"Việt Nam vui khỏe" là chương trình đặc biệt với thông điệp về cuộc sống vui khỏe được lên sóng VTV1 vào 20h05 mỗi ngày từ 10/4. Ý tưởng chương trình được hợp tác triển khai bởi VTV1 và Vinamilk, nhằm khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để khỏe mạnh và hạnh phúc dành cho người dân Việt Nam.
"Đây cũng là sứ mệnh mà Vinamilk luôn bền bỉ thực hiện trong 47 năm qua và là thông điệp mà các nhãn hiệu của công ty mong muốn truyền tải đến cộng đồng về một cuộc sống vui khỏe", ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ.
Nhờ được đầu tư tỉ mỉ và chỉn chu cả về nội dung và hình thức, chương trình nhanh chóng thu hút sự quan tâm của lượng lớn khán giả sau một tháng phát sóng.
“Cẩm nang” sức khỏe đáng tin cậy
Khi công nghệ phát triển, thông tin trở nên liên tục và tức thì. Điều này dẫn đến tình trạng băn khoăn trước những thông tin “không xác thực” của người dân. Vì thế, chương trình “Việt Nam vui khỏe” ra đời giúp cho người dân tiếp cận nguồn thông tin uy tín, chất lượng để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Nội dung trong “Việt Nam vui khỏe” được xây dựng bởi đội ngũ dinh dưỡng của Vinamilk. Đồng thời, Vinamilk cũng sẽ kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực để mang đến những thông tin chất lượng và bổ ích.
Trở thành “fan” của chương trình ngay từ những tập phát sóng đầu tiên, cô Lan Hoa (65 tuổi, quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Chỉ cần bật tivi lên đúng giờ đó là tôi có thể biết được vài cách để khỏe mạnh. Ở tuổi này, nhiều vấn đề sức khỏe lắm, cứ mỗi ngày được nghe các chuyên gia chia sẻ về cách cải thiện bữa ăn, giấc ngủ tôi thấy rất hay. Thỉnh thoảng tôi rủ cả con tôi vào xem chung”.
Đa nội dung, đa hình thức cho mọi đối tượng
Không chỉ tập trung vào người cao tuổi, “Việt Nam vui khỏe” triển khai với nội dung và hình thức sinh động, đặc sắc nhằm hấp dẫn đối với mọi lứa tuổi. Nhờ vậy, chương trình thu hút được không ít người trẻ theo dõi.
Là một nhân viên văn phòng, yêu thích những hoạt động sôi nổi, Phương Anh (quận 3) cũng bị thu hút và dành thời gian theo dõi chương trình này. Phương Anh chia sẻ: “Gần đây, thấy ba mẹ xem chương trình nên tôi cũng tò mò xem thử. Tôi ấn tượng với một tập của chương trình nói về cách điều trị mụn bằng sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên như sữa chua Vinamilk nha đam. Mỗi tập thời lượng ngắn chỉ 5 phút nên rất dễ theo dõi và ghi nhớ, nhờ vậy tôi có thêm bí quyết để chăm sóc da”.
Nhiều người trẻ bày tỏ quan tâm với “Việt Nam vui khỏe”. Ảnh chụp từ màn hình chương trình. |
Không riêng Phương Anh, nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu quan tâm đến “Việt Nam vui khỏe”. Lý do chính đến từ việc chương trình mang đến các nội dung thiết thực, cách truyền tải linh hoạt, sáng tạo trong từng tập. Từ việc phỏng vấn chuyên gia đến xây dựng tình huống chân thực, tất cả đều mang tính mới mẻ và cô đọng, dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ.
Mỗi ngày trong tuần, chương trình sẽ được phát sóng với chủ đề khác nhau. Cụ thể gồm: Thứ hai, ba dành cho bà mẹ - trẻ em, thứ tư hướng đến giới trẻ, thứ năm, sáu là chuyên mục cho người lớn tuổi, thứ bảy là xu hướng dinh dưỡng mới, và chủ nhật là chủ đề vui khỏe cuối tuần.
Bắt kịp “trend” chăm sóc sức khỏe hiện đại
Một trong những yếu tố giúp “Việt Nam vui khỏe” nhanh chóng tiếp cận đến khán giả xuất phát từ việc liên tục cập nhật các xu hướng mới về chăm sóc sức khỏe. Đơn cử, bên cạnh chăm sóc sức khỏe thể chất thì chương trình còn đầu tư nội dung về chăm sóc sức khỏe tinh thần. Đây là một xu hướng được người dân quan tâm từ sau đại dịch Covid-19. Ngoài ra, các xu hướng ăn uống, mẹo hay chăm sóc con, những xu hướng dinh dưỡng trên thế giới... cũng đã và đang được lên sóng.
Là một người mẹ trẻ hiện đại, chị Xuân Linh cho biết: “Tôi yêu bếp và luôn tìm kiếm những công thức nấu ăn mới để giúp bữa ăn gia đình luôn ngon miệng. Theo dõi chương trình ‘Việt Nam vui khỏe’ được một thời gian, tôi đã bắt tay làm ra những món ăn mới cho chồng và con, chẳng hạn như món Poke được cả nhà yêu thích”.
“Việt Nam vui khỏe” mang đến đa dạng chủ đề trong mỗi tuần. Ảnh chụp từ màn hình chương trình. |
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ thêm về chương trình: “Với ‘Việt Nam vui khỏe’, Vinamilk tiếp tục cùng VTV làm tốt hơn nữa vì mục tiêu góp phần xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày cho nhiều thế hệ người Việt”. Bên cạnh những số đã phát sóng, nhiều chủ đề về sức khỏe hấp dẫn sẽ tiếp tục được cập nhật dành cho khán giả.
Chương trình Việt Nam vui khỏe với sự đồng hành của Vinamilk phát sóng từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần, vào lúc 20h05 trên kênh VTV1 và VTV Go. Độc giả xem số đầu tiên của chương trình phát sóng ngày 10/4 tại đây.