Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lỗi làm đẹp của phụ nữ khiến phái mạnh 'dị ứng'

Phụ nữ biết cách làm đẹp luôn thu hút sự chú ý của phái mạnh, ngược lại, một số cách làm đẹp của chị em lại khiến các chàng dị ứng và chạy xa.

1. Xịt nước hoa quá nhiều

Xức một chút nước hoa có thể giúp bạn trở nên tự tin khi bên cạnh người khác phái. Tuy nhiên, xịt nước hoa quá nhiều sẽ khiến đa số phái mạnh chạy xa. Biết xịt nước hoa đúng cách sẽ giúp bạn quyến rũ và thu hút hơn.

2. Trang điểm quá dày

Quá nhiều lớp kem dưỡng, kem che khuyết điểm và phấn nền có thể khiến chàng của bạn cảm thấy sợ và khó chịu. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng kem nền màu sáng nhẹ nhàng cùng một chút kem che khuyết điểm ở những nếp nhăn hay vùng nổi mụn. 

3. Lông mi giả quá dài và dày

Những lớp lông mi giả dày cộm sẽ khiến bạn trông mất tự nhiên trong mắt chàng. Chỉ cần gắn một chút mi giả mỏng ở các góc mắt phía bên ngoài, chúng sẽ giúp đôi mắt bạn to, sâu và gợi cảm hơn nhiều.

Những đôi lông mi quá dài và dày sẽ khiến bạn mất đi vẻ tự nhiên trong mắt chàng.

4. Làn da quá khô

Không có gì kém quyến rũ hơn đôi chân khô, khủy tay thô ráp, nứt nẻ. Để khắc phục nhước điểm này, sau khi tắm xong, bạn hãy thoa kem dưỡng thể thường xuyên, đặc biệt là những vùng da khô. 

5. Waxing không kỹ

Đôi chân không láng mịn khiến bạn kém quyến rũ hơn rất nhiều. Vì vậy, để waxing thật sạch vùng da chân, bạn nên chọn thời gian buổi tối với chiếc dao cạo còn mới. Hơn nữa, việc waxing sạch còn giúp bạn tránh những vết xước do dao cạo cùn gây ra.

6. Hàm răng ố vàng

Không một người phụ nữ nào có thể tự tin và rạng rỡ với một hàm răng ố vàng. Và cũng không chàng trai nào muốn hôn một cô gái có hàm răng không trắng sáng. Bạn nên sử dụng kem đánh răng có tác động làm trắng răng mạnh để có được nụ cười tươi sáng và khỏe mạnh nhé.

7. Son bóng quá dính

Những đôi môi với màu son bóng quá dính khiến việc bạn và chàng trao những nụ hôn thật khó khăn. Vì vậy, hãy sử dụng những thỏi son bóng ít chất kết dính mà vẫn có thể lưu giữ được lâu trên môi. Chúng sẽ giúp bạn thật sự quyến rũ mà vẫn tạo được những nụ hôn ngọt ngào với chàng.

8. Da không đều màu

Làn da “bánh mật” sẽ giúp bạn thật sự quyến rũ trước chàng, nhưng nếu cơ thể bạn có quá nhiều vùng da sáng tối khác nhau thì lại thực sự làm chàng sợ. Bạn có thể cải thiện vấn đề này bằng việc thoa chút kem dưỡng ẩm hay kem cân bằng màu da lên vùng da tối hơn. 

9. Son môi nổi bật

Chắc chắn, những chàng trai sẽ rất sợ đôi môi của bạn gái quá đậm hoặc quá sáng. Và chắc chắn sẽ khó khăn cho hai người khi trao nụ hôn vì có khả năng son bị lem ra. Vì vậy, bạn hãy chọn những tông màu nhạt cho đôi môi như màu hồng nude, hồng đỏ mỗi khi hẹn hò với chàng.

Đừng chọn những tông màu quá đậm hoặc quá sáng cho đôi môi khi hẹn hò với chàng nhé.

10. Mái tóc quá cầu kỳ

Hầu hết đàn ông đều thích vuốt mái tóc mượt mà của bạn gái. Nhưng chàng chẳng thể làm thế với những mái tóc cầu kỳ như búi cao, tết bím. Vì vậy, khi ở bên cạnh chàng, bạn nên chọn những kiểu tóc đơn giản như tóc xõa uốn xoăn, uốn nửa hay tóc đuôi ngựa.

11. Màu mắt quá đậm

Màu mắt quá đậm và tối sẽ khiến đôi mắt của bạn trông rất mất tự nhiên. Hãy tạo ra một đôi mắt màu khói tinh tế, nhẹ nhàng và quyến rũ với một chút viền kẻ đen sẽ giúp bạn cuốn hút hơn trước chàng.

12. Quá nhiều phụ kiện cho tóc

Các chàng trai luôn yêu thích những vẻ đẹp đơn giản và tự nhiên. Bởi thế, khi hẹn hò với chàng, bạn không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện cho tóc như lông vũ, kim tuyến và các vật trang trí khác.

13. Sơn móng lòe loẹt

Nếu như bạn trang trí móng quá cầu kì với những gam màu đậm, nhũ và kẻ vẽ móng, chúng sẽ khiến chàng cảm thấy hơi khó chịu. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn những gam màu đơn giản mà vẫn thời trang như màu đỏ đun và màu hồng nhạt khi hẹn hò với chàng.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm