Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bí mật thú vị của bom tấn ‘Bí kíp luyện rồng’

Sự khác biệt về Hiccup và chú rồng Răng sún trên màn ảnh khi so với nguyên tác chứa đựng rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Toothless - Răng sún rất khác với nguyên tác

Trong cuốn truyện How to Train Your Dragon của nữ văn sĩ Cressida Cowell, kích thước của Răng sún nhỏ hơn trên phim rất nhiều, với da màu xanh lá cây và đỏ chứ không phải thuần đen như trong phim. Chú rồng này được Hiccup gọi là Răng sún bởi khi được tìm thấy, nó…chẳng có chiếc răng nào cả. Răng sún mãi cũng mọc được một chiếc răng nhưng rồi nó cũng mất không lâu sau đó.

Trong nguyên tác văn học, chú rồng Răng sún thậm chí còn không có răng.

Với sự chấp thuận của Cressida Cowell, các nhà làm phim quyết định thay đổi kích cỡ của Răng sún, đủ lớn để cho Hiccup có thể cưỡi lên và bay lượn, giúp cho câu chuyện phim trở nên có chất điện ảnh hơn. Răng sún cũng được thiết kế lại hoàn toàn và biến thành một Night Fury, loài rồng thông minh, thoắt ẩn thoắt hiện và có tài tấn công chớp nhoáng. Ban đầu, Răng sún được nhắm tạo hình giống như loài sói, nhưng hình ảnh một con báo đen trên hình nền máy tính của một nhân viên DreamWorks khiến các nhà sản xuất thay đổi.

Vẻ ngoài và tính cách của Răng sún là sự kết hợp hình tượng giữa mèo, chó và ngựa. Riêng khuôn mặt của chú thì chịu ảnh hưởng khá nhiều từ hình ảnh của những con kì nhông.

Hiccup cũng rất khác với nguyên tác

Theo nguyên tác tiểu thuyết, Hiccup không nảy sinh tình cảm với ai cả. Trong tập phim đầu tiên, các nhà làm phim dự định cho Hiccup chiến thắng Rồng chúa (Red Death) mà không gặp phải tổn thương nào.

Mất mát của Hiccup trong cuối tập phim đầu tiên khiến cho khán giả cảm thấy cực kỳ ấn tượng với Bí kíp luyện rồng.

Nhưng họ thấy rằng thật khó để thuyết phục khán giả rằng một cậu bé lại có thể chiến thắng một địch thủ khủng khiếp tới như vậy mà không chịu tổn thất nào. Cuối cùng, họ quyết định để Hiccup mất đi chân trái, song hành với việc Răng sún thì mất đi vây đuôi bên phải. Nhà văn Cressida Cowell đã hết sức tán dương quyết định dũng cảm này của các nhà làm phim.

Một vài bí mật nho nhỏ khác

- Hiccup thuận tay trái.

- Hiccup cao khoảng 1,83m. Còn cha cậu là Stoick không khác gì một người khổng lồ với chiều cao 2,2m.

- Nhân vật Astrid không xuất hiện trong nguyên tác mà được các nhà làm phim tạo ra riêng cho loạt phim.

- Có tổng cộng hơn 500 nhân viên hãng DreamWorks được huy động để hoàn thành bộ phim Bí kíp luyện rồng 2.

Nhân dịp bộ phim hoạt hình Bí kíp luyện rồng 2 vừa được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/6, Zing.vn dành tặng 10 cặp kính 3D đặc biệt đến từ bộ phim.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm mail news@zing.vn. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên các bạn có đáp án đúng để trao tặng giải thưởng.

Câu hỏi: Mẹ của nhân vật Hiccup trong Bí kíp luyện rồng 2 có tên là gì? Ai là nữ diễn viên lồng tiếng cho nhân vật này trong phiên bản gốc của bộ phim?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 18 giờ ngày 26/6 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân, và địa chỉ nhà riêng để BBT có thể liên lạc và gửi quà trong trường hợp trúng giải. Chúc các bạn may mắn.

Quang Chúc (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm