Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thí sinh được săn nhiều nhất kỳ thi đại học đợt 1

Thần đồng game Chim Sẻ Đi Nắng, nam sinh bò 15 năm vì bại liệt hay nữ sinh 7 năm đội mũ là những người được quan tâm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

1
Một trong những thí sinh được săn đón nhất kỳ thi đại học năm nay là thần đồng game Chim Sẻ Đi Nắng. Chàng trai này tên thật là Nguyễn Đức Bình (Hà Tây). Mặc dù không tiết lộ thông tin với giới truyền thông nhưng Bình đươc nhiều người nhận ra khi dự thi tại HV Tài chính Hà Nội. (Ảnh: Facebook).
2

Nguyễn Mạnh Dương (sinh năm 1996) tại Thanh Hà – Hải Dương bị bại liệt bẩm sinh, chân và tay không thể hoạt động như những người bình thường. Trong suốt 15 năm, Dương bò trên sàn nhà, nền sân, lớp học. Ba năm trở lại đây, tay và chân khỏe hơn Dương có thể chống gậy, vịn tường dò từng bước chậm chạp. 

3

Dù đôi tay của Dương rất yếu, lực chỉ bằng 20% người bình thường nhưng Dương lại viết chữ rất đẹp. Trong kỳ thi đại học năm nay, Dương được thầy Thích Thanh Ngọc (chủ trì chùa Cảnh Linh - Hải Dương) cũng là cha nuôi đưa đi thi. Câu chuyện của Dương sau khi lan tòa khiến nhiều người xúc động.

4

Một người bạn thân, đã luôn bế hoặc cõng Nguyễn Mạnh Dương trong suốt 3 năm từ cổng trường vào lớp học là Nguyễn Việt Dũng. Dũng có hoàn cảnh gia đình éo le, mẹ mất từ khi em mới 1 tuổi, không được sống cùng bố, Dũng ở cùng bà ngoại nhưng bà của em cũng mới mất năm ngoái. Dũng đi thi đại học với lộ phí 500.000 đồng. Câu chuyện này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng với sự thương cảm sâu sắc đối với nam sinh mồ côi giàu nghị lực. Đã rất nhiều người mong muốn được ủng hộ Dũng bằng giá trị vật chất nhưng em từ chối. Dũng quan niệm: “Trong cuộc sống còn nhiều người khó khăn hơn em cần sự giúp đỡ”.

5

Khó đi lại như Dũng, thí sinh Nguyễn Thị Mai Phương (học sinh THPT Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) dự thi vào ngành công nghệ đa phương tiện trường HV Bưu chính Viễn thông Hà Nôi bị chứng chậm phát triển hệ thần kinh vận động bẩm sinh, không thể đứng. Trong 12 năm học thí sinh này đến trường bằng đôi chân của cha mẹ. (Ảnh: Tuấn Mark).

6

Hình ảnh bố mẹ Mai Phương tận tụy chăm lo cho con trước giờ đi thi và cõng con vào tận lớp học khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: Tuấn Mark).


10

Trong một hoàn cảnh khác, em Trần Thị Nhi (18 tuổi, ở xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tự thi vào ngành bác sĩ thú y, đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội. Nhi gây sự chú ý khi đầu của em rụng hết tóc từ năm học lớp 6. Câu chuyện về Nhi đã khiến nhiều người quan tâm, và ngay lập tức thông tin của em được chia sẻ nhiều trên các phương tiện truyền thông. (Ảnh: Phạm Hòa).


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm