Thuế nhập khẩu xuống 0%, người tiêu dùng có được lợi?
Hàng ngoại từ ASEAN, Nhật Bản... sẽ tràn vào thị trường nội khi thuế nhập khẩu hàng hóa về 0%, ai được lợi?
823 kết quả phù hợp
Hàng ngoại từ ASEAN, Nhật Bản... sẽ tràn vào thị trường nội khi thuế nhập khẩu hàng hóa về 0%, ai được lợi?
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Theo số liệu nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2015 vừa được Tổng Cục hải quan công bố, Việt Nam đang nhập khẩu ôtô nguyên chiếc nhiều nhất từ Ấn Độ.
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Cùng mẫu xe ôtô nhập khẩu nhưng cơ quan hải quan các địa phương lại có cách xác định và áp giá tính thuế khác nhau.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, Vụ đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên 3.0L.
Mặc dù lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam năm 2014 lập kỷ lục trong vòng 5 năm qua nhưng nhưng diễn biến của những thị trường lớn có khá nhiều bất ngờ.
Dự báo tới đây ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.
Sau khi mua ôtô điện, không ít người dân ở TP HCM đành ngậm ngùi đem cất vì sợ lưu thông sẽ bị CSGT xử lý.
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, năm 2014, Việt Nam nhập khẩu 71 nghìn chiếc ôtô, đạt giá trị 1,58 tỷ USD.
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Vượt qua Thái Lan, Hàn Quốc trở thành quốc gia có lượng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam nhiều nhất trong tháng 7 và tính chung 7 tháng đã qua của năm 2014.
Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có lẽ Trường Hải là một trường hợp đặc biệt.
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.
Số lượng ôtô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong ba tháng đầu năm chỉ tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng trị giá lại tăng tới gần 80% do nhiều "xế hộp" hạng sang.