6 tỷ USD để nhập khẩu ôtô và linh kiện ôtô
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
62 kết quả phù hợp
6 tỷ USD để nhập khẩu ôtô và linh kiện ôtô
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
Cơ hội và sức ép với hiệp định TPP thế kỷ
Khi TPP đồng thời đề ra một bộ tiêu chuẩn rất cao về thương mại nhưng đòi hỏi thuế quan giảm rất sâu, Việt Nam sẽ phải đối mặt với sức ép cạnh tranh trên mọi ngành sản xuất.
Sau khi tỷ giá được điều chỉnh, nhiều dòng xe tăng giá mạnh, nhất là xe nhập khẩu.
Bán nhà máy trả nợ, Vinaxuki vì đâu nên nỗi?
Trước năm 2010, Vinaxuki từng được đánh giá cao khi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe tải nhỏ, điều gì đã khiến doanh nghiệp trở nên “bết bát”, phải bán nhà máy để trả nợ?
Công nghiệp ôtô Việt Nam: Tiến thoái lưỡng nan
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Sang Indonesia sản xuất, bán ô tô 300 triệu cho dân Việt?
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
'Đắp chiếu' nhà máy ôtô nghìn tỷ
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
Ông Đào Phan Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ một số giải pháp giải cứu nền công nghiệp ôtô Việt Nam.
Nguy cơ sụp đổ công nghiệp ôtô Việt Nam
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Bkav: 'Điện thoại Samsung chất lượng phần cứng bình thường'
Theo ông Vũ Thanh Thắng - Phó chủ tịch Bkav, các thương hiệu như Apple, Samsung đều có điểm yếu riêng. Đó là cơ sở để đơn vị này tự tin đánh chiếm phân khúc smartphone cao cấp.
Dồn dập nhập ôtô tải Trung Quốc
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Cơn bĩ cực của công ty sản xuất súng AK huyền thoại
AK là một trong những vũ khí nổi tiếng nhất thế giới, song công ty sản xuất chúng đang phải cố gắng xoay xở một cách chật vật để tồn tại.
'Đào tạo được tiến sĩ sao không làm được ốc vít?'
Thảo luận về tình hình kinh tế xã hội 2014, đại biểu Trần Quốc Tuấn bức xúc với sự yếu kém của công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đến mức không thể tự sản xuất được ốc vít.
‘Made in Vietnam’ 100% có gì hay ho?
Đã có những cuộc họp cấp cao mất cả tiếng đồng hồ chỉ để tranh cãi tên gọi: công nghiệp phụ trợ hay hỗ trợ. Phải chăng vì trước đây gọi "phụ trợ" đã khiến cho ngành này bị thờ ơ.
Xe Trung Quốc đang đi rụng bánh trên phố Hà Nội
Đang di chuyển trên đường gần bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), chiếc xe nhỏ 5 chỗ bất ngờ bị gãy rô-tuyn thước lái bên phải khiến bánh xe gập ra phía sau và mài một vệt dài trên mặt đường.
Bắt đầu từ việc rèn luyện sức khỏe, nhiều “cuarơ” đam mê sưu tầm những chiếc “siêu xe đạp” có giá đến hàng trăm triệu đồng.
Xe đạp điện Trung Quốc: Giá một đằng, chất lượng một nẻo
Thị trường xe đạp điện đang bị quấy nhiễu bởi hàng giá rẻ từ Trung Quốc với giá cả mập mờ, phụ tùng rởm.
Trực thăng mô hình 700 triệu đồng rơi khi vừa cất cánh
Chiếc trực thăng có gắn thiết bị quay phim, chụp ảnh bất ngờ rơi ở độ cao chừng 10m trong buổi kỷ niệm 10 năm thành lập CLB Hàng không phía Bắc.