Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những động tác tay chớ nên làm khi ra nước ngoài

Khi đi du lịch nước ngoài, có một số động tác tay như dưới đây, bạn nhớ đừng bao giờ làm nhé:

1. Biểu tượng hòa bình với ngón tay quay vào trong: Khi giơ ngón tay hình chữ V, hãy nhớ quay ngón tay ra ngoài. Nhất là khi bạn đang du lịch ở Anh, Ai-len, Úc hoặc New Zealand, vì động tác này với ngón tay quay vào trong có nghĩa là bạn đang cần phát tín hiệu gì đó đấy.  2. Ngón tay cái quay lên trên: Có lẽ đại đa số mọi người trong chúng ta đều cho rằng đây là dấu hiệu của sự đồng tình, nhưng ở Afghanistan, Iran, Hi Lạp và hầu hết các vùng đất ở Ý, điều này có nghĩa là

1. Biểu tượng hòa bình với ngón tay quay vào trong: Khi giơ ngón tay hình chữ V, hãy nhớ quay ngón tay ra ngoài. Nhất là khi bạn đang du lịch ở Anh, Ai-len, Úc hoặc New Zealand, vì động tác này với ngón tay quay vào trong có nghĩa là bạn đang cần phát tín hiệu gì đó.
2. Ngón tay cái quay lên trên: Có lẽ đại đa số mọi người trong chúng ta đều cho rằng đây là dấu hiệu của sự đồng tình, nhưng ở Afghanistan, Iran, Hy Lạp và hầu hết các vùng đất ở Ý, điều này có nghĩa là "cút đi".

3. Động tác OK: Hóa ra động tác tay biểu đạt sự OK này lại không hề OK ở một số nước. Ở Pháp chẳng hạn, đó là
3. Động tác OK: Hóa ra động tác tay biểu đạt sự OK này lại không hề OK ở một số nước. Ở Pháp chẳng hạn, đó là "đồ vô dụng", còn ở các nước khu vực Địa Trung Hải như Venezuela, Thổ Nhĩ Kỳ, và Brazil, đây sẽ là một câu bình phẩm thô tục vào người đối diện.
4. Ngón tay gọi quỷ: Nếu bạn đang du lịch ở Philippines và muốn gọi một ai đó, đừng làm động tác này, bởi nó chỉ dùng để gọi chó và được cho là một động tác rất thô lỗ. Còn ở Sing-ga-po và Nhật Bản, ngón tay để thế này đại diện cho cái chết, người ta dùng nó để nói về những điều không may mắn.

21 cách nói 'Xin chào' khi du lịch nước ngoài

Để chuyến du lịch của bạn thêm phần suôn sẻ và gây được thiện cảm với người địa phương, bạn hãy tìm hiểu các lời chào dưới đây.

5. Tay trái: Rất xin lỗi các bạn thuận tay chiêu, nhưng tốt nhất trước khi đi du lịch Trung Đông, Ấn Độ, Sri Lanka và Châu Phi, bạn nên tập thuận cả hai tay, hoặc ít nhất là biết ăn bằng tay phải. Vì ở những quốc gia này, người ta dùng tay phải để ăn, dùng tay trái để rửa sau khi đi vệ sinh, vì họ có quan niệm rằng tay trái đại diện cho sự không sạch sẽ.  6. Vắt chéo ngón tay: Người nước ngoài mách nhau rằng, khi tới Việt Nam du lịch, chớ nên làm động tác này, ở Việt Nam ngón tay vắt chéo kiểu này tượng trưng cho một bộ phận trên cơ thể phụ nữ, vì vậy sẽ rất thô lỗ nếu bạn làm như vậy.

5. Tay trái: Rất xin lỗi các bạn thuận tay chiêu, nhưng tốt nhất trước khi đi du lịch Trung Đông, Ấn Độ, Sri Lanka và Châu Phi, bạn nên tập thuận cả hai tay, hoặc ít nhất là biết ăn bằng tay phải. Vì ở những quốc gia này, người ta dùng tay phải để ăn, dùng tay trái để rửa sau khi đi vệ sinh, vì họ có quan niệm rằng tay trái đại diện cho sự không sạch sẽ.

7. Dừng lại: Khi du lịch ở Hi Lạp, nếu muốn ai đó  dừng lại, bạn đừng làm động tác này, vì người Hi Lạp sẽ không hiểu ý bạn đang muốn ra hiệu. Đối với họ, bạn đang nhục mạ họ. Quan niệm này có từ thời cổ đại, thời đó khi các phạm nhân bị dẫn đi dưới phố, dân lành có thể dùng tay bôi bẩn lên họ.  8. Góc tội lỗi: Khi du lịch đến một số nước như Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil, Colombia, bạn chớ làm động này nhé, ngay cả khi bạn đang đi xem biểu diễn nhạc rock, vì nó có nghĩa là
6. Dừng lại: Khi du lịch ở Hy Lạp, nếu muốn ai đó dừng lại, bạn đừng làm động tác này, vì người Hi Lạp sẽ nghĩ, bạn đang nhục mạ họ. Quan niệm này có từ thời cổ đại, thời đó khi các phạm nhân bị dẫn đi dưới phố, dân lành có thể dùng tay bôi bẩn lên họ.
7. Góc tội lỗi: Khi du lịch đến một số nước như Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil, Colombia, bạn chớ làm động này nhé, ngay cả khi bạn đang đi xem biểu diễn nhạc rock, vì nó có nghĩa là "vợ bạn không chung thủy".
9. Vẫy tay: Nếu đang tham quan Hàn Quốc, bạn đừng vẫy tay gọi người khác hay gọi taxi mà lòng bàn tay lại ngửa lên như thế này, vì đây là cách người Hàn Quốc dùng để gọi chó. Thay vào đó, bạn có thể vẫy tay lên lên xuống xuống với lòng bàn tay ở tư thế úp.  10. Sờ hoặc vỗ lên đầu: Người Thái cho rằng đầu là bộ phận quan trọng nhất của con người. Theo tinh thần của Đạo Phật, đầu là nơi ngự trị của tinh thần. Nên nếu bạn đến chơi đất nước này, xin hãy đừng bao giờ sờ hay vỗ lên đầu người khác.
8. Vẫy tay: Nếu đang tham quan Hàn Quốc, bạn đừng vẫy tay gọi người khác hay gọi taxi mà lòng bàn tay lại ngửa lên như thế này, vì đây là cách người Hàn Quốc dùng để gọi chó. Thay vào đó, bạn có thể vẫy tay lên lên xuống xuống với lòng bàn tay ở tư thế úp.
9. Sờ hoặc vỗ lên đầu: Người Thái cho rằng đầu là bộ phận quan trọng nhất của con người. Theo tinh thần của Đạo Phật, đầu là nơi ngự trị của tinh thần. Nên nếu bạn đến chơi đất nước này, xin hãy đừng bao giờ sờ hay vỗ lên đầu người khác.

Những cử chỉ khiếm nhã nhất thế giới

Trong khi nhiều cử chỉ thô lỗ có tầm ảnh hưởng ở mức toàn cầu, thì số khác chỉ phổ biến ở một số quốc gia nhất định, gây khó khăn cho khách nước ngoài.

http://travel.asiaone.com/article/interests/8-unusual-greetings-around-the-world

MSTF

Bạn có thể quan tâm