Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ hoàng phông bạt' bẽ mặt trên truyền hình

Bị loại khỏi chương trình của ABC một cách chóng vánh, Anna Sorokin đã tố chương trình chỉ lợi dụng tên tuổi của cô để tăng rating, không cho cô cơ hội công bằng.

tieu thu lua dao anna anh 1

Anna "Delvey" Sorokin, tiểu thư lừa đảo khét tiếng, vừa đột ngột bị loại khỏi chương trình "Dancing With the Stars" (Bước nhảy hoàn vũ) của ABC ngay đêm đầu tiên hôm 24/9.

Anna Sorokin (sinh năm 1991) bị bắt vào năm 2019 vì cáo buộc ngụy tạo thân phận nữ thừa kế quỹ tín thác trị giá 60 triệu USD, thâm nhập vào giới nhà giàu tại New York (Mỹ). Cô được thả sớm vào tháng 2/2021 và tiếp tục được quản chế cho tới nay.

Sau màn xuất hiện chóng vánh tại chương trình truyền hình thực tế, Sorokin đã có bài phỏng vấn độc quyền với NBC News về những phản ứng dữ dội mà cô phải chịu đựng khi được chọn tham gia chương trình, cũng như cách cô rời khỏi show một cách điên rồ.

'Chương trình lợi dụng tôi để tăng rating'

"Tôi cảm thấy chương trình rõ ràng đã lợi dụng tôi để tăng rating (tỷ suất người xem). Họ không hề có bất kỳ kế hoạch nào để tôi có cơ hội phát triển mà chỉ chăm chăm lợi dụng tôi để thu hút sự chú ý", Sorokin viết trong email. "Họ đã cố gắng khiến tôi cảm thấy mình không đủ năng lực và ngu ngốc, trong khi tôi đã dần tiến bộ nhưng họ bỏ qua điều đó".

Tháng này, trong bối cảnh vụ kiện nhập cư của Sorokin đang diễn ra vì đã quá hạn thị thực, ABC thông báo cô sẽ là một trong 13 nhân vật văn hóa đại chúng tham gia chương trình khiêu vũ cùng với nữ diễn viên Tori Spelling và các vận động viên Olympic Mỹ Ilona Maher, Stephen Nedoroscik.

Trong chương trình, thiết bị theo dõi gắn trên mắt cá chân do tòa án cấp cho cô được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy.

tieu thu lua dao anna anh 2

Sorokin nói rằng chương trình chỉ lợi dụng cô để thu hút sự chú ý.

Đêm 24/9, Sorokin đã bị loại sau khi cô thực hiện một động tác quickstep cùng bạn nhảy Ezra Sosa trên nền nhạc "Suddenly I See" của KT Tunstall.

Tuần trước, cô biểu diễn một điệu nhảy cha-cha trên nền nhạc "Espresso" của Sabrina Carpenter và ghi được 18 trên 30 điểm.

"Tôi cảm thấy như thể mình chưa bao giờ được khán giả hay ban giám khảo trao cho cơ hội công bằng vì cách chấm điểm vô lý của họ. Đây là cuộc thi khiêu vũ chứ không phải một cuộc đua về mức độ nổi tiếng", cô nói.

Sau khi công bố loại, người dẫn chương trình Julianne Hough đã hỏi Sorokin sẽ rút ra được điều gì từ trải nghiệm lần này.

"Chẳng có gì cả", cô đáp và cười mỉm.

Câu nói đùa trên sân khấu của Sorokin, cùng với lời thừa nhận sau đó rằng phần cô thích nhất trong chương trình là "bị loại" đã trở thành một meme lan truyền trên mạng, cũng là chủ đề mới nhất của những khán giả nhắm vào ABC vì đã chọn cô ngay từ đầu.

Khi tham gia chương trình, mà Sorokin thừa nhận rằng cô "do dự", cô phải xin phép Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ để được thi đấu tại Los Angeles - rất xa phạm vi quản thúc tại gia là trong bán kính 120 km của cô tại New York.

Ngừng tôn vinh một tên tội phạm

Sorokin được thả khỏi nhà tù New York vào tháng 2/2021 nhưng đã bị ICE giam giữ vài tuần sau đó vì quá hạn thị thực, phải vào tù thêm 18 tháng nữa. Vào tháng 10/2022, cô được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 10.000 USD và bị quản thúc tại gia.

Ban đầu Sorokin bị quản thúc tại gia trong căn hộ ở Manhattan, nhưng cô đã chuyển đến Hudson Valley vào tháng 2 để sống với chuyên gia quan hệ công chúng và đối tác kinh doanh Kelly Cutrone. Các điều khoản quản thúc tại gia của cô đã được sửa đổi vào tháng 8 và cô được phép trở lại hoạt động trên mạng xã hội.

Từ một tiểu thư "hàng giả", Sorokin đã trở thành một triệu phú "hàng thật" sau khi ra tù nhờ sự quan tâm từ truyền thông và mạng xã hội. Cô được săn đón không kém gì các ngôi sao, có đời sống sang chảnh và kiếm số tiền khủng thông qua nhiều hợp đồng quảng cáo, tham dự sự kiện, bán sách và tranh.

Khi ABC thông báo "người mẫu thời trang đeo vòng quản chế khét tiếng" sẽ xuất hiện trong mùa thứ 33 của chương trình "Bước nhảy hoàn vũ", khán giả đã bày tỏ sự phẫn nộ và yêu cầu kênh này "ngừng tôn vinh một tên tội phạm".

Cựu diễn viên và biên đạo múa "DWTS" Maksim Chmerkovskiy gọi Sorokin là "kẻ nói dối chuyên nghiệp" và chế giễu cô trên podcast của TMZ. Người đồng dẫn chương trình "The View" Whoopi Goldberg than thở rằng Sorokin đã nhận được "sự đối xử đặc biệt" để tham gia cuộc thi.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Nhà tù giam giữ Diddy được ví như 'địa ngục trần gian'

Được mô tả là "đáng sợ", "kinh hoàng", nơi đang giam giữ Sean "Diddy" Combs chắc chắn khác xa so với những biệt thự ở Miami và Los Angeles mà ông trùm âm nhạc từng sống.

Đinh Phạm

Ảnh: @theannadelvey

Bạn có thể quan tâm