Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ lễ tân ở Nha Trang nhiễm nCoV từ người Vũ Hán mong được xuất viện

Nữ bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, có sức khỏe ổn định, dự kiến sẽ sớm được xuất viện.

Trường hợp thứ 6 dương tính với virus corona tại Việt Nam là nữ bệnh nhân 25 tuổi, thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, làm công việc lễ tân tại khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Trước đó, cô từng tiếp xúc với hai bệnh nhân người Trung Quốc cũng dương tính với virus corona.

Chiều 2/2, trao đổi với Zing.vn, BSCKII Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết cho biết tình hình sức khỏe của bệnh nhân tiến triển khả quan. Hiện, bệnh nhân tỉnh, tinh thần thoải mái, ăn uống thuốc và đang mong được xuất viện.

Bác sĩ Đông cho biết trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm lần ba, nếu kết quả âm tính, bệnh nhân có thể được xuất viện về nhà.

Nữ lễ tân khởi phát bệnh ngày 18/1 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1. Bệnh nhân được cách ly, điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

le tan nhiem virus corona anh 1

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: An Bình.

Trước đó, ngày 31/1, Bộ Y tế đã công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

Ngày 2/2, Bộ Y tế xác nhận người thứ 7 dương tính với virus corona tại Việt Nam. Đây là trường hợp bệnh nhân 73 tuổi, quốc tịch Mỹ, quá cảnh qua Vũ Hán (Trung Quốc) 2 giờ trước khi nhập cảnh vào TP.HCM.

Bệnh nhân này đang nằm tại khu cách ly nghiêm ngặt của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Hiện, bệnh nhân này khỏe, ăn uống được, thở máy và đang làm thêm các xét nghiệm cần thiết.

Như vậy, tính đến ngày 2/2, Việt Nam đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với virus corona. Hiện, các bệnh nhân này đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Chợ Rẫy đã điều trị thế nào giúp người nhiễm corona khỏi bệnh? Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết tình hình sức khỏe 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên đã dần ổn định, có thể đi lại, không cần thở oxy.

Phát hiện ca thứ 7 ở Việt Nam nhiễm virus corona

Một người đàn ông quốc tịch Mỹ, nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 16/1, đang được cách ly vì nhiễm virus corona tại TP.HCM.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm