Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ông chủ, thạc sĩ 'bẻ lái' theo học nghề làm đẹp

Một số người quan niệm nghề làm đẹp chỉ dành cho ai “ít học”. Tuy nhiên, thực tế chứng minh nhiều bạn trẻ có nghề nghiệp ổn định, là du học sinh… vẫn lựa chọn theo đuổi ngành này.

Tại lớp chăm sóc da chuyên nghiệp K27 của Hệ thống đào tạo thẩm mỹ quốc tế Poly K-Beauty TP.HCM, có những bạn học viên từng là du học sinh, ông chủ sở hữu 3 tiệm trà sữa hay thạc sĩ kinh tế... Họ tìm đến nghề làm đẹp với mục tiêu “học để làm chủ".

Đã vững sự nghiệp vẫn theo nghề làm đẹp

Sinh năm 1993, Nguyễn Ánh Tài có nhiều kinh nghiệm đầu tư khi sở hữu 3 quán trà sữa được nhiều bạn trẻ yêu thích tại Cần Thơ.

Để lại quán trà sữa cho đội ngũ đồng hành quản lý, Tài theo học nghề chăm sóc sắc đẹp tại Poly K-Beauty TP.HCM. Nói về cơ duyên đến với nghề, Ánh Tài chia sẻ: “Vì kinh doanh quán trà sữa, mình có nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn trẻ. Nhiều bạn đều có vấn đề về da nhưng không biết cách điều trị, hoặc sử dụng sản phẩm trôi nổi trên thị trường do người khác ‘xui’. Đó là động lực để mình học và mở spa điều trị, làm đẹp cho mọi người xung quanh”.

Poly K-Beauty TP.HCM,  FPT anh 1

Nguyễn Ánh Tài đang học vượt kỳ lớp chăm sóc da chuyên nghiệp tại Poly K-Beauty.

Khác với Ánh Tài, Trần Cát Tường An sinh năm 1990 là cựu du học sinh từ Hà Lan và đang theo học thạc sĩ. Tuy nhiên, An và Tài có một điểm chung khi đều là học viên lớp chăm sóc da chuyên nghiệp tại Poly K-Beauty TP.HCM.

Tường An nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành chăm sóc sắc đẹp khi học ở trời tây: “Ban đầu mình chưa hề có ý định kinh doanh ngành này. Nhưng khoảng thời gian du học đã thay đổi khá nhiều suy nghĩ của mình. So sánh với thị trường làm đẹp ở nước ngoài, cụ thể là châu Âu, mình thấy ngành làm đẹp thẩm mỹ ở Việt Nam hiện nay có nhiều cơ hội để phát triển. Nhận thấy tiềm năng nên khi về nước, mình quyết định đi học và đầu tư vào lĩnh vực này”.

Poly K-Beauty TP.HCM,  FPT anh 2

Tường An lựa chọn học tại Poly K-Beauty vì chương trình học bài bản, rõ ràng.

Khát vọng lớn khi theo học ngành làm đẹp

Nói về lợi thế phát triển của ngành làm đẹp tại Việt Nam, Tường An cho rằng nhận thức làm đẹp của người dân ngày càng cao, trong nước còn có nguồn nhân lực dồi dào, cập nhật công nghệ và xu hướng nhanh chóng. “Mình tin ngành làm đẹp trong nước sẽ phát triển hơn nữa nên đã theo học khóa làm đẹp tại Poly K-Beauty để sau này mở riêng một spa”, cô bạn chia sẻ.

Trong khi đó, “xây dựng trung tâm thẩm mỹ và làm đẹp uy tín, chất lượng tại quê hương mình” là mục tiêu Ánh Tài hướng đến. Tiếp xúc với các bạn trẻ có làn da thương tổn khiến Ánh Tài nung nấu mong muốn những người xung quanh mình được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da và spa chuyên nghiệp tại Cần Thơ.

“Ngành làm đẹp hiện nay là xu hướng phát triển mạnh, nhưng cũng chính sự phát triển đó mà có nhiều cơ sở hoạt động chui, hời hợt trong dịch vụ, thiếu sản phẩm hiệu quả, mang tiếng xấu cho ngành. Mình muốn mở một spa uy tín, chất lượng, đóng góp giá trị cho cộng đồng sau tốt nghiệp”, Tài khẳng định.

Trước đây, nhiều người cho rằng làm đẹp là nghề chân tay đơn thuần, chỉ ít học mới theo, hoặc coi đây là nghề chỉ dành cho nữ giới. Có người còn quan niệm đây là nghề nhạy cảm khi phải tiếp xúc cơ thể…

Tuy nhiên, nghề làm đẹp ngày nay đã được xã hội công nhận. Nhiều bạn trẻ chứng minh họ đang kiếm tiền nhờ công việc chân chính, thậm chí vươn lên thành tấm gương được mọi người ngưỡng mộ.

Poly K-Beauty TP.HCM,  FPT anh 3

Dù học làm nghề hay làm chủ, bạn cũng phải bắt đầu từ những kiến thức, kỹ năng nhỏ nhất.

Những bạn trẻ như Ánh Tài, Tường An đã có kinh nghiệm học tập, trải nghiệm xã hội đặc biệt khi lựa chọn địa chỉ học nghề làm đẹp. Họ hướng đến môi trường đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại, có tính quốc tế để xây dựng hành trang vững chắc trên chặng đường sự nghiệp mới.

Đi đầu trong việc cung ứng nguồn nhân lực làm đẹp chất lượng cao, Hệ thống đào tạo thẩm mỹ quốc tế Poly K-Beauty (thuộc Cao đẳng FPT Polytechnic) đào tạo các chuyên ngành chăm sóc da và spa, trang điểm nghệ thuật, phun thêu thẩm mỹ, công nghệ móng, đem đến cơ hội phát triển cho nhiều lao động trẻ không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Để biết thêm thông tin tuyển sinh về ngành làm đẹp tại Poly K-Beauty, độc giả tìm hiểu tại đây.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm