BMW X3 2018 có những cải tiến vượt trội về thiết kế và công nghệ so với thế hệ cũ. Mẫu xe này sẽ có 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng và 2 phiên bản dùng động cơ diesel.
BMW X3 là mẫu SUV cỡ trung, lần đầu ra mắt vào năm 2003. Kể từ đó đến nay, BMW đã bán hơn 1,5 triệu chiếc X3 qua hai thế hệ. BMW X3 2018 sẽ viết tiếp chương mới của câu chuyện thành công bằng ngôn ngữ thiết kế năng động, động cơ mạnh mẽ và hiệu quả cũng như phong cách sang trọng. Giống như các thành viên của gia đình X, X3 mới kết hợp các tính năng lái nổi bật trên bất kỳ địa hình nào, với khả năng sử dụng hàng ngày tối ưu.
Thế hệ thứ ba của BMW X3 dựa trên nền tảng của người tiền nhiệm, bằng cách kết hợp vẻ ngoài thể thao cùng khả năng off-road. Tỷ lệ quen thuộc dựa trên sự phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50:50 giữa trục trước và sau.
Tính năng động của BMW X3 mới được ghi dấu bởi lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW và đèn sương mù có thiết kế lục giác lần đầu tiên trên một mẫu BMW X. Ở phía sau, các cụm đèn (có tùy chọn full LED hiển thị 3 chiều) và ống xả kép mang đến một góc nhìn đậm chất cơ bắp.
Các phiên bản biến thể của BMW X3 gồm xLine, M Sport và Luxury Line. Phạm vi BMW Individual mở rộng cho phép BMW X3 cá nhân hóa chính xác hơn với sở thích của khách hàng.
Ngoài các bánh xe hợp kim 18 inch (trước đây là 17 inch), khách hàng có thể thêm vào danh sách tùy chọn bộ kết hợp bánh xe với kích thước lên tới 21 inch. Ngoài việc được thay đổi bề ngoài khác nhau, 3 biến thể cũng thích nghi với không khí trong xe với các phông nền cụ thể.
Nội thất của chiếc BMW X3 2018 thể hiện sự vượt trội từ chất lượng hoàn thiện đến chất lượng vật liệu, thậm chí còn sang trọng hơn người tiền nhiệm của nó. Mức độ thoải mái được nâng cao hơn bởi một loạt các lựa chọn thiết bị mới, như hệ thống kiểm soát khí hậu tự động ba khu vực, gói khí Ambient Air, hệ thống thông gió cho hàng ghế trước.
Chức năng vận chuyển hàng hóa tiêu chuẩn với tỷ lệ phân bố 40:20:40 chia đôi ghế sau và kính toàn cảnh panoramic mang lại sự thoáng khí cho nội thất và nâng cao chất lượng cảm nhận.
Các kỹ sư của BMW đã sử dụng các sửa đổi khung gầm để cải thiện đáng kể cảm giác lái và tính ổn định. BMW X3 2018 nổi bật hơn, sành điệu hơn chiếc xe tiền nhiệm, nhưng vẫn giữ được sự thoải mái cho người lái. Các tùy chọn khung gầm bao gồm hệ thống treo thể thao M Sport, hệ thống giảm chấn động, phanh thể thao M Sport và hệ thống lái thể thao đa dạng.
Hai phiên bản sử dụng động cơ diesel và ba phiên bản động cơ xăng sẽ được trang bị cho chiếc BMW X3 mới. Chiếc BMW X3 M40i có công suất 360 mã lực giống với phiên bản X3 M Performance Automobile. Phiên bản động cơ xăng thứ hai của BMW X3 xDrive30i có công suất 252 mã lực. Hai bản động cơ diesel là BMW X3 xDrive20d với 190 mã lực và BMW X3 xDrive30d có công suất 265 mã lực. Chiếc BMW X3 20i với công suất 135 mã lực và 184 mã lực.
Tùy chọn dẫn động 2 cầu và 1 cầu sau cũng sẽ có sau khi X3 ra mắt, tuy nhiên không áp dụng tại thị trường châu Âu. Tất cả các biến thể động cơ đều sử dụng hệ truyền động Steptronic 8 cấp giống với phiên bản tiêu chuẩn.
Chiến lược phát triển BMW EfficientDynamics áp dụng nghiêm ngặt cho chiếc BMW X3 2018. Việc sử dụng các thành phần làm bằng nhôm trong động cơ và hệ thống treo đã làm giảm trọng lượng của các bộ phận liên quan. Do đó, BMW X3 2018 có trọng lượng nhẹ hơn 55 kg so với các mẫu xe có đặc điểm kỹ thuật tương tự.
Khi nói đến các tính năng của BMW CoPilot, được chú ý nhất chính là hỗ trợ lái xe tự động và bán tự động. BMW X3 mới là một lựa chọn với thế hệ mới nhất của Active Cruise Control và Driving Assistant Plus.
Gói an toàn bao gồm hệ thống trợ lái thủy lực Steering và kiểm soát lane đường, hỗ trợ chuyển lane và giữ lane cùng với cảnh báo va chạm hai bên. Các gói hỗ trợ rộng rãi này đảm bảo sự cạnh tranh công bằng giữa BMW X3 và các đối thủ trực tiếp.
Điểm nhấn thứ hai là hệ thống BMW ConnectedDrive, cùng với các hệ thống hỗ trợ lái xe CoPilot. Làm việc trên nền tảng linh hoạt Open Mobility Cloud, được tích hợp giúp tăng cường khả năng kết nối di động cá nhân (như smartphone và smartwatch). Hệ thống có thể truyền thông tin liên quan đến điện thoại di động vào xe, tự nhập các điểm đến vào hệ thống định vị và tính thời gian khởi hành tối ưu cho hành trình.
Kiểm soát cử chỉ cho phép các chức năng điều hướng khác nhau. Hệ thống thông tin giải trí được vận hành trực quan bằng cách sử dụng các cử chỉ ngón tay và tay. Trong khi đó, Voice Assistant cho phép trình điều khiển sử dụng ngôn ngữ hàng ngày để yêu cầu các hành động thích hợp thay vì phải sử dụng các lệnh cài đặt. Và tùy chọn Head-Up Display (HUD) sẽ chiếu trực tiếp ngay tầm nhìn người lái các thông tin quan trọng nhất.
Hiển thị HUD trong chiếc BMW X3 2018 có thể được xem là vô địch trong phân khúc bởi đồ họa đẹp và độ phân giải cao. BMW X3 2018 sẽ cạnh tranh với Mercedes GLC, Audi Q5 hay Porsche Macan. Xe có giá bán tại Mỹ khoảng 43.500 USD.
BMW G310R được xem là mẫu xe 300 phân khối đắt nhất trong phân khúc. Xe được trang bị phuộc ngược, giảm sốc sau monoshock, màn hình LCD, phanh hướng tâm kết hợp ABS.
Các hãng ôtô hạng sang đang tập trung vào phân khúc xe SUV do nhu cầu cao từ thị trường, trong đó 2 mẫu xe nổi bật nhất là Audi Q5 2.0 TDI quattro sport và Mercedes GLC 220d.