Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món ngon từ ếch hấp dẫn người Sài Gòn

Cháo ếch, lẩu ếch, ếch chui rơm hay ếch xào lăn luôn có vị trí nhất định trong lòng thực khách Sài thành, là món lâu không ăn sẽ cảm thấy thiếu.

Ngay khi xuất hiện tại Sài Gòn, cháo ếch - món đặc sản được nằm trong top các món ăn không nên bỏ qua khi đến đảo quốc sư tử - nhanh chóng trở thành món ăn phải thử cho biết của thực khách mọi độ tuổi. Món ăn này có hàng loạt điểm cộng như cháo sánh mịn, ếch tươi, hương thơm, nước dùng đậm đà. Ảnh: Huỳnh Hằng.
Tại TP HCM có rất nhiều nhà hàng, quán ăn bán món này, với giá thành khác nhau. Rẻ nhưng chất lượng ổn là Sentosa, chuỗi cháo ếch ngon, giá mềm với các biến tấu vị như kho sả, kho sa tế hợp với khẩu vị người Việt. Ảnh: Huỳnh Hằng.
Lẩu ếch nấu măng là món ăn quen thuộc của người Hà Nội. Khi Nam tiến, sự tổng hòa của nguyên liệu, gia vị giúp lẩu ếch ghi điểm với thực khách. Ảnh: Huỳnh Hằng.
Giá món lẩu dao động từ 60.000-120.000 đồng. Có khá nhiều quán ăn phục vụ lẩu ếch, trong đó có quán Tôm & Tép trên đường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM). Ảnh: Huỳnh Hằng.
Có hai cách trình bày món ăn này: một là để chiên giòn nguyên con ếch đã làm sạch, lấy rơm phủ lên và lột sạch phần da, chiên giòn.
Những cọng sả đập dập, chiên giòn giả làm rơm, giúp món ăn thêm sinh động và màu sắc. Ảnh: Huỳnh Hằng.
Ảnh: Nau.vn.
Không chỉ ăn ngon, một chút miến bên dưới thịt ếch và bánh mì đi kèm giúp món ăn này trở thành món ăn no. Ảnh: Bambooquannuong.

Quán hủ tiếu cua 72 năm

Không chỉ được thưởng thức những bát hủ tiếu trộn cua ngon lành, bạn còn có thể ăn cùng bánh pate chaud rất lạ miệng.

An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm