Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc xe đạp điện chạy pin Lithium tốt nhất

Đã qua rồi thời của loại xe đạp điện chạy ắc quy cồng kềnh, nặng nề. Xe đạp điện công nghệ mới trên thế giới sử dụng pin Lithium có dáng vẻ thanh thoát mà năng suất cao hơn đáng kể.

Đầu tiên phải kể đến chiếc xe đạp điện do hãng NTS Works (Mỹ) sản xuất có tên gọi là 2x4. Đây thực chất là loại xe chuyên chở hàng hóa với một động cơ điện cùng bàn đạp và giá chở đồ phía trước.

2x4 đang được xem như chiếc xe đạp điện tiết kiệm nhất thế giới với chi phí 30 USD chỉ tính riêng cho động cơ điện với mỗi lần sạc, vì thế xe có thể chạy hơn 16.090 km nếu tính thêm sức đạp của người sử dụng. Thời gian sạc đầy khoảng 30 phút. Chiếc xe có trọng lượng 30,1 kg có tải trọng 45 kg cùng một người lái. Tốc độ tối đa 32 km/h. Giá bán tại Mỹ khoảng 4.800 USD.

Hộp pin Lithium có kích thước không quá lớn được gắn ở trục ngang bên dưới.

Với ưu điểm nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích trên chiếc xe điện, pin Lithium được các nhà sản xuất áp dụng triệt để cho các mẫu thiết kế của mình. Ví dụ như nhà sản xuất Lampociclo của Ý đã đưa phong cách đơn giản, vượt thời gian này trở lại thị trường xe điện hiện đại. Một chiếc xe kết hợp giữa những công nghệ mới nhất với điểm nhấn thiết kế của quá khứ.

Lampociclo hiện chỉ bán sản phẩm tại thị trường châu Âu. Công ty cũng bố trí các cửa hàng chạy thử tại cơ sở chính ở Verona và khu vực miền bắc nước Ý. Người mua có thể dùng thử xe 2 ngày và hoàn tiền nếu không vừa ý. Do xe được sản xuất theo đơn hàng nên không có giá cụ thể.

Thiết kế giống với những chiếc xe cổ của xe đạp điện Lampociclo. 

Xe có tốc độ tối đa 25 km/h và đủ năng lượng cho quãng đường 70 km sau một lần sạc đầy là 6 giờ đồng hồ. Pin được lưu trong một thùng khóa, bằng nhôm lắp trên sườn ngang. Phía trên "thùng xăng" giả này còn có một chiếc nắp che cổng sạc.

E-Bike Concept là sản phẩm được phát triển dưới sự hợp tác giữa Ford Design và nhãn hiệu Wear đến từ Đức. Nguồn năng lượng của Ford E-Bike Concept bắt nguồn từ môtơ điện có công suất 350 W được lắp ở trục bánh trước và cụm pin Lithium gắn ở khung xe. Với các bộ phận đều được làm từ những vật liệu tốt nhất và tích hợp công nghệ F1, mẫu xe đạp điện của Ford có thể hoàn toàn quãng đường 85 km sau một lần sạc điện.

Chiếc smartphone gắn trên xe có tác dụng quản lý việc sạc pin cũng như làm GPS, phương tiện giải trí cho người sử dụng.

Thêm một ông lớn nữa cũng được nhắc đến nhiều hơn trong phân khúc xe đạp điện là BMW. Mới đây, gã khổng lồ này đã trình làng một chiếc xe đạp điện mới mang tên Cruise e-Bike. Sản phẩm có thể đi được quãng đường 100km sau một lần sạc.

BMW Cruise e-Bike được trang bị hệ thống pin Lithium có công suất 400W, có thể được sạc 50% trong 90 phút, và được sạc đầy hoàn toàn trong 3,5 giờ. Khi sạc đầy, Cruise e-Bike có thể đi được 100 km, phạm vi hoạt động của chiếc xe có thể biến đổi tùy thuộc vào chế độ vận hành.

Chiếc xe đạp này nặng 22 kg. Mức giá được BMW đưa ra cho chiếc xe đạp điện mới nhất của mình là từ 2.799 Euro - tương đương 3.825 USD.

Tại Việt Nam, công nghệ pin Lithium vẫn còn khá mới mẻ do người sử dụng vẫn còn tỏ ra yêu thích dòng xe chạy ắc quy vì giá thành rẻ. Nhưng nếu so sánh với công nghệ pin Lithium, xe điện chạy ắc quy lại tỏ ra có phần lép vế hơn nhất là độ bền và sự ổn định trong quá trình hoạt động.

Các dòng xe chạy pin Lithium tại Việt Nam không có nhiều, lại khá đắt đỏ, lên tới 15-20 triệu đồng nếu là dòng xe chất lượng tốt. Xe có tầm giá trung bình có thể kể đến HKbike, hãng xe điện đến từ Hong Kong đã có showroom chính thức tại Việt Nam.

Xe Zinger Extra có giá 11,5 triệu đồng. Xe đạp điện HKbike có động cơ 350W, vận tốc 25km/h và có thể đi được quãng đường 85km sau một lần sạc đầy là 6 tiếng đồng hồ.
Bình pin Lithium trên xe đạp điện HKbike.

HKbike có hệ thống 69 showroom bán hàng và bảo hành chính hãng chuyên nghiệp, đồng bộ trên khắp cả nước. HKbike với những nỗ lực trong đầu tư và phát triển sản phẩm cùng mức giá thấp nhất sẽ làm nên một "cuộc cách mạng xanh trên đường phố".

Tham khảo tại:

Trang chủ: http://hkbike.com.vn

Tham gia diễn đàn để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sử dụng xe đạp điện.

Tư liệu: HKBike

Dan van phong ro mot di xe dap dien hinh anh

Dân văn phòng rộ mốt đi xe đạp điện

0

Khi xe đạp điện đã có khả năng đi được quãng đường lên tới 70-85km mà chỉ tốn 3 số điện sau 1 lần sạc, thì nhu cầu sử dụng xe đạp điện như một lẽ tất yếu đối với dân công sở.

Bạn có thể quan tâm