Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nóng trong ngày: Bảo mẫu dạy ghi đề, lính cứu hỏa dũng cảm

Câu chuyện về bảo mẫu dạy trẻ viết chữ đẹp bằng cách… tập ghi đề, hay clip cô gái lột đồ giữa phố đêm Noel là tâm điểm chú ý của giới trẻ ngày hôm nay.

Dạy trẻ viết chữ đẹp bằng cách ghi đề

Đó là câu chuyện của gia đình chị Lê Thị Hồng, ngụ ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12 khi thuê bảo mẫu trông giữ hai con tại nhà.

Chị kể: “Khi thuê người phụ nữ đó chăm sóc hai con, vợ chồng tôi rất ưng ý vì bà ấy sạch sẽ, nói năng lễ độ, nấu ăn ngon.. Bà còn dạy các cháu tập viết chữ đẹp. Vì thế, chúng tôi rất tin tưởng”.

Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược, suốt bốn năm qua, hàng ngày khi vợ chồng chị Hồng đi làm, bà giúp việc lại đưa hai đứa trẻ ra quán cà phê vừa đút chúng ăn vừa tranh thủ bàn số đề… Thậm chí, bà còn huấn luyện hai đứa trẻ quen với các số đề để chúng mơ thấy cái gì, gặp vật gì thì báo cho bà đánh.

Khi sự việc bị phát hiện, chị Hồng rất lo lắng và buộc phải thu xếp công việc để tự chăm còn mà không còn dám thuê bảo mẫu nữa. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn đến con em mình. 

Những trang tập viết của cháu N.L.T.K., con của chị Lê Thị Hồng dưới sự “dìu dắt” của bà bảo mẫu - Ảnh: Tuổi trẻ.

Đây chỉ là một trong những câu chuyện đau lòng của các bậc phụ huynh khi phải gửi con cho các bảo mẫu, nhóm trẻ tư thục thiếu kỹ năng sư phạm.

Xem tiếp tại đây.

Cô gái nhảy nhạc sàn, lột đồ giữa phố đêm Noel

Dân mạng vừa lan truyền clip ghi lại cảnh một cô gái nhảy nhạc sàn, cởi áo để lộ trọn vòng một ngay giữa quán nhậu đông người trên vỉa hè. Những hình ảnh phản cảm này khiến nhiều người bất ngờ, phê phán.

Hình ảnh phản cảm của cô gái này - Ảnh cắt từ clip.

Xem tiếp tại đây.

Chàng lính cứu hỏa là công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM

Trong số 7 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2013 (từ 8 ứng viên) vừa được công bố, Nguyễn Chí Thanh là một trường hợp đặc biệt. Chàng trai 26 tuổi này hiện là một trong những nhân viên xuất sắc của phòng cứu nạn cứu hộ thuộc Sở Phòng cháy chữa cháy TP.HCM.

Lính cứu hỏa Nguyễn Chí Thanh - công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2013 - Ảnh: Như Quỳnh.

Ba năm qua, Thanh đã tham gia cứu được rất nhiều người bị kẹt trong các công trình sụp đổ, các vụ cháy, chết đuối. Kỹ năng chuyên môn tốt, chăm chỉ, không nề gian khổ nên Thanh thường có mặt trong những vụ cứu hộ cứu nạn lớn.

Chia sẻ về công việc của mình, Thanh cho rằng: “Người làm nghề cứu hỏa phải có sức khỏe tốt, luôn kiên trì rèn luyện thể lực, kỹ năng. Từ lúc vào nghề đến giờ, đối diện với nhiều tình huống nguy hiểm nhưng mình không thấy nản. Nghĩ đến ý nghĩa cứu người của công việc mình lại càng không cho phép bản thân từ bỏ”.

Xem chi tiết tại đây.

Những clip lay động triệu trái tim dân mạng Việt

Đó là những clip truyền tải được thông điệp về tình yêu thương, sự chia sẻ và lòng tốt của con người trong cuộc sống. Tiêu biểu như chuyện tình cảm động Nước mắt tượng đồng, clip về cậu bé sinh non ba tháng…

Clip cảm động cha dành tặng con trai sinh non nhân sinh nhật 1 tuổi khiến dân mạng rơi nước mắt.

Xem tiếp tại đây.

Những trường đại học tuyệt đẹp cho đám cưới

Với thiết kế tinh tế, sang trọng, không ít trường đại học trên thế giới được chọn là nơi chụp ảnh hay tổ chức đám cưới. Đó là khung cảnh cổ kính tại ĐH Duke hay nét lãng mạn của Stanford (Carolina, Mỹ) đều là những địa điểm lý tưởng của các cô dâu chú rể.

Cặp đôi nào cũng muốn được lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc tại cao đẳng Scripps (California, Mỹ).

Xem tiếp tại đây.

A.H

Bạn có thể quan tâm