Xuất hiện tại Việt Nam được hơn một năm, TikTok mang đến nhiều thử thách thú vị, hấp dẫn. Người dùng có thể “lướt” để khám phá những nội dung được đề xuất, hay đều đặn bật TikTok để theo dõi các nhà sáng tạo nội dung “ruột” mà mình yêu thích.
Việc sáng tạo nội dung trên TikTok đã mang đến hàng triệu lượt theo dõi cho bất kỳ ai có khả năng tạo ra video thu hút người xem. Tham gia TikTok Trends Creator Academy - chương trình dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung mới đây, Bo Bắp, Ba và Bối - hai nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên TikTok đã chia sẻ bí quyết tạo ra video hấp dẫn, thú vị.
Bo Bắp, Ba và Bối - hai nhà sáng tạo nội dung thu hút người xem với nhiều video đa dạng. |
Gắn bó với TikTok từ những ngày đầu nền tảng đến Việt Nam, Bo Bắp chia sẻ điều khiến cậu lần đầu tiên cán mốc nghìn view trên TikTok là một video bắt trend được khán giả đón nhận. Tuy nhiên, việc bắt được đúng trend không đơn giản. “Nghe thì dễ, nhưng thực ra trước video đó, mình cũng từng miệt mài làm rất nhiều video theo trend khác, nhưng phần vì chưa biết cách quay cho đẹp, phần vì chậm chân, quay xong đã có rất nhiều video xuất sắc hơn xuất hiện rồi, cuối cùng chỉ lác đác mấy chục, mấy trăm lượt xem. Phải thật nhạy bén, sáng tạo mới có thể tạo ra một video nổi bật lên nhanh chóng”, Bo Bắp nói.
Xu hướng trên nền tảng được cập nhật mỗi ngày khiến tốc độ trở thành một yếu tố quyết định trong việc bắt trend trên TikTok. Đơn cử, thử thách #thaydoigiongnoi mới hôm trước còn đứng đầu bảng xu hướng, hôm sau đã xuống hàng 2, hàng 3. Không đủ nhanh, các nhà sáng tạo nội dung khó lòng bắt kịp “thiên thời”, tiếp cận nhiều người xem, tăng view nhanh chóng.
Không chỉ riêng TikTok, tại các nền tảng khác, video với hiệu ứng chuyển cảnh, góc quay độc đáo, mới lạ luôn thu hút được sự chú ý của người xem. Đặc biệt với TikTok, nhiều người dùng bị hấp dẫn bởi những video có hiệu ứng bắt mắt, mới mẻ.
Bất kỳ ai cũng có thể thoả sức sáng tạo với kho hiệu ứng, âm nhạc trên TikTok. |
“Mọi người sẽ nói là ở TikTok, chuyển cảnh mượt, hiệu ứng ‘xịn’ là dễ dàng, vì TikTok hỗ trợ hết mà, đâu cần phải công phu, tự tạo hiệu ứng… như khi làm video thông thường. Điều đó đúng, nhưng đồng thời cũng tạo ra một thử thách mới cho các nhà sáng tạo nội dung. Vì công cụ ở đó, dễ dàng sử dụng, nhưng ai sử dụng khéo hơn, sáng tạo hơn mới có thể làm nên sự khác biệt”, Bo Bắp chia sẻ.
Ở bất kỳ nền tảng nào, nội dung cũng là yếu tố cốt lõi. Vì sau cùng, người xem sẽ chỉ gắn bó với các nền tảng và nhà sáng tạo nội dung đem đến những câu chuyện thú vị và những bài học bổ ích.
“Lúc đầu chỉ quay TikTok cho vui, nhưng từ ngày được khán giả đón nhận và coi việc làm video là việc làm nghiêm túc, tôi đầu tư hơn về nội dung. Tôi nghĩ khán giả thích xem kênh Ba và Bối trước tiên vì tương tác giữa hai cha con rất tự nhiên, chân thực, mỗi video đều có một câu chuyện, một thông tin hữu ích truyền tải đến người xem", anh Nguyễn Minh Hải (Ba và Bối) chia sẻ bí quyết tạo nên kênh TikTok hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và vẫn đang tăng lên từng ngày.
Có thể thấy, tạo ra một video không khó, nhưng để được người xem đón nhận là một thử thách. Đó là lý do những nền tảng như TikTok luôn hỗ trợ, đem đến các chương trình để nhà sáng tạo nội dung có đam mê nhưng còn khuyết thiếu kinh nghiệm được phát triển trên nền tảng. Vừa qua, TikTok đã ra mắt chương trình TikTok Trends Creator Academy để giúp những người đam mê sáng tạo có hội trở thành content creator chuyên nghiệp.
TikTok Trends Creator Academy là chuỗi các hội thảo, lớp học, buổi chia sẻ, toạ đàm nhằm tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển, hướng dẫn họ cách tạo ra những nội dung tiếp thị sáng tạo và truyền cảm hứng trên TikTok, trên cơ sở hợp tác chiến lược với các mạng lưới đa kênh (MCN).
Đây hứa hẹn là một sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển và tham gia vào cộng đồng TikTok, từ đó vươn cao hơn trong sự nghiệp.