Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu siêu xe tốn xăng nhất tại Việt Nam

So với những mẫu xe phổ thông, siêu xe có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn rất nhiều.

Với việc sở hữu hiệu năng vận hành mạnh mẽ, động cơ trên những mẫu siêu xe thường phải có nhiều xy-lanh cũng như dung tích xy-lanh lớn để tối ưu hóa khả năng đốt cháy nhiên liệu, sản sinh công suất. Vì thế, những mẫu siêu xe thường tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn những mẫu xe phổ thông.

Bugatti Veyron - 820.953 đồng/100 km

Bugatti Veyron là chiếc hypercar đầu tiên được mang về Việt Nam. Được nhập về nước vào năm 2012 bởi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh "Nhựa"), Veyron mở đầu cho trào lưu hypercar tại Việt Nam.

Khi đó, số tiền mà doanh nhân ngành nhựa phải bỏ ra để hoàn thành các thủ tục để hợp pháp lăn bánh chiếc Veyron được đồn đoán vào khoảng 40 tỷ đồng.

sieu xe hao xang anh 1

Bugatti Veyron mở đầu cho thú chơi hypercar tại Việt Nam.

Sau khi sở hữu chiếc Pagani Huayra, Minh "Nhựa" đã bán chiếc Veyron. Giữa năm 2018, chiếc hypercar đầu tiên tại Việt Nam được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.

Xe sử dụng động cơ W16 dung tích 8.0L, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, chiếc hypercar nước Pháp có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 407 km/h.

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp vào khoảng 24.9L/100 km, đặc biệt nếu chỉ di chuyển trong đô thị có thể lên đến 41.9L/100 km, tương đương 820.953 nghìn đồng/100 km theo giá xăng hiện tại.

Lamborghini Aventador SVJ - 646.212 đồng/100 km

Lamborghini Aventador SVJ là phiên bản nâng cấp từ Lamborghini Aventador SV và được ra mắt tại sự kiện Monterey Car Week 2018. Hãng siêu xe Italy chỉ sản xuất 1.700 chiếc Aventador SVJ trên toàn thế giới, bao gồm 900 chiếc biến thể mui cứng (Coupe) và 800 chiếc biến thể mui trần (Roadster).

Đã có 5 chiếc Aventador SVJ được nhập về nước, bao gồm 3 chiếc biến thể Coupe và hai chiếc biến thể Roadster, cùng nhiều màu sắc như xanh dương, xanh rêu, vàng bóng, vàng nhám và cam.

sieu xe hao xang anh 2

Lamborghini Aventador SVJ được nhiều người chơi siêu xe ưa chuộng.

Đây được xem là mẫu Lamborghini mạnh mẽ nhất Việt Nam hiện nay. Động cơ là loại V12, dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm.

Hộp số là loại bán tự động ly hợp đơn 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, tốc độ tối đa trên 350 km/h.

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp vào khoảng 19.6L/100 km, đặc biệt nếu chỉ di chuyển trong đô thị có thể lên đến 31.0L/100 km, tương đương 646.212 đồng/100 km theo giá xăng hiện tại.

Ford Mustang Shelby GT500 - 553.896 đồng/100 km

Ra mắt hồi tháng 1/2019, Ford Mustang Shelby GT500 thế hệ mới gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế cơ bắp cùng sức mạnh ngang những mẫu siêu xe. Tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện của hai chiếc Mustang Shelby GT500 thế hệ mới. Cả hai chiếc đều sở hữu màu sơn xanh dương ở ngoại thất, kết hợp cùng hai đường sọc màu trắng Bright White ở giữa.

sieu xe hao xang anh 3

Chỉ có 2 chiếc Ford Mustang Shelby GT500 được đưa về Việt Nam.

Xe được trang bị khối động cơ V8 dung tích 5.2L siêu nạp, sản sinh công suất tối đa 760 mã lực và 847 Nm mô-men xoắn 847. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp với khả năng chuyển số nhanh chỉ trong 100 mili giây và hệ dẫn động cầu sau, Ford Mustang Shelby GT500 chỉ mất hơn 3 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 289 km/h.

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp vào khoảng 16.8L/100 km, tương đương 553.896 đồng/100 km theo giá xăng hiện tại.

Dodge Viper ACR - 553.896 đồng/100 km

Về nước vào giữa tháng 4/2021, chiếc Dodge Viper ACR thế hệ thứ 5 được nhập về Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang trên đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM.

Đây là chiếc Viper ACR thứ hai cập bến Việt Nam nhưng là chiếc đầu tiên thuộc thế hệ thứ 5. Trước đó vào cuối năm 2012, một chiếc Viper ACR thế hệ cũ đã được nhập về nước và thuộc sở hữu của một đại gia Quảng Ninh từ đó cho đến nay.

sieu xe hao xang anh 4

Viper ACR là mẫu siêu xe hiếm có tại Việt Nam.

Xe sử dụng khối động cơ V10, dung tích 8.4L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 645 mã lực và 813 Nm mô-men xoắn. Hộp số là loại sàn 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Với thông số trên, mẫu xe cơ bắp Mỹ này chỉ cần 3,4 giây để chạm mốc 100 km/h từ trạng thái tĩnh và đạt tốc độ tối đa 285 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp đạt 16.8L/100km, tương đương 553.896 đồng/100 km theo giá xăng hiện tại.

Rolls-Royce Cullinan - 494.550 đồng/100 km

Ra mắt từ năm 2018, Rolls-Royce Cullinan là một trong những mẫu xe SUV siêu sang được ưa chuộng trên thế giới và cả tại Việt Nam. Dù có giá bán lên tới khoảng 32-46 tỷ đồng, Cullinan vẫn thường xuyên được nhập về theo đơn đặt hàng. Từ năm 2019 đến nay, đã có gần 20 chiếc Cullinan được nhập về Việt Nam.

sieu xe hao xang anh 5

Rolls-Royce Cullinan được đưa về Việt Nam với số lượng đông đảo.

Cung cấp sức mạnh cho Cullinan là khối động cơ V12, dung tích 6.75L tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn lên tới 850 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ hiệu suất trên, chiếc SUV nặng hơn 2,6 tấn có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp đạt 15.0L/100km, tương đương 494.550 đồng/100 km theo giá xăng hiện tại.

Những mẫu Lamborghini mạnh nhất Việt Nam

Không chỉ sở hữu công suất mạnh mẽ, những mẫu xe này còn chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn.

Những mẫu Ferrari mạnh nhất Việt Nam

Mẫu xe mạnh nhất của thương hiệu Italy tại thị trường trong nước có công suất lên đến 1.000 mã lực, ngang ngửa những mẫu hypercar đình đám.

Những siêu xe sắp được bán chính hãng tại Việt Nam

Ferrari 296 GTB, McLaren Artura hay Maserati MC20 là những mẫu siêu xe sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Con dau dau cua Mazda hinh anh

Cơn đau đầu của Mazda

0

Ngoại hình tương đồng của các mẫu SUV thương hiệu Mazda được tiết lộ là kết quả từ những tranh cãi nội bộ trong hãng xe Nhật Bản.

Anh Xuân

Bạn có thể quan tâm