Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về du học Mỹ tự túc

Du học Mỹ sẽ không còn là câu chuyện quá khó đối với phụ huynh và học sinh nếu nắm được các thông tin quan trọng về chính sách, cũng như lựa chọn chương trình đào tạo phù hợp.

Dưới đây là những điều bạn cần biết khi lựa chọn du học Mỹ tự túc.

Chọn trường phù hợp năng lực

Nhiều phụ huynh học sinh Việt chưa biết cách lựa chọn đơn vị đào tạo, dẫn đến việc chọn trường thiếu tính khả thi.

Bà Nguyễn Thị Thanh Trí - Giám đốc Công ty TNHH Trí thức toàn cầu (Glint) cho biết: “Ngoài chất lượng giáo dục, một số học sinh Việt Nam khi chọn Mỹ du học có xu hướng chọn trường ở khu vực gần nhà người thân để an tâm hơn. Tuy nhiên, rất khó để chọn trường theo tiêu chí này hoặc nếu chọn được cũng rất tốn kém. Trong khi đó, năng lực của học sinh mới là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn trường học”.

Cong ty TNHH Tri thuc toan cau anh 1
Đại học Harvard là niềm mơ ước của rất nhiều học sinh khi chọn du học Mỹ.

Bên cạnh đó khi tham dự hội thảo, các tổ chức giáo dục, tư vấn du học thường hướng phụ huynh, học sinh đến những trường đối tác. Điều này khiến không ít người nghi ngại về chất lượng tư vấn du học. Theo đại diện Glint, giải pháp cho vấn đề này chính là tìm kiếm một đơn vị tư vấn du học có thể tiếp nhận “đề bài” từ phía phụ huynh.

Xây dựng kế hoạch tài chính

Phụ huynh Việt thường có thói quen chuẩn bị sẵn nguồn tài chính nhất định cho kế hoạch du học dài hạn của con em trước khi tìm đến các công ty tư vấn về chương trình học. Điều này có nhiều mặt thuận lợi. Song đôi khi, khoản chi thực tế vượt xa mức dự trù ban đầu sẽ gây ra nhiều khó khăn cho quyết định lựa chọn quốc gia hay chương trình học của học sinh.

Hãy đưa ra bức tranh về tình hình tài chính hiện tại và dự kiến trong tương lai, bao gồm cả học phí, chi phí có thể phát sinh khác. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn khi học tập và sinh sống tại một quốc gia có văn hóa và lối sống hoàn toàn khác biệt.

Tìm hiểu chương trình du học trực tiếp

Khi công nghệ phát triển, việc tìm hiểu thông tin trở nên dễ dàng hơn. Danh sách trường trung học, đại học danh tiếng sẽ không còn xa lạ với phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm này, nhiều phụ huynh học sinh lại lo lắng về cách thức tuyển sinh, học phí, chính sách hỗ trợ để không phải “tiền mất tật mang”.

Cong ty TNHH Tri thuc toan cau anh 2
Phụ huynh có thể đề xuất tìm trường theo nguyện vọng riêng với đơn vị tư vấn Glint.

Để giải quyết lo lắng trên, một số đơn vị như Công ty TNHH Trí thức toàn cầu đã giới thiệu chương trình du học Mỹ mới. Thay vì giới thiệu trường học với bậc làm cha mẹ như đơn vị khác, Glint để phụ huynh ra “đề bài” như: chọn trường, thành phố, bang, khu vực gần nhà người thân; đóng học phí trực tiếp cho trường với giá công bố chính thức; chuyển trường; xin visa dài hạn F1.

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể yêu cầu đơn vị tư vấn tìm trường để đảm bảo đầu ra; hướng dẫn xin học bổng ở bậc học cao hơn; chọn trường theo sở thích, năng khiếu…

Nhờ đó, chương trình du học Mỹ trực tiếp với trường sẽ giúp gỡ bỏ mọi thắc mắc của phụ huynh và sinh viên trong vấn đề tìm trường, tài chính, khu vực ăn ở học tập.

Glint tư vấn và giúp phụ huynh, học sinh nộp đơn đúng trường, hỗ trợ liên hệ trực tiếp, kiểm tra học phí thực và cam kết đóng đúng phí nhà trường công bố.

Phụ huynh và học sinh tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ Công ty TNHH Trí thức toàn cầu tại địa chỉ 30/1C Ngô Thời Nhiệm, phường 7, quận 3, TP.HCM; điện thoại: 02839300523 - 02822102923; email: info@glint.vn; website: glint.vn hoặc hotline 01686263232.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm