Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha bốc đầu trên xe đạp mạo hiểm của teen Hà thành

Trào lưu chơi xe đạp mạo hiểm ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khi cứ chiều chiều sân chơi công viên Lê Nin trên đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) tràn ngập cảnh bốc đầu, uốn lắc bay lượn trên không.

Trò chơi với xe đạp mạo hiểm tuy không mới nhưng ngày càng nở rộ trong thời gian gần đây.
Để có thể chơi được môn thể thao này giới trẻ phải thửa những chiếc xe đạp hàng "thửa" có độ bền cao. Mỗi chiếc có giá từ 3 đến hơn chục triệu đồng.
Mắt Xích Đỏ - một nhóm gồm hơn 100 thành viên hầu hết là tuổi teen, đam mê và yêu thích môn thể thao mạo hiểm với xe đạp địa hình. Mới thành lập được 6 tháng nhưng quy tụ nhiều "vận động viên" giàu kinh nghiệm. Mỗi buổi chiều, sau giờ tập các bạn lại cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, động tác khó với dòng xe Fix gear và BMX.
Bận rộn với công việc và học tập hàng ngày, do đó nhóm chỉ có thể tập trung hết các thành viên vào chủ nhật hàng tuần để cùng nhau tập luyện. 
Các bạn trẻ cho biết, chủ yếu học chơi môn này bằng cách tìm kiếm các clip trên mạng internet.
"Nhanh thì khoảng một tháng, thậm chí 2 tuần là thuần thục một số động tác cơ bản, lâu thì vài tháng", trưởng nhóm có tên Gia Vũ tiết lộ.
Một bạn trẻ khác cho biết, đã là môn thể thao mạo hiểm thì tai nạn, chấn thương là chuyện bình thường. Những người mới tập dễ bị ngã dẫn đến gãy tay, gãy chân nhất. Bó bột xong vài tháng lại có thể quay lại chơi.
Một người chơi khi đã đạt đến mức điêu luyện thì có thể bốc bánh trước và bỏ hai tay đạp đi xoay vài vòng như thế này một cách đơn giản.
"Đã gọi là chơi xe mạo hiểm thì chỉ đi bằng một bánh, có thể chỉ chạy bằng một bánh sau hoặc một bánh trước, sau đó đi được quãng đường càng dài càng đạt yêu cầu", một bạn trẻ tên Tuấn nói.
Thậm chí không còn là đi lắc thông thường, một bạn trẻ chơi đã "siêu" còn có thể giẫm chân lên bánh trước và quay vòng tròn dùng chân đẩy bánh xe lăn đi thuần thục hơn cả một diễn viên xiếc.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm