Hãng xe máy Italy Piaggio đang phát triển hệ thống treo mới cho dòng xe tay ga của mình. Đáng chú ý, hệ thống này lấy cảm hứng từ phát minh của James Watt ở thế kỷ 18.
James Watt là nhà vật lý người Scotland nổi tiếng với thuật ngữ mã lực. Bên cạnh đó, nhà vật lý này còn nổi tiếng với hệ thống treo mang tên của ông.
Bảng vẽ của Piaggio cho thấy hệ thống treo Watt được áp dụng ở giảm xóc trước, thay thế cho loại ống lồng truyền thống.
Thiết kế của hệ thống treo Watt mang thiết kế tương tự những chiếc xe Vespa với la-zăng liên kết giảm xóc chỉ một bên. So với loại ống lồng truyền thống, hệ thống treo này cho phép người lái điều khiển xe chính xác hơn.
Hiện Piaggio vẫn chưa xác nhận thông tin thời điểm công nghệ mới này được áp dụng lên những sản phẩm xe máy thương mại của hãng.
Ngoài Piaggio, BMW Motorrad cũng nổi bật với hệ thống treo bán chủ động DDC. Tuy nhiên công nghệ này không thiết kế riêng cho xe máy, những mẫu ôtô BMW M3, M5 từng được áp dụng hệ thống treo DDC từ khá lâu.