Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu xe nhiều hứa hẹn nửa cuối năm 2013

Một loạt xe vừa ra mắt thời gian gần đây như Mercedes-Benz A-Class, Honda City, Nissan Sunny... hứa hẹn sẽ tạo sức bật mới cho thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2013.

Những mẫu xe nhiều hứa hẹn nửa cuối năm 2013

Một loạt xe vừa ra mắt thời gian gần đây như Mercedes-Benz A-Class, Honda City, Nissan Sunny... hứa hẹn sẽ tạo sức bật mới cho thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2013.

Mercedes A-Class

Giá bán lẻ: 1,264 - 1,623 tỷ đồng.

Đến lúc này, Mercedes A-Class với 2 phiên bản A200 và A250 AMG vẫn đang là mẫu xe sang cỡ nhỏ chính hãng duy nhất trên thị trường. “Một mình một chợ”, xem như đây là một lợi thế của A-Class trước khi Mini, thương hiệu thuộc BMW, chính thức có mặt trên thị trường.

A-Class sở hữu hầu hết các công nghệ, trang bị mới của Mercedes-Benz. Hãng xe đến từ nước Đức kỳ vọng A-Class sẽ tạo một cú đột phá tại phân khúc xe sang cỡ nhỏ dành cho giới trẻ.

Honda City

Giá bán lẻ: 540 - 580 triệu đồng.

Sau 2 năm đắn đo, cuối cùng thì Honda Việt Nam cũng quyết định tung ra thị trường mẫu sedan cỡ nhỏ City. Trong cùng phân khúc, Honda City hiện đang là cái tên đáng chú ý.

Ra mắt thị trường chưa đầy 2 tuần, hiện đã có hơn 300 đơn đặt hàng đối với mẫu xe này. Hãng xe Nhật Bản đặt kỳ vọng trong nửa cuối năm 2013, City sẽ đạt mức sản lượng bán hàng khoảng 1.500 chiếc.

Ford EcoSport

Giá bán: Chưa có.

Khi ra mắt thị trường Thái Lan cách đây 3 tháng, Ford đã thông báo kế hoạch sẽ đưa EcoSport về thị trường Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2014.

Tương tự Mercedes-Benz A-Class, khi có mặt tại Việt Nam, Ford EcoSport cũng sẽ “một mình một chợ”, bởi trước đó, đối thủ duy nhất là Daihatsu Terios đã rút khỏi thị trường.

Dù có phần thất vọng bởi gần như chắc chắn EcoSport tại thị trường Việt Nam sẽ không được trang bị thế hệ động cơ mới nhiều mong đợi là EcoBoost, song với việc được định vị là mẫu xe “SUV thành phố” và những công nghệ mới như các mẫu xe ra đời trong chiến lược One Ford, EcoSport cũng vẫn là mẫu xe đáng mong đợi.

Chevrolet Spark AT

Giá bán lẻ: 377 triệu đồng.

Với việc được trang bị hộp số tự động 4 cấp và bổ sung hệ thống 4 túi khí, phanh ABS, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp chức năng sấy, bộ lọc khí điều hòa, giá nóc thể thao, cánh lướt gió, ăng-ten, cần gạt nước phía sau và cửa sổ điều khiển điện, GM Việt Nam tỏ rõ quyết tâm tạo bước đột phá cho Chevrolet Spark.

Tại thời điểm này, Spark vẫn đang có mức sản lượng bán hàng thấp hơn khá nhiều so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Picanto (tiền thân là Morning). Song với sự bổ sung này, Spark được kỳ vọng sẽ lấy lại lợi thế.

Nissan Sunny

Giá bán lẻ: 518 - 588 triệu đồng.

Một chi tiết khá thú vị về mẫu sedan cỡ nhỏ này là việc ra mắt đồng thời với đối thủ Honda City. Khi Honda công bố giá bán của City, dường như “người đồng hương” Nissan có phần “chột dạ” khi giá bán của Sunny cao hơn đáng kể. Vì vậy, hãng xe Nhật Bản đã phải lùi thời điểm ra mắt chính thức để xây dựng lại giá bán lẻ, nhằm tăng sức cạnh tranh của Sunny so với đối thủ.

Với biên độ giá dài và mức giá cho bản thấp nhất chỉ là 518 triệu đồng, Nissan Sunny vốn vẫn được đánh giá cao về thương hiệu, chất lượng và tính năng lái cũng hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường thời gian tới.

Toyota Vios mới

Giá bán lẻ: Chưa có.

Khi các đối thủ lần lượt được tung ra thị trường thì Toyota Vios vẫn đang “ngủ quên” với phiên bản ra mắt cách đây 3 năm. Nhưng dù với thế hệ cũ thì lúc này, Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm nay, đã có hơn 1.800 chiếc Vios được bán ra thị trường, con số đáng mơ ước đối với bất kỳ mẫu xe nào tại thị trường ô tô Việt Nam thời điểm này.

Hiện tại, Vios thế hệ mới đã có mặt tại thị trường Thái Lan và nhiều khả năng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Sự xuất hiện của Vios mới chắc chắn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh thực sự khốc liệt tại phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Theo VnEconomy

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm