Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu xe máy bị khai tử trong năm 2014 tại Việt Nam

Yamaha Exciter RC 135, Vespa S, Honda Wave S/RS... là những mẫu xe phải nhường chỗ cho các model mới hơn trong năm qua.

Honda Wave S 110/Wave RS 110

Wave RS 110 đã bị khai tử, nhường chỗ cho mẫu Blade 110. Ảnh: Quang Hưng.
Wave RS 110 đã bị khai tử, nhường chỗ cho mẫu Blade 110. Ảnh: Quang Hưng.

Hai mẫu xe số phổ thông của Honda đã chính thức dừng sản xuất, sau sự xuất hiện của mẫu xe số Blade 110. Với động thái này, dòng xe Wave của Honda cũng bớt cồng kềnh và dễ phân biệt hơn. 

Dòng xe Wave S 110/Wave RS 110 thuộc nhóm những mẫu xe số giá mềm trên thị trường. Xe được trang bị động cơ 4 thì 109,1 phân khối, công suất 6,05 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút, sử dụng chế hòa khí. 

Chạy thử Honda Blade 110: Lựa chọn mới cho xe số phổ thông

Mức giá vừa phải, từ 18 đến 20 triệu đồng, Blade 110 mang đến những giá trị vừa đủ cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe số phổ thông.

Trong khi đó, mẫu xe thay thế Blade 110 sở hữu thiết kế mới, trẻ trung và có giá bán nằm ở mức tương đương với Wave S/Wave RS trước đó. Blade 110 sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 109,1 phân khối, công suất 6,18 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5.500 vòng/phút. 

Yamaha Exciter 135 côn tay

Exciter 135 RC được thay thế bởi Exciter 150 mới. Ảnh: Hạ Phong.
Exciter 135 RC được thay thế bởi Exciter 150 mới. Ảnh: Hạ Phong.

Cùng với việc ra mắt mẫu xe côn tay Exciter 150 mới, liên doanh xe máy Nhật Bản đã chính thức khai tử phiên bản côn tay của mẫu Exciter 135 và chỉ giữ lại bản côn tự động.

Điều này có lẽ sẽ khiến nhiều khách hàng exciter tiếc nuối. Bởi kể từ khi ra đời năm 2009, Exciter 135 côn tay đã tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Đây cũng làm một trong những mẫu xe có doanh số bán tốt nhất của Yamaha trong những năm qua.

Yamaha khai tử Exciter 135 côn tay

Đây là khẳng định của ông Hoàng Hà, giám đốc Marketing Yamaha Việt Nam tại buổi lễ ra mắt Exciter 150.

Exciter 135 được trang bị động cơ 4 thì, 135 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,21 kW và mô-men xoắn cực đại 12,1 Nm. Trong khi đó, Exciter 150 ra mắt sử dụng động cơ mạnh mẽ và tiên tiến hơn. Đồng thời, thiết kế tổng thể của xe cũng thay đổi rất nhiều so với thế hệ cũ.

Piaggio Vespa S

Vespa S bị khai tử, nhường chỗ cho Vespa Sprint.
Vespa S bị khai tử, nhường chỗ cho Vespa Sprint.

Vespa S là mẫu xe tay ga dành cho nam giới khá được ưa chuộng của Piaggio Việt Nam. Mẫu xe tay ga này đã được Piaggio thay thế bằng dòng xe Vespa Sprint vào tháng 4 năm nay. 

Trước đó, Vespa S đã có nhiều năm xuất hiện và được ưa chuộng tại Việt Nam cùng với mẫu Vespa LX. So với Vespa LX, Vespa S sở hữu những đường nét thiết kế nam tính hơn. 

Trong khi đó, Vespa Sprint mới ra mắt tháng 4 năm này sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt so với Vespa S. Xe sử dụng động cơ 3V i.e với hai phiên bản 125 phân khối và 150 phân khối. 

4 mẫu xe ga sang chảnh nổi bật tại thị trường Việt Nam

Trong khi Honda có dòng xe SH cao cấp, thì hãng xe Ý Piaggio cung cấp khá nhiều lựa chọn xe Vespa ở phân khúc giá trên 60 triệu đồng.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm