Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món ăn chế biến từ lươn ở Nhật Bản

Lươn nướng muối, cơm lươn, sashimi lươn... là những món ngon nổi tiếng Nhật Bản.

che bien luon anh 3

Lươn nướng muối hay shirayaki là cách chế biến lươn được nhiều thực khách yêu thích tại Nhật. Shirayaki mang hương vị thuần tuý của thịt lươn. Một số nhà hàng Nhật sử dụng than bincho để nướng lươn, tạo vị thơm đặc trưng. Sử dụng rượu sake khi nướng cũng là cách giúp thịt lươn chắc hơn, đậm vị hơn. Ảnh: kotaro_0402.

che bien luon anh 4

Hitsumabushi hay cơm lươn là món ngon nổi tiếng đất nước mặt trời mọc. Hitsumabushi ngon khi thực khách ăn đúng cách. Lươn trong món cơm này được chia thành 4 phần với 4 cách ăn khác nhau. Đầu tiên, thực khách ăn lươn cùng cơm. Phần lươn thứ 2 ăn kèm các gia vị như wasabi, rong biển, hành lá. Phần lươn thứ 3, thực khách ăn kèm nước dùng hoặc trà xanh. Phần lươn còn lại, bạn thưởng thức theo ý thích. Ảnh: universalbellus.

che bien luon anh 5
Nigiri lươn là một kiểu sushi lươn phổ biến ở Nhật. Lươn nước ngọt và lươn biển (anago) đều có thể sử dụng cho món nigiri. Phần cơm được trộn cùng giấm, sau đó miếng lươn nướng được xếp lên trên và quấn ngang bởi rong biển. Phần topping gồm các loại sốt đa dạng, thực khách có thể lựa chọn và yêu cầu nhà hàng phục vụ theo sở thích. Ảnh: naomischilling_
che bien luon anh 6

Kimoyaki là món gan lươn nướng trên than củi, rưới nước sốt tare. Món ăn có sự hòa quyện của vị đắng từ gan lươn và vị ngọt, cay của sốt. Món ăn này thường được dùng làm đồ nhắm khi uống rượu sake nóng hoặc lạnh. Ảnh: justinfoodprints.

che bien luon anh 7

Nhắc đến các món lươn ở Nhật phải kể đến trứng cuộn thịt lươn (umaki). Món ăn là sự kết hợp giữa trứng cuộn chiên và thịt lươn béo ngậy. Món umaki thường có đồ ăn kèm là củ cải muối nghiền và nước sốt lươn. Ảnh: dmotoji.

Món ăn từ giun thìa biển có vẻ ngoài kỳ dị

Giun thìa biển có hình dạng khiến thực khách ngượng ngùng, đỏ mặt song lại là món ăn hấp dẫn. Chúng thường sống tập trung ở vùng biển Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bích Phương

Bạn có thể quan tâm