Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bị cáo thoát chết vì có con dưới 36 tháng tuổi

Tại phiên tòa phúc thẩm, vị luật sư bào chữa đưa ra giấy tờ chứng minh thân chủ của mình đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nhờ tình tiết này mà bị cáo thoát án tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, vào lúc 21h 20 ngày 21/4/2012, công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tiến hành kiểm tra hành lý của Hom Kosal (37 tuổi, quốc tịch Campuchia) và phát hiện trong vali của người phụ nữ này có 5,2 kg Methaphetamine (một loại ma túy).

Kosal (áo trắng) tại tòa phúc thẩm.
Kosal (áo trắng) tại tòa phúc thẩm.

Tại cơ quan điều tra, Kosal khai nhận cuối năm 2011 cô ta làm phục vụ tại một nhà hàng ở Phnom Penh và quen biết với một phụ nữ Thái Lan và thường gọi người này là "chị Hai". Thông qua "chị Hai", Kosal gặp một người đàn ông da đen thường gọi là "anh Trai" và được người này mời sang châu Phi du lịch 3 lần.

Trước khi đi, “anh Trai” đưa cho Kosal 1.000 USD và vé máy bay từ Thái Lan đi châu Phi. Riêng lần thứ 3, người đàn ông này đưa 1.300 USD làm lộ phí.

Tại châu Phi, Kosal gặp một người đàn ông da đen khác tên là Tony. Sau một vài lần trò chuyện, Tony nhờ Kosal mang một vali đi bằng đường hàng không về TP.HCM. Sau đó đi xe khách về Campuchia để giao cho một người phụ nữ Thái Lan và sẽ được người này trả công 2.000 USD.

Ngày 19/4/2013, Kosal nhận vali và bỏ quần áo của mình vào. Hai ngày sau, khi cô ta về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị công an cửa khẩu bắt giữ.

Sau đó, Kosal bị TAND TP.HCM kết án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, người này liền làm đơn kháng cáo.

Chiều 3/6, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa này, vị luật sư bào chữa cho Kosal đưa ra nhiều giấy tờ chứng minh thân chủ của mình đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Nhờ tình tiết giảm nhẹ đặc biệt này, Kosal được HĐXX chấp nhận kháng cáo và giảm án xuống chung thân.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm