Qashqai thế hệ thứ 2 là nhân tố chính giúp Nissan tăng trưởng tại châu Âu |
Cụ thể, kết thúc 6 tháng đầu 2015, lượng xe Nissan bán tới tay người tiêu dùng Lục địa già từ 368.314 lên 384.726 xe, tăng 4,3%. Hãng xe Nhật cũng hân hoan với doanh số lập đỉnh ở Anh (tăng 34%), Tây Ban Nha (tăng 18%) và Đức (tăng 11%).
Nhờ mức tăng trưởng này, Nissan hiện chiếm 4,2 thị phần ở châu Âu. Theo các nhà nghiên cứu thị trường tại JATO Dynamics, riêng trong 5 tháng đầu 2015, mẫu Qashqai thế hệ thứ 2 đạt doanh số 101.579 xe.
Hiện Volkswagen là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất ở châu Âu với doanh số 901.452 xe trong nửa đầu 2015, tăng 9% so với cùng kỳ, giúp Volkswagen chiếm 12,1% thị phần.