Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do giúp Australia hấp dẫn học sinh Việt

Không phải ngẫu nhiên mà Australia trở thành một trong những quốc gia được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn gửi gắm ước mơ chinh phục tri thức nhất.

Hệ thống giáo dục hiện đại, môi trường sống và học tập đa văn hóa, người dân thân thiện, cơ hội việc làm mở rộng, thủ tục visa dễ dàng, hàng nghìn khóa học… là những điểm thu hút sinh viên quốc tế tới học tập tại Australia mỗi năm.

Hệ thống giáo dục hiện đại

Australia là một trong 10 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới (theo US News & Time Higher Education). Điều này được minh chứng bởi số lượng sinh viên quốc tế đang sống và học tập tại đây đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Mỹ và Anh. Bằng cấp của Australia được công nhận trên toàn thế giới. Australia là nơi đào tạo hơn 2,5 triệu cựu du học sinh quốc tế, những người đang tiếp tục tạo sự khác biệt sau khi du học tại quốc gia này.

Hệ thống giáo dục Australia với hơn 22.000 khóa học tại 1.100 cơ sở giáo dục cung cấp cho học sinh, sinh viên sự lựa chọn rộng mở. Với chất lượng đào tạo cao cấp, 8 trường đại học (nhóm G8) tại Australia bao gồm Đại học Melbourne, Đại học Quốc gia Australia, Đại học Monash, Đại học Tây Australia, Đại học Sydney, Đại học Queensland, Đại học New South Wales và Đại học Adelaide đều thuộc nhóm 150 trường đại học hàng đầu thế giới.
Môi trường sống và học tập đa dạng về văn hóa

tu van du hoc Australia tai ATS anh 1

Hàng nghìn sinh viên quốc tế nhập học tại Australia mỗi năm tạo ra môi trường sống năng động và đa dạng về văn hóa cho quốc gia xinh đẹp này.Trong số 30 thành phố đáng sống nhất trên thế giới có 5 thành phố thuộc Australia. Người dân bản xứ đánh giá cao giá trị của môi trường sống đa văn hóa và những đóng góp tích cực mà sinh viên quốc tế mang đến. Do vậy, du học sinh luôn được chào đón nồng hậu tại đất nước này. 

Cơ hội việc làm rộng mở

Các du học sinh có cơ hội làm làm thêm 40 giờ/2 tuần trong thời gian đi học và toàn thời gian vào các kỳ nghỉ. Thu nhập làm thêm sẽ giúp du học sinh chi trả phần lớn sinh hoạt phí của mình tại Australia.

Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học, các du học sinh còn có cơ hội được ở lại Australia làm việc từ 2 đến 3 năm. Cơ hội này giúp du học sinh ứng dụng ngay kiến thức học tập và tích luỹ kinh nghiệm làm việc trong môi trường làm việc tiên tiến.

Chương trình học linh hoạt

Không nặng nề lý thuyết, không quá áp lực thành tích, chương trình học tại Australia tập trung nhiều vào hiệu quả và đóng góp cho xã hội trong và sau khi đào tạo. Vì lẽ đó, ngày càng nhiều cơ sở giáo dục đưa chương trình thực tập trả lương tại doanh nghiệp vào như một phần bắt buộc trong chương trình đào tạo. Điều này không những giúp sinh viên hoà nhập tốt hơn vào môi trường làm việc thực tế của Australia, tạo điều kiện kiếm thêm thu nhập mà còn cho sinh viên nhiều cơ hội hơn trong tương lai: cơ hội làm việc đúng ngành nghề cho doanh nghiệp Australia, mở rộng các mối quan hệ công việc, tiếp tục ở lại Australia làm việc sau tốt nghiệp…

Dịch vụ dành cho sinh viên quốc tế

Dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Australia là một trong những ưu điểm quan trọng thu hút sinh viên quốc tế. Các trường đại học ở Australia đều có trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo và thân thiện, giúp du học sinh nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới. Trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế không chỉ giúp đỡ, tư vấn sinh viên về học tập, tìm việc làm thêm mà còn lắng nghe, chia sẻ, tìm hiểu và giúp sinh viên vượt qua những khó khăn ban đầu.

Ngày hội du học 'Xách ba lô lên đường tới Australia'

Đây là sự kiện giáo dục được tổ chức bởi Avenue to Success (ATS) với sự hỗ trợ của Hiệp hội các doanh nghiệp Australia tại Việt Nam (AusCham). Ngày hội sẽ cung cấp cho phụ huynh, học sinh, sinh viên cơ hội tìm hiểu trực tiếp hàng nghìn khóa học tại 50 trường đại học, cao đẳng và học viện tại Australia thông qua trao đổi trực tiếp với đại diện trường và các cựu du học sinh tại sự kiện.

Lịch trình tại Hà Nội: 14h-18h ngày 7/7 tại Khách sạn Nikko, 84 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.

Lịch trình tại TP HCM: 14h-18h ngày 8/7 tại Khách sạn Liberty Central Saigon City Point, 59 Pasteur, quận 3.

Đặc biệt, sinh viên đăng ký du học sẽ có cơ hội nhận miễn phí 5 vé máy bay một chiều Việt Nam - Australia; miễn phí xét đơn xin học trị giá tới 3 triệu đồng; miễn phí dịch thuật trị giá tới 2 triệu đồng. Ngoài ra, sinh viên còn được tặng ngay 5 vali trị giá lên 1,5 triệu đồng, đồng thời cập nhất thông tin mới nhất về chính sách visa du học Australia 2016 cùng hàng trăm áo thun ATS dành cho khách tham dự. 

Truy cập website http://dang-ky.ats.org.vn để đăng ký tham dự và khám phá hàng trăm quà tặng, học bổng hấp dẫn cung cấp tại sự kiện. Liên hệ các văn phòng Avenue to Success để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia tư vấn du học nhiều kinh nghiệm.

- Văn phòng ATS tại TP HCM:
Địa chỉ: Tầng M tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.
Tel: (+84 8) 39 333 266.
Fax: (+84 8) 39 333 280.
Email: tuvanduhoc.hcmc@ats.org.vn
Website: www.ats.org.vn
Facebook: www.facebook.com/ATSCo.Ltd
- Văn phòng ATS tại Hà Nội:
Địa chỉ : Tầng 3 tòa nhà TAF 201 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng.
Tel: (+84 4) 39 745 999.
Fax: (+84 4) 39 741 510.
Email: tuvanduhoc.hanoi@ats.org.vn
Website: www.ats.org.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm