Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hư thông tin nữ điều dưỡng nguy kịch vì uống thuốc giảm cân

Bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh nhân Ng. vào viện ngày 12/12/2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng, tiên lượng dè dặt.

Gần đây, mạng xã hội có chia sẻ về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. (46 tuổi, là điều dưỡng, ở Mai Sơn, Sơn La) đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, nguy kịch sau khi uống thực phẩm giảm cân.

Theo thông tin được chia sẻ từ người chồng của bệnh nhân, bà Ng. giấu người nhà mua thực phẩm chức năng để giảm cân. Hơn một tháng trước, khi thấy vợ mệt mỏi, choáng váng, gia đình mới đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Sơn La. Sau 3 ngày điều trị tại đây, chị Ng. rơi vào hôn mê và phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu.

nguy kich vi uong thuoc giam can anh 1
Bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. hiện vẫn đang được các thầy thuốc BV Bạch Mai tích cực cứu chữa . Ảnh: M.T.

Trước thông tin này, TS.BS Nguyễn Công Long - Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai - xác nhận đang điều trị cho bệnh nhân này.

Bà Ng. vào viện ngày 12/12 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có viêm gan virus B, định lượng số lượng virus rất cao. Sau đó, bệnh nhân được điều trị với chẩn đoán suy gan cấp/viêm gan virus B mạn tính.

“Chúng tôi không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhân Ng. bị suy gan do dùng thực phẩm chức năng và thông tin trước đó bệnh nhân có uống thực phẩm chức năng cũng chỉ là do người nhà kể lại”, TS Long cho biết.

Hiện tại, sau hơn một tháng điều trị, tình trạng bệnh nhân Ng, đã cải thiện, tình trạng vàng da giảm, ý thức tỉnh hơn song chức năng đông máu chưa được cải thiện, tiên lượng vẫn rất dè dặt. Các thầy thuốc tại khoa vẫn đang tích cực nhất trong việc cứu chữa người bệnh.

An Cung: Thần dược cho người đột quỵ hay chiêu lừa quảng cáo?

Loại thuốc có giá hàng triệu đồng mà nhiều người đang xem là thần dược đối với bệnh nhân đột quỵ liệu có tác dụng như lời quảng cáo?

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm