninh Bình) cho Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, điều tra theo thẩm quyền.

Hai thanh nien hoi lo canh sat 150 trieu dong anh 1

Nguyễn Văn Đức và Trần Văn Uy. Ảnh: Bình Nguyên.

Chiều 19/5, tổ công tác C3-911 Công an TP Đà Nẵng phát hiện 2 thanh niên này có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính. Lực lượng chức năng khi đó phát hiện 2 người này mang theo nhiều giấy tờ liên quan tín dụng đen và đánh bạc dưới hình thức số đề.

Cảnh sát đã đưa 2 thanh niên này về trụ sở Công an phường Khuê Mỹ để làm rõ. Đại uý Trần Văn Nhựt, Tổ trưởng tổ C3-911, cho biết khi bị cảnh sát đưa đến công an phường, một trong số 2 người này rút bọc tiền (họ khai là 150 triệu) để hối lộ, xin bỏ qua.

"Tổ công tác lập tức cảnh cáo 2 người này, đồng thời đưa về công an phường xử lý theo quy định", đại úy Nhựt thông tin.

Hai thanh nien hoi lo canh sat 150 trieu dong anh 2

Công an lấy lời khai của một trong số 2 thanh niên liên quan vụ việc. Ảnh: Bình Nguyên.

Tại cơ quan công an, cả 2 người khai thuê nhà ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn để cho vay tiền lãi suất cao. Khách hàng của họ là những tiểu thương kinh doanh ở chợ Non Nước.

Đức và Uy cho vay 10 triệu, lấy lãi 500.000 đồng một ngày, chưa kể tiền gốc. Những người này cho vay tiền với thời hạn 21 ngày, nếu tiểu thương không trả đúng hẹn sẽ bị đe dọa, hành hung.

Bắt 3 thanh niên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê

Ba thanh niên từ địa phương khác mang tiền đến Đà Nẵng cho vay với lãi suất cao. Khi đang đi đòi nợ, họ bị cảnh sát bắt giữ.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm