Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ca khúc gắn liền với các CLB bóng đá huyền thoại

Các CLB danh tiếng trên thế giới từ Serie A, Bundesliga cho tới La Liga đều có những ca khúc gắn liền với lịch sử thi đấu của mình.

Những ca khúc gắn liền với các CLB bóng đá huyền thoại

Các CLB danh tiếng trên thế giới từ Serie A, Bundesliga cho tới La Liga đều có những ca khúc gắn liền với lịch sử thi đấu của mình.

Stern des Südens (Star of the south) - FC Bayern Munich

Stern des Südens là một ca khúc mang âm hưởng rock sôi động do nhạc sĩ người Đức Willy Astor sáng tác dành riêng cho đội bóng khi Bayern chuyển sang đóng quân tại sân Allianz Arena, thành phố Munich, Đức. Kể từ đó đến nay, Stern des Südens vẫn luôn là ca khúc được các cổ động viên của Bayern Munich hát vang tong mỗi trận đấu diễn ra trên sân nhà của đội bóng này.

Cùng với cú đúp vô địch Bundesliga và chiếc cúp Champion League trong năm nay, Bayern Munich đã bổ sung thêm vào bảng thành tích lẫy lừng của mình với 23 lần vô địch cúp quốc gia Đức và 5 lần giành ngôi vô địch châu Âu.


 

El Cant del Barça - FC Barcelona

Một đối thủ đáng gờm trên mặt trận Champion League của Bayern Munich là CLB được mệnh danh “Người khổng lồ xứ Catalan" - FC Barcelona. Ca khúc truyền thống mang tên El Cant del Barça của đội bóng này cũng là bài hát nằm lòng của hàng triệu cổ động viên Barca trên khắp thế giới. El Cant del Barça là ca khúc đặt hàng năm 1974 nhân dịp kỉ niệm 75 năm thành lập Barcelona. Ca khúc do Manuel Valls sáng tác nhạc và phần lời do Jaume Picas và Josep Maria Espinàs chắp bút.

Ca khúc được trình diễn chính thức vào ngày 27/11/1974 tại sân vận động Nou Camp trước trận đấu giữa FC Barcelona và đội tuyển quốc gia Đông Đức. Kể từ mùa bóng 2008-09, Cant del Barça được in trên áo đấu chính thức của câu lạc bộ Barcelona.


 

Hala Madrid - Real Madrid

Mỗi khi nhắc đến Barcelona thì không thể không nhắc đến Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và Barca từ bao năm nay đã trở thành một cặp đôi kì phùng địch thủ trên cả 2 chiến trường ác liệt La Liga và cúp C1. Không chỉ vượt trội hơn đối thủ về bảng thành tích Real cònđược biết đến là một trong những CLB bóng đá sở hữu lượng fan hàng đầu La Liga.

Nếu như ở sân Nou Camp có El Cant del Barça thì sân Bernabéu cũng được lấp đầy bằng những giai điệu của ca khúc Hala Madrid.


 

Ngoài ra còn có 3 ca khúc gắn liền với tên tuổi 3 CLB giàu truyền thống bậc nhất giải đấu này là AC Milan, Inter Milan và Juventus.

Tuy rằng những ca khúc nổi tiếng này đều được tất cả các cổ động viên thuộc nằm lòng nhưng cũng không ai biết chúng được bắt nguồn từ đâu, do ai sáng tác. Tất cả những gì người hâm mộ quan tâm đó chính là niềm tự hào khi được hát vang ca khúc truyền thống của đội bóng mình yêu thích bằng tất cả niềm say mê và nhiệt huyết. Và đó cũng chính là lí do để những ca khúc này mãi mãi song hành và trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử của các CLB này.


 

 
 
Các ca khúc Inno Milan, Pazza Inter Juve, Storia di un grande Amore.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm