Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cảm xúc khờ dại và chân thành

Cuộc sống hôn nhân có thể có những lúc sóng gió, sự im lặng và tổn thương nhưng đến cuối cùng, tình yêu đủ lớn sẽ làm lành tất cả để có một gia đình hạnh phúc.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi" của tài khoản Facebook Mai Phạm:

Anh này, em sẽ không buông tay anh ra dù là một giây thôi.

Em sẽ yêu bằng cái cảm xúc khờ dại nhất nhưng chân thành nhất.

Em sẽ bỏ mặc những lời nói có thể làm em tổn thương. Cứ mặc nhiên để tình cảm trong tim em luôn hướng về một phía, vì em biết ở đó luôn có anh.

Đôi khi em bướng bỉnh không chịu nghe lời, làm anh buồn vì em không chịu hiểu, chỉ biết nhõng nhẽo và nũng nịu. Có những khi anh cảm thấy mệt mỏi bởi yêu một cô bé như em, buồn vì anh không nắm bắt được em, vì em quá đỗi vô tư và quá đỗi hồn nhiên.

Em biết anh luôn muốn em phải mạnh mẽ. Nhưng giá mà anh có thể cảm nhận được cảm giác mất mát này đã làm em đau đớn hằn học và bật khóc, giá mà anh nhìn thấy những giọt nước mắt mặn chát, cay nồng xộc lên sống mũi như hàng nghìn hàng vạn mũi kim đâm... thì anh sẽ không lạnh lùng như vậy.

Có những lúc em chông chênh buồn, em cần có anh bên cạnh, để rồi anh trả lời em bằng một sự im lặng đến vỡ vụn.

Có những lúc em quan tâm, em chăm sóc và tỏ ra lo lắng, anh gạt em ra một bên với cái ý nghĩ rằng em còn nhỏ, em chưa đủ lớn để có thể lo lắng cho anh.

Anh nói em trẻ con cũng được, bảo em khờ dại cũng được, vì vốn dĩ em là như thế và chỉ biết yêu anh như thế mà thôi.

Em sẽ tiếp tục yêu anh, vì với em tình yêu này đủ lớn để vượt qua những điều trước mắt. Vì em biết rằng tuy anh lạnh lùng nhưng trong tim luôn có mẹ con em, anh không thể hiện bằng lời nói nhưng hành động lại chứng minh tất cả.

Cùng em vượt qua điều đó được không anh? Hãy yêu em như ngày đầu anh gặp em, anh nhé. Chúng ta cùng nhau song hành đến khi không còn hơi thở, cùng chăm cho cu Cún thành người có ích cho xã hội, anh nhé.

Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” là chiến dịch tri ân và tôn vinh phụ nữ Việt nhân dịp 20/10. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm “Hành trình 9 năm Tin và Yêu” của Con Cưng. Chiến dịch do Con Cưng Zing đồng tổ chức, đưa ra 6 thử thách với 18.000 phần quà dành cho tất cả bài dự thi hợp lệ và gửi về sớm nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Thông tin thử thách và chương trình ưu đãi của Con Cưng độc giả xem tại đây.

Để cập nhật thông tin cuộc thi, độc giả xem tại đây.

Độc giả Phạm Mai

Phan Châu Giang

Bạn có thể quan tâm