Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ diễn viên Kelly Preston qua đời vì ung thư vú

Vợ của vợ tài tử John Travolta đã qua đời sau 2 năm chiến đấu với ung thư vú. Đây là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ và chưa thể xác định nguyên nhân.

Theo Reuters, nữ diễn viên người Mỹ Kelly Preston vừa qua đời ở tuổi 57 sau khi chống chọi với căn bệnh ung thư vú gần hai năm. Tin tức này được tài tử John Travolta, chồng của nữ diễn viên, thông báo ở một bài đăng trên mạng xã hội cuối ngày 12/7.

“Với trái tim nặng trĩu, tôi xin thông báo rằng người vợ xinh đẹp của tôi, Kelly, đã ra đi mãi mãi sau hai năm chung sống với ung thư vú. Kelly sẽ luôn khắc ghi tình yêu và sự ủng hộ của mọi người. Tôi sẽ dành thời gian cho con mình, những đứa trẻ vừa mất mẹ”, nam diễn viên 66 tuổi đau buồn viết.

ung thu vu anh 1

Nữ diễn viên người Mỹ Kelly Preston. Ảnh: Reuters.

Khi còn sống, Kelly Preston nổi tiếng qua các bộ phim Mischief, TwinsJerry Maguire. Nữ diễn viên người Mỹ tên thật là Kelly Kamalelehua Smith, sinh ngày 13/10/1962 tại Honolulu, Hawaii, Mỹ. Cô đổi tên thành Kelly Preston trước khi đảm nhiệm vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim tình cảm lãng mạn Mischief (1985). Vai diễn cuối cùng của Kelly là Victoria Gotti, trong bộ phim Gotti, đóng cặp cùng chồng mình.

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ. Đến nay, nguyên nhân gây bệnh này vẫn chưa được xác định chính xác. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là những khối u bất thường ở vùng ngực. Các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ, đặc biệt là người trên 40 tuổi, cần chủ động tầm soát ung thư vú thường xuyên, ngay cả khi chưa có triệu chứng.

Chẩn đoán sớm ung thư vú làm tăng cơ hội điều trị thành công đồng thời làm giảm biến chứng. Ngược lại, phát hiện chậm trễ sẽ khiến việc điều trị phức tạp, tốn kém cùng nhiều biến chứng nguy hiểm, giảm khả năng kéo dài thời gian sống.

Khi nào sốt, chảy máu mũi là dấu hiệu trẻ mắc ung thư?

Trên người bỗng xuất hiện các vết bầm tím hoặc ban đỏ không rõ nguyên nhân hoặc chảy máu mũi thường xuyên, có thể là biểu hiện cảnh báo ung thư máu ở trẻ.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm