Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh lớn tuổi nhất bày món sống mời giám khảo MasterChef

Sai lầm trong việc lựa chọn món ăn đã khiến cô Lưu Ngọc Lan phải bày lên đĩa những nguyên liệu còn sống để mang lên bàn giám khảo.

MasterChef Việt Nam - Vua đầu bếp mùa 3 đã chính thức trở lại, bắt đầu bằng vòng loại với 20 thí sinh ở phía Bắc và 10 chiếc tạp dề trắng đã được trao. Thay vì 3 giám khảo cố định như mọi năm, năm nay, MasterChef Mỹ Christine Hà và đầu bếp Tuấn Hải là 2 giám khảo chính. Vị trí thứ 3 của ban giám khảo sẽ dành cho khách mời và liên tục thay đổi. Ở tập mở màn, giám khảo thứ 3 là doanh nhân kinh doanh về ẩm thực Hoàng Khải. Anh từng là giám khảo trong một số tập đầu tiên của Vua đầu bếp mùa 1.
Ngay từ tập mở đầu, gian bếp của MasterChef Việt đã chứng kiến sự đa dạng về ẩm thực, từ dân dã với món kho quẹt, canh chua cá cho đến những món Âu sang trọng như cá hồi bỏ lò...
Là một trong hai thí sinh lớn tuổi nhất, cô Lưu Ngọc Lan mang đến món Ngũ quả tần muối thủy sản. Tuy nhiên, việc chọn một món ăn cần nhiều thời gian để hoàn thành đã khiến cô không thể xoay sở kịp, buộc phải bày ra một món ăn sống cho giám khảo thử.
Món ăn của cô Lan gần như còn sống nguyên. Ban giám khảo đã từ chối thử món Ngũ quả tần muối thủy sản này. Sai lầm đã khiến cô Lan phải ra về trong tiếc nuối.
Không chỉ lấy cảm tình của khán giả bằng gương mặt điển trai và nụ cười tươi, anh chàng Tiến sĩ Quang Đạt còn nhanh chóng chinh phục ban giám khảo bằng tài nấu bếp.
Món Cá hồi áp chảo hoàn hảo đã giúp Quang Đạt phô diễn kỹ năng và nhận tạp dề từ tay giám khảo Christine Hà.
Một thí sinh gây chú ý của tập 1 là Đăng Vũ với món Rau củ chấm kho quẹt. Dù tự tin với món ăn của mình nhưng chàng kế toán đã phải ngậm ngùi bước ra cửa khi giám khảo Hoàng Khải khẳng định "không bị lay động" bởi cả sản phẩm lẫn lời thuyết phục của anh. Tuy nhiên, chính vị giám khảo này đã thay đổi quyết định và cho Đăng Vũ cơ hội bước tiếp vào vòng sau.
Món kho quẹt của Đăng Vũ bị nhận xét là nhiều mỡ. Tuy nhiên, đây vẫn là một món ăn nổi trội của vòng loại.
Quốc Việt với món Canh chua cá đã nhận được những ý kiến bất đồng giữa giám khảo Christine Hà và Hoàng Khải. Không chỉ dành lời khen ngợi vì “cá mềm, nước chấm ngon, trình bày đẹp, vị không bị gắt”, vị doanh nhân còn đặc biệt yêu thích hương vị của món ăn này bởi “chẳng khác nào món mà mẹ tôi đã nấu”. Ngược lại, Chirstine Hà lại cho rằng thịt cá quá mềm khiến chị cảm tưởng như đang ăn bột. Nữ giám khảo từ chối trao cơ hội cho Quốc Việt. 
Tuy nhiên, Canh chua cá đã chiến thắng trước món bánh nếp của Hồng Nhung, giúp Quốc Việt trở thành thí sinh cuối cùng được chọn của vòng loại miền Bắc.
Bên cạnh màn trình diễn của các thí sinh, không thể phủ nhận điều hấp dẫn của MasterChef Việt Nam năm nay chính là sự xuất hiện của Christine Hà - người từng gây cảm hứng trên khắp thế giới khi là thí sinh khiếm thị đăng quang ngôi vị quán quân MasterChef Mỹ 2012. Với các fan Việt, Christine Hà còn đặc biệt hơn bởi chiến thắng của cô là nhờ vào chính món ăn và nguyên liệu đậm chất Việt Nam.
Vì hạn chế về thị giác, Christine Hà không nhận xét về phần trình bày món ăn. Đổi lại, cô đưa ra rất nhiều nhận xét chuẩn xác về hương vị. Từ hương vị, Christine Hà có thể biết được kỹ năng cũng như thao tác của từng thí sinh. Điều này, thậm chí nhiều giám khảo "tinh mắt" cũng chưa chắc đã làm được.
Christine Hà đánh giá cao những món ăn có sự biến tấu, sáng tạo, biết kết hợp hương vị truyền thống với kỹ thuật nấu nướng hiện đại. Tập tiếp theo của Vua đầu bếp sẽ là vòng loại phía Nam, lên sóng VTV3 vào lúc 20h ngày 12/9.

H.G

Ảnh: Nguyễn Thanh Long - BTC

Bạn có thể quan tâm