Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thắc mắc về học bổng 'Nhà lãnh đạo trẻ' ở Australia

Chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ” là khóa học 2 tuần của Trinity College - một trong những trường cung cấp khóa dự bị đại học nổi tiếng nhất Australia, nhằm chuẩn bị những tri thức và kỹ năng xã hội dành cho học sinh trung học phổ thông xuất sắc.

Những thắc mắc về học bổng 'Nhà lãnh đạo trẻ' ở Australia

Chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ” là khóa học 2 tuần của Trinity College - một trong những trường cung cấp khóa dự bị đại học nổi tiếng nhất Australia, nhằm chuẩn bị những tri thức và kỹ năng xã hội dành cho học sinh trung học phổ thông xuất sắc.

>>Cơ hội làm nhà lãnh đạo trẻ trong 2 tuần ở Australia

Khóa học mang đến cơ hội trải nghiệm cuộc sống của những sinh viên đại học tương lai, gặp gỡ với những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau, tham gia hoạt động ngoại khóa phong phú và giao lưu văn hóa với học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, học hỏi nhiều điều thú vị từ các nền văn hóa khác nhau.

Sau đây là giải đáp một số câu hỏi giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về chương trình:

- Quy định và thể lệ chương trình "Nhà lãnh đạo trẻ" như thế nào?

- Chương trình dành cho đối tượng học sinh Việt Nam đang học lớp 10, 11 có thành tích học tập và ngoại khóa ấn tượng.

Các em sẽ nộp hồ sơ và được mời phỏng vấn, được nhận Certificate của chương trình. Hạn nộp hồ sơ: 17h ngày 5/9. Thông tin chi tiết về thể lệ chương trình có thể tìm thấy trên trang web chính thức của IDP tại đây.

- Có bao nhiêu vòng xét tuyển?

- Chương trình có 2 vòng xét tuyển

Vòng 1: Nộp hồ sơ bao gồm bản đăng ký, bản photo bảng điểm 2 năm học cuối, bài luận tiếng Anh 500 từ với chủ đề: “Theo bạn những vấn đề nào sẽ được coi là cơ bản để xây dựng các thành phố thành những nơi sống lý tưởng trong tương lai?” và bằng chứng về việc tham gia các hoạt động ngoại khóa (có thể là: ảnh chụp, clip, bài báo, thư giới thiệu, chứng nhận….)

Vòng 2: Phỏng vấn các bài luận xuất sắc.

- Thí sinh có phải bắt buộc gửi qua đường bưu điện đến văn phòng IDP hay đơn giản chỉ cần gửi email đến các địa chỉ đã được cung cấp trên website của IDP?

- Học sinh có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến địa chỉ văn phòng IDP gần nhất hoặc qua địa chỉ email người phụ trách của từng thành phố đã được cung cấp trên website của IDP.

Trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, dấu của bưu điện trên phong bì sẽ được tính là thời gian nộp hồ sơ.

- Trong trường hợp học sinh không tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thì có thể được tham gia nộp bài không?

- Học sinh vẫn có thể gửi hồ sơ tham gia tuy nhiên sẽ không có điểm cho phần hoạt động ngoại khóa.

- Học sinh có cần photo sổ học bạ hay chỉ cần photo phiếu điểm của hai năm học gần đây nhất?

- Trong trường hợp không có sẵn bản photo của học bạ 2 năm cuối, học sinh có thể gửi bản photo bảng điểm tổng kết cuối năm

- Chương trình “Nhà Lãnh Đạo Trẻ 2011” có được công bố trên website của IDP hay không và ở địa chỉ nào?

- Thể lệ chính thức và mẫu form đăng ký tham gia chương trình được đăng tải trên website của IDP www.vietnam.idp.com (phần du học Úc/học bổng).

- Chương trình học của khóa “Nhà Lãnh đạo trẻ 2011” bao gồm những chủ đề gì và sẽ do các giảng viên của trường Melbourne giảng dạy không?

- Tất cả học sinh sẽ tham gia một loạt các hoạt động để phát triển kỹ năng lãnh đạo. Đây là một quá trình xây dựng các kỹ năng và kiến thức tổng hợp giúp vượt qua được hạn chế và nỗi sợ của bản thân. Những hoạt động này sẽ giúp các em học được kiến thức nền tảng của kỹ năng lãnh đạo và có cơ hội để thực hành.

Hoạt động phát triển kỹ năng lãnh đạo bao gồm từ việc tham gia các diễn đàn về thuật lãnh đạo, đạo đức và giá trị sống, diễn thuyết trước đám đông đến trao đổi về xây dựng nhóm và giành Cup trong các hoạt động ngoại khóa.

Những hoạt động này sẽ giúp các em phát triển tư duy phản biện, lập mục tiêu và kế hoạch thực hiện, kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp và tinh thần nhóm, khả năng đàm phán và thuyết phục. Các em sẽ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của đóng góp vào hoạt động cộng đồng, trách nhiệm đạo đức và hệ quả của việc ra quyết định. Chương trình này giúp các em xây dựng lòng tự tin, tính độc lập, sự trưởng thành chuẩn bị cho những thử thách phía trước

Học sinh có thể đăng ký các nội dung học với chủ đề “Thế giới của sự lựa chọn” bao gồm: Thế giới của sự thuyết phục, Thế giới của sáng tạo, Thế giới thực tại, Thế giới không gian.

Chương trình do các giảng viên và khách mời nổi tiếng đảm trách.

Hạn nộp Hồ sơ: 17h ngày 5/9

Download form dự thi Học bổng nhà lãnh đạo trẻ 2011 tại đây.

Q.H.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm