Lamborghini Huracan và BMW i8 cùng về Việt Nam
Siêu xe Huracan thứ hai màu xanh nõn chuối vừa cập cảng TP HCM. Ngoài ra, chiếc BMW i8 thứ ba tại Việt Nam cũng đi cùng chuyến hàng này.
823 kết quả phù hợp
Siêu xe Huracan thứ hai màu xanh nõn chuối vừa cập cảng TP HCM. Ngoài ra, chiếc BMW i8 thứ ba tại Việt Nam cũng đi cùng chuyến hàng này.
Trước tranh cãi giá ôtô sẽ bị đẩy lên cao hơn khi phải “gánh” thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu 16 triệu đồng một xe, Bộ Tài chính cho biết, loại phí này không bắt buộc.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Báo Nikkei (Nhật Bản) số ra ngày 4/6 có bài viết cho rằng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Giả sử Trung Quốc đóng cửa khẩu thì Việt Nam sẽ không biết bán dưa hấu, gạo… đi đâu.
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Tính trung bình trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12,26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU.
Dường như có dấu hiệu hình thành cơn bão xe tải TQ đổ bộ vào Việt Nam. Loại xe này có giống những chiếc xe máy TQ một thời tràn ngập nước ta, rồi thành rác thải vì chất lượng kém.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa với ôtô nhập khẩu.
Cái bắt tay của Tata Motors Ấn Độ với doanh nghiệp Việt mở ra cơ hội sở hữu xe giá rẻ, chỉ từ 2.500-5.000 USD, cho người dùng. Song, sự thành công của xe giá rẻ vẫn bị hoài nghi.
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Liên doanh Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất và tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ôtô tiềm năng.
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.