Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người bạn 'thể nào cũng gặp' vào năm học mới

Ai trong chúng ta cũng từng, hoặc chính là một trong 10 kiểu bạn bè điển hình trong năm học mới.

kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 1
Đặc điểm nhận dạng của những "thánh sống ảo" đầu năm học là luôn cầm điện thoại mọi lúc mọi nơi, chụp ảnh với mọi người và cập nhật diễn biến ngày khai trường liên tục lên Facebook.
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 2
"Thành phần" dễ bắt gặp nhất trong ngày tựu trường là gương mặt thương hiệu. Các học sinh này sẽ mang ngoại hình đầy "bóng bẩy" và "mới mẻ" với loạt quần áo, phụ kiện tinh tươm.
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 3
Có một kẻ khiến ai cũng muốn tránh xa đó chính là "thánh soi". Người bạn này luôn đặt ra câu hỏi chẳng ai muốn trả lời, quan tâm đến vấn đề mà mọi người thường tránh né.
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 4
Luôn trở thành tâm điểm của hội bạn với kiến thức thập cẩm được tiếp thu từ mạng xã hội trong suốt mùa hè, đó là "bà tám". "Bà tám" không chỉ nắm bắt xu hướng rất nhanh, mà còn chuyên "nằm vùng" trong các diễn đàn mạng.
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 5
Trong khi mọi người còn vương vấn mùa hè, "thanh niên nghiêm túc" đã sẵn sàng lao vào con đường học hành nghiêm chỉnh. Người bạn này luôn xuất hiện với bộ dạng mọt sách hết sức có thể và tích cực làm cán bộ của lớp.
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 6
"Thánh phong trào" là những người bạn chuyên đưa ra đề xuất cho các thể loại ăn chơi, nhảy múa, học hành vào đầu năm. Tuy nhiên, họ chỉ giỏi nói chứ chẳng hề thích làm.
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 7
Luôn có một thành phần "theo số đông" trong lớp học, những học sinh này thường không thích đưa ra ý kiến với chủ trương là "sao cũng được".
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 8
Những người "cuồng học thêm" thường không có kỳ nghỉ hè. Ngay từ khi kết thúc năm học trước, họ đã lên kế hoạch học môn gì, ở đâu cho cả mùa hè.
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 9
"Hot girl" của lớp là những cô nàng không chỉ xinh đẹp mà con học giỏi, có nhiều người yêu mến.
kieu ban ai cung gap trong nam hoc moi anh 10
Những anh chàng có nhiều tài lẻ như ca hát, bóng rổ... thường sẽ được mệnh danh là "hot boy", tiếng tăm lan khắp trường và được các em khối dưới ngưỡng mộ.

Giới trẻ thường làm điều gì hài hước trong tháng cô hồn?

Nhiều bạn trẻ thường ăn chay, kiêng cắt tóc, đi chơi buổi tối... vào tháng 7 âm lịch vì cho rằng điều đó không mang lại may mắn.

Hiền Đoàn - Kim Cương

Bạn có thể quan tâm