Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kiểu mũ sành điệu giúp bạn chống nắng

Sự kết hợp hài hòa giữa mũ và trang phục giúp phong cách của bạn được nâng tầm, bớt vẻ đơn điệu.

Áo chống nắng, ô, găng tay hay mũ là những vật dụng có thể giúp hạn chế tác hại do tia UV gây ra bên cạnh việc bôi kem chống nắng.

Tại Việt Nam, bạn có thể chọn cho mình những kiểu mũ hợp xu hướng với nhiều mức giá khác nhau.

Bucket

Từ giữa năm 2020, loại mũ này trở nên phổ biến hơn với giới trẻ nhờ sự lăng xê nhiệt tình của dàn sao nổi tiếng. Nắm bắt xu hướng, các thương hiệu liên tục ra mắt nhiều thiết kế bắt mắt nhằm thu hút khách hàng.

Dù vành không quá lớn, chiếc mũ này vẫn đảm bảo giúp che nắng hết khuôn mặt cho bạn.

Nếu có gương mặt tròn, bạn nên chọn chiếc có đáy sâu và phần vành hơi cụp xuống để che bớt. Hãy kết hợp thêm kính râm để trông sành điệu và che khuyết điểm.

Ngoài những màu cơ bản như trắng, đen, be, hãy thử sức với loạt mũ in họa tiết da động vật, kẻ caro hay màu loang lổ để phù hợp với không khí sôi động mùa hè.

Hiện tại, bạn có thể bỏ ra hơn 600.000 đồng để mua mũ in hoa tiết của Zara, mũ trơn có giá thấp hơn đôi chút. Các thiết kế đơn giản và thể hiện nét bụi phủi hơn dao động 400.000-600.000 đồng tại Pull&Bear. Những ai thích yếu tố thể thao hơn có thể chi khoảng 1-1,7 triệu đồng để mua được các thiết kế của MLB.

Trên các trang thương mại điện tử, chỉ với 50.000 đồng, bạn có thể sắm được một chiếc mũ với đa dạng kiểu dáng. Tuy nhiên, cần chú ý đến chất liệu để đảm bảo che nắng nhưng vẫn thông thoáng. Chất liệu cotton cần được ưu tiên trong mùa hè.

Mũ rộng vành

Từ thế kỷ trước, mũ rộng vành đã được phái đẹp yêu thích vì tính tiện lợi và giúp tăng yếu tố nữ tính. Món đồ này hiện được ưa chuộng trở lại khi phong cách vintage lên ngôi gần đây.

Những chiếc mũ rộng vành lớn chủ yếu được sử dụng để chụp ảnh thời trang, tạo thêm hiệu ứng cho bức ảnh. Tuy nhiên, để đội trong dịp bình thường, bạn chỉ cần sắm một chiếc cỡ vừa.

Đối với mũ rộng vành, bạn chỉ nên mua màu đen hoặc be để đảm bảo dễ phối cùng váy hoa nhẹ nhàng. Nếu chiếc mũ to mang nhiều họa tiết, tổng thể của bạn sẽ trông kém sang và rườm rà.

Bạn có thể tìm mua ở Mango với giá từ 900.000 đồng đến 1,3 triệu đồng. 1 triệu đồng là mức giá chung cho các kiểu mũ rộng vành ở Zara. Khi tìm từ khóa "mũ rộng vành thời trang" trên các trang bán hàng online, bạn sẽ dễ dàng thấy nhiều thiết kế với giá dao động 100.000-300.000 đồng.

Mũ lưỡi trai

So với hai loại mũ trên, mũ lưỡi trai xuất hiện thường xuyên hơn trong cuộc sống hàng ngày vì đảm bảo yếu tố nhanh chóng và dễ phối cùng nhiều kiểu đồ.

"Có thể hôm nay bạn không trang điểm hoặc quá muộn để chải tóc gọn gàng, một chiếc mũ bóng chày sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn ngay lập tức", QQ bình luận.

Nếu mua mũ có màu sắc quá chói, hãy tiết chế bằng cách diện trang phục trơn, mang tông trắng hoặc đen. Bên cạnh đó, hãy phối ton-sur-ton với quần áo. Ví dụ, khi mặc áo sơ mi xanh, bạn có thể phối với chiếc mũ lưỡi trai để tạo nên nét hài hòa.

Ngoài ra, kết hợp hài hòa giữa mũ, phụ kiện và màu tóc cũng là lựa chọn lý tưởng, giúp vẻ ngoài thêm nổi bật.

Khuyết điểm của loại mũ này là khả năng che chắn ít hiệu quả hơn.

Cửa hàng của Zara không đa dạng các mẫu mã cho loại mũ này. Nếu thích kiểu in chữ cái đơn giản, bạn có thể chi 529.000 đồng để mua mũ của thương hiệu này.

Trong khi đó, Pull&Bear đồng giá 399.000 đồng cho các loại mũ tie-dye, màu sắc nổi hay denim. MLB sẽ cho bạn những lựa chọn thể thao hơn, với giá từ 800.000 đồng đến 1,1 triệu đồng. Các trang web vẫn đảm bảo giá "mềm" hơn, từ 70.000 đồng cho những kiểu mũ mang phong cách vintage.

Nam giới nên mặc áo sơ mi không cài cúc

Thay vì cài kín cổ, phái mạnh có thể trông phóng khoáng và tạo sự gần gũi hơn với đối phương khi thả vài cúc áo hay phối cùng phụ kiện.

Vì sao nhiều người trả lại đồ khi mua hàng online mùa dịch?

Câu chuyện đổi quần áo đã mua trong mùa dịch khiến các công ty gặp khó khăn. Thậm chí, nhiều người còn trả lại phần lớn số hàng.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm