Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người bệnh đầu tiên hồi phục sau bão Yagi

Sau cơn bão khắc nghiệt, hình ảnh người bệnh được cứu chữa kịp thời, dần hồi phục là tia hy vọng giữa những tàn phá và đau thương do mưa giông gây ra.

Ông Nguyễn Văn Đáp hồi phục sức khỏe sau tai nạn ngã cao 2 mét dẫn đến chấn thương nặng. Ảnh: BVCC.

Trong lúc gia cố mái nhà, ông Nguyễn Văn Đáp bị ngã cao 2 m dẫn đến chấn thương nặng và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ca phẫu thuật thành công, người cựu chiến binh dần hồi phục sức khoẻ với nụ cười rạng rõ. Những giọt mồ hôi và nỗ lực không ngừng nghỉ của ông đã nhắc nhở mọi người rằng: trong khó khăn, sự đồng lòng và sẻ chia sẽ luôn là sức mạnh lớn nhất để vượt qua mọi giông bão.

Cụ N.T.T., 70 tuổi, một mình leo lên mái nhà để lợp lại mái ngói bị xô lệch trong cơn bão dữ dội, không may bị ngã. Trong đôi mắt mờ dần bởi thời gian và đôi tay đã không còn mạnh mẽ như xưa, cụ T. vẫn gắng sức bảo vệ ngôi nhà nhỏ của mình trước sự tàn phá của thiên nhiên. Nhờ sự chăm sóc tận tình, cụ ông đã nhanh chóng bình phục và sớm trở về với gia đình.

hoi phuc sau bao yagi anh 1

Cụ T. hồi phục sức khỏe sau cú ngã từ trên mái nhà.

Trong lúc mưa giông lớn, chị V.T.H. vẫn gồng mình bảo vệ tài sản gia đình nên dẫn đến tai nạn. Nhờ được cấp cứu và điều trị kịp thời, chị H. hồi phục sức khỏe sau vài ngày được chăm sóc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

hoi phuc sau bao yagi anh 2

Chị H. hạnh phúc khi sắp được xuất viện, trở về với gia đình.

Do ảnh hưởng của mưa bão số 3, hiện vẫn có không ít trường hợp từ tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội, cấp cứu. Trước đó, bênh viện đã tiếp nhận gần 100 bệnh nhân cấp cứu, phẫu thuật do bị chấn thương, đa chấn thương liên quan đến bão Yagi. Đa phần bệnh nhân chuyển đến từ các cơ sở y tế tuyến huyện, tỉnh, trong đó có cả từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Sơn La...

Chia sẻ trên mạng xã hội, PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình 1, cho biết, khoa cũng trong tình trạng quá tải. Đến sáng 9/9, khoa có gần 130 bệnh nhân, tăng 150% so với số giường có thể tiếp nhận được, nhân viên phải xếp giường cáng kín lối đi hành lang tại khoa.

"Dù có hơi chật chội, người bệnh vẫn được chăm sóc y tế đầy đủ, ngày 3 bữa cơm ấm nóng phục vụ tại giường, mọi người cùng nhau vui vẻ chia sẻ khó khăn…", PGS Khánh chia sẻ.

Khi hơi thở hóa thinh không

Câu chuyện cảm động khi đứng trước ranh giới sinh tử của bác sĩ Paul Kalanithi đã khiến hàng triệu độc giả rơi nước mắt. Sau khi được xuất bản tại Mỹ, cuốn sách nhiều tháng liền đứng đầu bảng trong danh sách Basic Medical Sciences và nhiều tuần đứng trong list #1 của New York Times Best seller. Khi hơi thở hóa thinh không đích thực là một sự ám ảnh, là lời nhắc nhở về ý nghĩa của cuộc sống và cũng là gợi mở cho những ai đang loay hoay tìm kiếm mục đích sống.

9 người nhập viện do rắn độc cắn đêm bão Yagi

Thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều do tác động của bão Yagi tạo điều kiện cho nhiều loại động vật như rắn, rết, bọ... rời khỏi nơi cư trú tìm kiếm thức ăn, gây ra nhiều tai nạn đáng tiếc.

Tiểu Huệ

Bạn có thể quan tâm