Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món ăn ấn tượng giành tạp dề trắng Masterchef miền Nam

Khu vực miền Nam với những thí sinh tự tin và có kỹ thuật đã đem đến một vòng thi Chinh phục ban giám khảo của MasterChef - Vua đầu bếp đầy sôi nổi.

Sau 10 chiếc tạp dề đã được trao ở khu vực phía Bắc, Vua đầu bếp 2015 tiếp tục tìm ra chủ nhân của 10 chiếc tạp dề khác để có 20 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng thi Bootcamp. Ở vòng loại miền Nam, Phan Anh là thí sinh nhỏ tuổi nhất (20 tuổi) nhưng cũng là một trong những thí sinh nhận nhiều lời khen nhất.
Không chỉ mang đến món Gan ngỗng áp chảo được giám khảo Hoàng Khải nhận xét đủ chất lượng để được phục vụ trong nhà hàng cao cấp, chàng trai người Hà Nội còn thể hiện sự am tường về các nguyên liệu sử dụng.
Thúy Ngân - cô sinh viên trốn gia đình đi thi vì muốn chứng minh cho mọi người thấy khả năng thực sự và sự lựa chọn con đường đúng đắn - cũng là một người trẻ ấn tượng ở vòng thi này.
Món Sò điệp hấp lá dứa của Thúy Ngân hoàn hảo cả về hương vị lẫn trang trí. Giám khảo Christine Hà đánh giá, sò điệp được xử lý tốt, vẫn giữ được độ ngọt, mềm.
Quá tự tin về khả năng và khiếu hài hước đã khiến thí sinh Quang Huy - ông chủ của một doanh nghiệp nhập khẩu trái cây và là một huấn luyện viên thể hình - gặp nguy hiểm.
Chả giò trái cây và tôm mực tốn quá nhiều thời gian đã buộc Quang Huy phải thay đổi thực đơn ngay ở phút cuối. Tận dụng vỏ của 2 quả chanh dây và những nguyên liệu đã chế biến, Quang Huy đem lên cho giám khảo món Cocktail trái cây và hải sản. Muốn tạo thêm sự bí ẩn cho phần thi, chàng huấn luyện viên này muốn đố các giám khảo về loại rượu anh mang đến. Tuy nhiên, hành động này của Quang Huy đã khiến giám khảo Tuấn Hải nổi giận, thẳng thừng từ chối cơ hội trao tạp dề. May mắn cho Quang Huy là anh nhận được sự ủng hộ từ 2 giám khảo còn lại.
Cô hướng dẫn viên du lịch Phạm Tuyết đã phải bật khóc, lo sợ bị loại sau khi giám khảo Christine Hà chê món Cá hồi hấp ăn với cơm nghệ xào lá dứa của cô là đơn điệu.
May mắn là ở phút cuối, giám khảo Hoàng Khải đã đồng ý trao cho Phạm Tuyết chiếc tạp dề "đậu vớt" vì tin rằng cô có tiềm năng.
Là gương mặt cũ của Vua đầu bếp mùa 2, nhưng lần trở lại này, cô Kim Oanh đã nâng tầm tay nghề nấu nướng và thành công khi mang đến món Bánh canh cá ngừ có hương vị đậm đà. 
Christine Hà nhận xét “đây là món ăn đòi hỏi nhiều kỹ năng và chỉ 30 phút mà hoàn thành thì thật là giỏi”. Trong khi đó, giám khảo Tuấn Hải cũng nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc của thí sinh lớn tuổi này và đồng ý trao cho cô Kim Oanh chiếc tạp dề mơ ước. 
Trong khi đó, Vũ Thị Bích Hạnh thể hiện sự sáng tạo khi mang tới Chả tôm 2 món, một loại được đánh thành bánh và chiên lên, loại còn lại được cuốn trong bánh pía tươi để giữ độ giòn.
Dù không được đánh giá cao về cách trình bày nhưng sự thông minh trong tận dụng nguyên liệu, hương vị món ăn cân bằng và nước chấm xuất sắc, Bích Hạnh đã nhận được chiếc tạp dề trong hạnh phúc với lời hứa “vào vòng sau sẽ cố gắng học hỏi để trang trí tốt hơn, làm những món ngon hơn”.
Chị Thanh Thảo chinh phục ban giám khảo với món Cua rang me.
Nước sốt của chị Thanh Thảo được đầu bếp Tuấn Hải nhận xét là đậm vị, dậy mùi và có sự hòa quyện giữa các nguyên liệu.
Chị Nguyễn Thị Quế trong lúc chuẩn bị món Vịt áp chảo.
Dù không được đánh giá cao nhưng món vịt của chị Quế vẫn nhận được sự đồng tình cho bước tiếp vào vòng trong của 3 vị giám khảo.
Thanh Cường mang đến cuộc thi món Bò cuộn lá tía tô có phần trình bày ấn tượng nhưng lại chưa hoàn toàn chinh phục được giám khảo về hương vị.
Tuy nhiên, với phần trang trí xuất sắc, Thanh Cường đã vượt qua các đối thủ để nhận được chiếc tạp dề trắng cuối cùng. 

H.G

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm