Trong tầm giá 100 triệu đồng, Honda SH 150 là cái tên được biết đến nhiều nhất. Nếu không xét tới chiếc SH, mức giá này cũng có nhiều lựa chọn xe máy cao cấp khác, từ chính hãng đến nhập khẩu tư nhân.
Honda Super Cub C125 (110-116 triệu đồng)
Honda Super Cub C125 có giá niêm yết gần 86-88 triệu đồng tại Việt Nam, tuy nhiên giá bán thực tế tại đại lý của mẫu xe này thường lên đến 110-116 triệu đồng.
Honda Super Cub C125 là dòng xe số chính hãng đắt giá nhất hiện tại. Ảnh: Gin Bùi. |
Các đường nét đặc trưng của dòng xe Cub như đèn pha tròn, thiết kế yên nhỏ hay bộ yếm dễ dàng được nhận ra trên Super Cub C125. Xe có kích thước tổng thể 1.910 x 718 x 1.002 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.243 mm. Super Cub C125 có khối lượng 108 kg, tương đương nhiều mẫu xe số 125 cc khác.
Dù mang nét thiết kế cổ điển, mẫu xe này vẫn sở hữu các công nghệ hiện đại như đèn chiếu sáng LED, hệ thống khóa thông minh. So với những mẫu xe khác cùng dung tích xy-lanh, Super Cub C125 được trang bị nhiều công nghệ nhất.
Honda Super Cub C125 có giá bán thực tế lên đến 110-116 triệu đồng. Ảnh: Gin Bùi. |
Sức mạnh của xe đến từ động cơ PGM-FI, dung tích 124,9 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,98 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp.
Đánh đổi trang bị và tiện nghi bằng dáng vẻ hoài cổ và thời trang, Honda Super Cub C125 hướng tới những đối tượng khách hàng khá riêng biệt và chịu chi.
Aprilia SR GT 200 (97-99,5 triệu đồng)
Được ra mắt vào cuối tháng 7 vừa qua, Aprilia SR GT 200 là lựa chọn mới trong nhóm xe tay ga cao cấp. Xe có 2 phiên bản gồm SR GT 200 và SR GT 200 Sport, giá bán lần lượt là 97 và 99,5 triệu đồng. Xét về dung tích động cơ, Aprilia SR GT không có đối thủ trực tiếp tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên xét về thiết kế, đây là đối trọng của Honda ADV 160 nhập khẩu tư nhân.
Aprilia SR GT 200 không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
Aprilia SR GT 200 mang phong cách xe tay ga địa hình, với ghi-đông trần, “dàn chân” chiếc xe kết hợp mâm 14 inch phía trước và 13 inch phía sau. Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau, chỉ có phanh trước tích hợp ABS.
Sức mạnh của Aprilia SR GT đến từ động cơ 174 cc, xy-lanh đơn, 4 thì. Khối động cơ này cho công suất 17,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Aprilia SR GT 200 có giá 97-99,5 triệu đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
Trong phân khúc xe tay ga thể thao dưới 175 cc, sức mạnh của Aprilia SR GT nổi bật hơn các đối thủ như Honda ADV 160 (15,8 mã lực), Yamaha NVX (15,1 mã lực) hay Vario 160 (15,1 mã lực).
Nhìn chung Aprilia SR GT 200 là mẫu xe có tính năng lái thú vị nhất trong danh sách này, vừa là từ thương hiệu xe thể thao, vừa có những ưu điểm về vận hành. Điểm trừ là thiết kế không hợp số đông và thương hiệu khá mới mẻ với những khách hàng phổ thông.
Honda ADV 160 (93 triệu đồng)
Được trình làng tại Indonesia từ đầu tháng 7, Honda ADV 160 là sự thay thế cho chiếc Honda ADV 150 trước đó. Mẫu xe này cũng đã được một số đại lý tư nhân nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 và đang trong quá trình đăng kiểm trước khi bán ra thị trường, giá bán dự kiến 93 triệu đồng cho bản ABS.
Honda ADV 160 đã cập bến thị trường Việt Nam. Ảnh: Tran Binh Nguyen. |
Mang DNA từ "đàn anh" Honda X-ADV, Honda ADV 160 vẫn có thiết kế hơi hướm địa hình, nhưng vẫn duy trì khả năng linh hoạt trong đô thị. Về tổng thể, Honda ADV 160 không quá khác biệt so với Honda ADV 150.
Tuy nhiên mẫu xe này cũng đã có những thay đổi như thân sau có tiết diện rộng hơn. Ngoài ra, thân xe phía trước có phần sàn để chân rộng hơn. Chiếc xe có tư thế ngồi thoải mái hơn với chiều cao yên đã được hạ thấp, khoảng sáng gầm xe cao.
Giống với các mẫu tay ga mới được ra mắt gần đây của Honda, ADV 160 được trang bị động cơ eSP+ 157 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng PGM-FI.
Honda ADV 160 có giá dự kiến 93 triệu đồng cho bản ABS. Ảnh: Tran Binh Nguyen. |
Động cơ này cho công suất 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ADV 160 ở mức 2,22 lít/100 km. Bình xăng dung tích 8 lít cho tầm hoạt động lên đến 364 km.
Honda ADV 160 là chiếc xe cầm lái thú vị trước khi thương hiệu Aprilia về Việt Nam, và thuộc sở hữu của thương hiệu quen thuộc hơn. Điểm trừ là mẫu xe này không được phân khối chính hãng.
Honda PCX 160 (87-92 triệu đồng):
Honda PCX 160 được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam vào đầu năm 2021 với giá bán từ 88 triệu đồng. Vào thời điểm mới cập bến Việt Nam, đây là mẫu xe tay ga không cần bằng A2 có dung tích xy-lanh lớn nhất thị trường.
Honda PCX 160 có giá tiệm cận 100 triệu đồng. Ảnh: Tuấn Khanh. |
Hiện tại, mẫu tay ga này có giá bán 87-92 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc. So với PCX 150, thế hệ mới của dòng xe PCX được nâng cấp khá nhiều trang bị cũng như sức mạnh động cơ.
Honda PCX 160 được trang bị tiêu chuẩn khóa thông minh keyless. Ngoài ra, cụm ghi đông còn có thêm công tắc đèn khẩn cấp, nhưng không có công tắc đèn chiếu sáng. Xe có chiều cao yên ở mức 764 mm, bình xăng dung tích 8,1 lít. Cốp xe khá lớn, khoảng 30 lít, đủ sức chứa 2 mũ bảo hiểm 3/4. Ngoài ra, phía trước còn một ngăn chứa nhỏ có cổng sạc USB bên trong.
PCX 160 là mẫu xe đầu tiên của Honda chuyển sang dùng động cơ eSP+ 156 cc. Ảnh: Tuấn Khanh. |
Honda PCX 160 được trang bị động cơ eSP+ 156 cc, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này có công suất 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC tương tự mẫu SH. Xe có hệ thống phanh ABS cho bánh trước.
Honda PCX 160 với thiết kế thiên về tiện nghi cho cảm giác lái thoải mái nhất khi đi đường dài, tuy nhiên dáng xe luôn bị chê xấu khiến mẫu xe này khó có thể tiếp cận số đông.
Vespa GTS Super 125/150 (92,6-115 triệu đồng)
Vespa GTS Super là dòng xe tay ga cao cấp có giá bán tương đương Honda SH 150, với 96,2 triệu đồng cho bản GTS Super 125 và 115 triệu đồng cho bản GTS Super 150. Vespa GTS Super vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của dòng GTS với vẻ ngoài đồ sộ, nam tính.
Vespa GTS Super 125/150 có giá bán tương đương Honda SH. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
Với kích thước lớn (dài x rộng x cao lần lượt 1.930 x 755 x 1.170 mm) cùng khối lượng lên đến 147 kg, Vespa GTS Super 125/150 phù hợp với người có chiều cao trên 1,75 m.
Về trang bị, GTS Super 125/150 thừa hưởng khá đầy đủ từ các mẫu xe "đàn anh" như phanh ABS 2 kênh, đèn LED, sạc USB... Phiên bản GTS Super 125 sử dụng động cơ i-Get 125 cc, cho ra công suất 12 mã lực. Trong khi bản GTS 150 được trang bị động cơ 155 cc, công suất 14,7 mã lực.
Thân hình bề thế của Vespa GTS Super khiến mẫu xe này chưa gần gũi với người Việt. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
Mức giá cao và thiết kế quá to lớn là rào cản của GTS Super. Tuy nhiên, những điểm này sẽ không là vấn đề đối với người yêu thích nét thời trang của Vespa.