Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thần tượng nhỏ tuổi lên ngôi ở Kpop

Dù còn rất trẻ nhưng họ đã lập nên những thành tích đáng nể tại đấu trường âm nhạc Hàn Quốc.

Những thần tượng nhỏ tuổi lên ngôi ở Kpop

Dù còn rất trẻ nhưng họ đã lập nên những thành tích đáng nể tại đấu trường âm nhạc Hàn Quốc.

Thần tượng nhỏ tuổi chiếm lượng đông đảo

Thời gian gần đây, làng nhạc Hàn Quốc xuất hiện ngày một nhiều những nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng chỉ mới ở tuổi ô mai. Nhìn qua có thể thấy những cái tên sáng giá trên các sân khấu âm nhạc hiện nay như Lee Hi, 15&, Nuest, Boyfriend… đều còn rất nhỏ tuổi.

Lee Hi đang gây bão tại Kpop.

Nổi trội nhất trong số đó phải kể̉ đến cô “con cưng” nhà YG entertainment - Lee Hi. Ra mắt trong vai trò ca sĩ solo với MV 1,2,3,4, cựu thí sinh Kpop star đã cho thấy sức công phá cực khủng khi liên tục trụ hạng ở những vị trí đầu bảng cùng các tên tuổi đáng gờm như DBSK, Kara, Secret, K.Will… Thậm chí, cô bé đáng yêu này còn vượt mặt các tiền bối để nắm giữ cúp tuần trên sân khấu M!Countdown.

Nhóm nhạc Boyfriend, vừa trở lại nhạc đàn với album Janus và MV chủ đề cùng tên cũng là một ví dụ. Các anh chàng nhỏ nhắn này đã kịp gây bão và để lại “dư chấn” ở khắp mọi nơi, khiến cho Janus cùng Boyfriend trở thành từ khóa nóng bỏng tay tại khắp các diễn đàn âm nhạc lớn nhỏ.

Nhóm nhạc NU'EST được rất nhiều fan yêu mến.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Chẳng lấy gì làm khó hiể̉u khi những thần tượng nhỏ tuổi này ngày càng được đánh giá cao. Đơn giản, vì họ đều là những cô bé, cậu bé rất tài năng trên mọi lĩnh vực. Hơn nữa, trong rừng nhóm nhạc na ná nhau, cộng thêm sự rậ̣p khuôn, không chịu “lộ̣t xác” của một số idol đi trước cũng tạo điều kiện thuận lợi để những tài năng nhỏ tuổi đem đến một luồng gió tươi mới và độc đáo tới khán giả yêu nhạc. Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng họ luôn biết cách tạ̣o ra một hướng đi riêng, mà vẫn không mất đi nét đặc trưng của lứa tuổi vốn có.

15& gây ấn tượng bởi giọng hát "đỉnh".

Như nhóm nhạc mới ra lò của JYP Entertainment, 15&. Không chạy theo những yếu tố âm nhạ̣c thị trường, hai cô bé Ji Min và Ye Rin đã cảm mến người nghe nhạc bằng giọng hát tình cảm, chứa đầy những tâm tư, hoài bão riêng, từ đó đem âm nhạc của mình để hòa nhịp và kết nối triệu triệu trái tim người hâm mộ.

Ngoài ra, sự bỏ bê fan nhà, mải miết chinh chiến thị trường nước ngoài của một số nghệ sĩ kỳ cựu như 2PM, SNSD, Wonder Girls… cũng tạ̣o ra những khoảng trống khá lớn trên các sân khấu âm nhạc Kpop. Trong khi đó, nhu cầu được thưởng thức “món ăn” tinh thần của fan yêu nhạc là rất cao. Bởi vậy, khoảng trống do họ tạo ra cần được lấp đầy bởi những tài năng trẻ và chất lượng.

Tuy vậy, không phải nghệ sĩ trẻ tuổi nào tại Hàn Quốc cũng gây dựng được chỗ đứng riêng. Nhiều thần tượng vẫn loay hoay trong những lối mòn cũ, mà chưa tạo được dấu ấn riêng, khiến cho tên tuổi cũng như tài năng chìm nghỉm trên làng nhạc Kpop.

Boyfriend trở lại với Janus cùng hình tượng thần thoại Hy Lạp.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm